03/05/2016 09:00 GMT+7

Lấy bằng thạc sĩ khoa học ở tuổi 61

HẢI QUÂN
HẢI QUÂN

TTO - Tại lễ trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ năm 2016 của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), nhiều người tham dự ngạc nhiên khi người đại diện các tân tiến sĩ, thạc sĩ lên phát biểu cảm nghĩ lại là một thạc sĩ, thay vì một tiến sĩ như thường lệ.

Ông Vũ Hùng Cường nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 61 - Ảnh: NVCC
Ông Vũ Hùng Cường nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 61 - Ảnh: NVCC

Đó là trường hợp của ông Vũ Hùng Cường, sinh năm 1955, tân thạc sĩ ngành kỹ thuật điện tử.

Sau ngày đất nước thống nhất, ông tốt nghiệp hệ cao đẳng ngành điện tử của Trường ĐH Duyên hải Nha Trang (nay là Trường Dự bị đại học dân tộc trung ương Nha Trang).

Sau đó, ông về làm kỹ thuật viên thông tin tín hiệu cho ngành đường sắt. Đến năm 1980, ông nhập ngũ phục vụ tại trung đoàn Gia Định. Trong khoảng thời gian này, ông đã nhiều lần trì hoãn kế hoạch học tại chức của mình.

Sau khi xuất ngũ, ông tiếp tục theo đuổi con đường học vấn còn dang dở, rồi tốt nghiệp cử nhân ngành vật lý điện tử của Trường ĐH Tổng hợp TP.HCM vào năm 1990.

Về sau, ông chuyển sang làm nhiều ngành nghề khác nhau từ viễn thông điện báo, xây lắp công nghiệp, xây dựng cho đến mở công ty riêng. Đến năm 2008, ông về giảng dạy tại Trung tâm điện tử - máy tính của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM).

“Đối với tôi, việc học là không bao giờ trễ. Niềm đam mê nghiên cứu, sự động viên, khuyến khích của gia đình, nhất là từ hai con trai và sự ủng hộ của các học trò là những nguồn động lực giúp tôi bền chí và theo đuổi ước mơ” - ông Vũ Hùng Cường chia sẻ.

Quá trình học lên cao học của ông cũng không hề dễ dàng. Ông từng thi rớt tuyển sinh cao học ba năm liền trước khi thi đậu vào năm 2012. Rồi thêm ba năm nữa để ông hoàn thành chương trình học và bảo vệ luận văn thành công.

PGS.TS.NGƯT Nguyễn Hữu Phương, nguyên trưởng khoa điện tử - viễn thông Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), người hướng dẫn ông Cường làm luận văn thạc sĩ, chia sẻ: “Hùng Cường là học viên lớn tuổi nhất từng theo học thạc sĩ ở khoa điện tử - viễn thông. Điểm mạnh của Cường là khả năng đọc - hiểu bằng tiếng Anh, kinh nghiệm sau nhiều năm hành nghề và lòng nhiệt huyết, tinh thần cầu tiến cao. Luận văn tốt nghiệp của Cường đạt 8.9 điểm”.

HẢI QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên