19/04/2016 11:17 GMT+7

​Rút ngắn thời gian tổ chức giảng dạy nhờ ứng dụng phần mềm

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Ngày 19-4, Trường ĐH Tài chính Kế toán (TCKT) Quảng Ngãi bắt đầu triển khai ứng dụng phần mềm quản lý đại học Eduprove của hãng Hitachi (Nhật Bản) vào dạy, học và công tác quản lý, điều hành.

Eduprove bao gồm các chức năng: lên kế hoạch giảng dạy, phân công giảng dạy, lên thời khóa biểu dự kiến, đăng ký học phần, lên thời khóa biểu chính thức.

Phần mềm sẽ giúp Trường ĐH TCKT Quảng Ngãi rút ngắn tối đa thời gian lên kế hoạch, phân công giảng dạy cũng như xây dựng thời khóa biểu và thời gian đăng ký học phần của sinh viên. 

Cụ thể như sau: thời gian lên kế hoạch giảng dạy chỉ mất 1 ngày (trước đây là 2 tuần); thời gian phân công giảng dạy chỉ còn 0,5 ngày (trước đây là 3 ngày); thời gian xây dựng thời khóa biểu là 3 ngày (trước đây là 3 tuần); giúp 98% sinh viên đăng ký học phần thành công (chỉ trừ những trường hợp quá đặc biệt).

Eduprove được xây dựng nhằm hỗ trợ cho cán bộ quản lý của các trường đại học, cao đẳng tối ưu hóa hệ thống quản lý, xóa bỏ sự chồng chéo nghiệp vụ giữa các phòng, ban góp phần giảm chi phí quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà trường cũng như hỗ trợ sinh viên, giảng viên và lãnh đạo trong việc khai thác và theo dõi thông tin.

Ngoài ra, Eduprove có khả năng hỗ trợ đa dạng về các loại hình và phương thức đào tạo khác nhau như cao đẳng, đại học, sau đại học; hệ chính quy, hệ vừa học vừa làm; mô hình đào tạo niên chế, tín chỉ hay kết hợp cả niên chế và tín chỉ.

Theo ông Bùi Phụ Anh, Hiệu trưởng Trường ĐH TCKT Quảng Ngãi: “Phần mềm này đã đáp ứng được yêu cầu của trường về nâng cấp phân hệ phần mềm quản lý đào tạo, đặc biệt là các phân hệ về “thời khóa biểu” và “đăng ký học phần” giúp cho cán bộ phòng đào tạo xử lý công việc hiệu quả hơn so với trước đây”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên