13/05/2016 16:46 GMT+7

Yêu cầu kỷ luật các học sinh đánh hội đồng bạn học

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên yêu cầu kỷ luật các học sinh vi phạm để răn đe, đồng thời tăng cường sinh hoạt, giáo dục học sinh để không xảy ra những trường hợp tương tự.

… và bị đánh hội đồng ngay sau đóc – Ảnh: cắt từ clip
Nữ sinh bị đánh hội đồng -  Ảnh: cắt từ clip

Chiều 13-5, ông Ngô Ngọc Thư - phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên - cho biết đã xác định được ba học sinh đánh bạn, học sinh quay clip và người tung lên mạng xã hội xảy ra tại huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) vài ngày trước.

Ông Thư cho biết, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường kiểm điểm, kỷ luật các học sinh vi phạm trong vụ việc này để răn đe, đồng thời tăng cường sinh hoạt, giáo dục học sinh để không xảy ra những trường hợp tương tự.

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa, trưa 11-5 trên YouTube và facebook xuất hiện đoạn clip dài hơn một phút rưỡi có nội dung ba nữ sinh đánh hội đồng một nữ sinh khác.

Phòng đã vào cuộc kiểm tra, xác định học sinh bị đánh là N.T.B.T., học lớp 7 ở Trường THCS Tây Sơn; ba nữ sinh đánh bạn là N.T.L.H., L.H.V., L.A.T.D. đều là học sinh lớp 8, học ở các trường THCS Đồng Khởi, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Thị Định ở huyện Tây Hòa.

Học sinh quay clip là N.T.L.L., học lớp 9 ở Trường THCS Nguyễn Thị Định, còn người đưa đoạn video này lên YouTube là một nam sinh lớp 10 Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa), học sinh T.V.T. học lớp 8 Trường THCS Phạm Văn Đồng là người tung clip lên facebook.

Theo báo cáo, do hiểu nhầm trong khi bình luận (comment) trên facebook, nên ba nữ sinh lớp 8 nêu trên đã chặn đường, đánh em T. tại nhà văn hóa xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa).

Theo ông Thư, sau khi vụ việc được phát hiện, gia đình cùng các nữ sinh đánh bạn đã gặp gỡ em T. cùng gia đình xin lỗi và vụ việc đã được giải quyết. Các gia đình cũng đã đưa em T. đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên và kết quả là em không bị chấn thương nghiêm trọng nào.

Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên đánh giá vụ việc không gây thương tích lớn, nhưng gây tác động xấu đến tâm lý học sinh và môi trường giáo dục, nên phải xử lý nghiêm để giáo dục và ngăn ngừa chung.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên