14/04/2016 18:59 GMT+7

Nghi vấn mua điểm ở Đà Nẵng: “treo” 12 bằng của sinh viên

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Theo thông tin PV có được, sáng 14-4 Trường CĐ Kinh tế - kế hoạch Đà Nẵng tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho SV khóa 2013-2015.

 Sáng 14-4, Trường CĐ Kinh tế - kế hoạch Đà Nẵng tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho SV khóa 2013-2015 - Ảnh: CTV

 Đáng lý có 290 SV sẽ nhận bằng tốt nghiệp như kế hoạch. Tuy nhiên sau khi có dư luận về việc mua điểm tại trường này, lễ trao bằng tốt nghiệp sáng 14-4 có 12 sinh viên bị “treo” bằng để phục vụ việc tiếp tục kiểm tra xác minh nghi vấn mua điểm.

Ngày 14-4, PV nhiều lần liên lạc với ông Lê Quang Hùng - hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế - kế hoạch Đà Nẵng - về sự việc trên nhưng ông Hùng không bắt máy.

Những ngày qua, dư luận xôn xao sau khi có một sinh viên đăng thông tin trên Facebook xã hội về việc có thể “mua điểm” để đủ điều kiện tốt nghiệp tại Trường CĐ Kinh tế - kế hoạch Đà Nẵng với giá từ 500.000 - 3 triệu đồng.

Sau khi có thông tin này, Trường CĐ Kinh tế - kế hoạch tạm dừng việc trao bằng tốt nghiệp 290 SV vào ngày 29-3 đến nay để phục vụ việc thanh tra, kiểm tra. Theo ông Lê Quang Hùng, nhà trường cũng mời Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an Đà Nẵng vào cuộc điều tra sự việc trên.

Ông Hùng xác nhận có thông tin trên nhưng hiện vẫn đang chờ kết luận từ cơ quan chức năng.

Theo ông này, trường đang đào tạo theo hình thức tín chỉ, quy trình thi, nhập điểm khá chặt chẽ. Tuy nhiên một người quản trị mạng có mật khẩu có thể can thiệp được vào dữ liệu. Hiện người này cũng đã được cơ quan công an mời làm việc.

Theo thông tin của PV thì có ít nhất 7 sinh viên được sửa điểm.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên