31/03/2016 11:54 GMT+7

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: "Hãy làm người có học trong mọi hành vi"

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có mặt tại lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường ĐH Cần Thơ (31-3-1966 - 31-3-2016) tổ chức sáng 31-3.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương Lao động hạng 1 lần thứ hai cho Trường Đại học Cần Thơ tại lễ kỉ niệm 50 ngày thành lập trường tổ chức sáng 31-3 - Ảnh: Chí Quốc

Tại buổi lễ, Phó thủ tướng chúc mừng thành công vượt bậc của trường ĐH Cần Thơ, là một trong những trường ĐH đứng đầu cả nước, và đứng thứ 39 trong số 100 trường đại học hàng đầu Đông Nam Á, được bình chọn tháng 1-2016 vừa qua.

Ông nhắn gửi đến sinh viên trường ĐH Cần Thơ nên xác định rõ mục tiêu học tập không những để thoát nghèo, mà còn góp phần phát triển đất nước, đó là yếu tố quan trọng để giữ vững chủ quyền của đất nước.

“Sinh viên hiện nay dành thời gian lên mạng rất nhiều. Thay vì lên mạng để làm việc khác thì các bạn nên dành thời gian đó để tìm hiểu thêm kiến thức, bài giảng để mình giỏi hơn. Là sinh viên thì  phải biết làm việc tốt, tử tế, và phải làm người có học trong mọi hành vi từ trong nhà trường đến ngoài xã hội” - ông Đam nhắn nhủ.

Tại buổi lễ, PGS-TS Hà Thanh Toàn, hiệu trưởng Trường đại học Cần Thơ, đã ôn lại truyền thống từ ngày thành lập Viện ĐH Cần Thơ gồm Đại học Khoa học, Đại học sư phạm, Đại học Văn khoa, trường Cao đẳng Nông nghiệp, Trung tâm sinh ngữ và 8 phòng ban chức năng với hơn 900 sinh viên.

Đến nay, trường ĐH Cần Thơ đã trở thành trường đại học đa ngành đa lĩnh vực với 16 khoa, 3 viện nghiên cứu, 18 trung tâm, 15 phòng ban chức năng, với 96 chuyên ngành đào tạo.

50 năm qua, trường ĐH Cần Thơ đã đào tạo hơn 90.000 kỹ sư, cử nhân, bác sĩ hệ chính quy và hơn 40.000 kỹ sư, hơn 6.100 tiến sĩ, thạc sĩ... 

“Nhiều năm qua, thầy và trò trường ĐH Cần Thơ không chỉ dạy và học trong khuôn viên nhà trường mà còn dạy và học trên đồng ruộng, nhà máy, xí nghiệp, công trường, cùng ăn cùng ở, cùng làm với nông dân. Nhờ vậy nhà trường đã đạt nhiều thành công trong lĩnh vực nhân giống mới, có nhiều kỹ thuật canh tác mới hỗ trợ đắc lực cho nông dân vùng đồng bằng” - ông Toàn chia sẻ.

Ngoài ra, trường còn thành công trong lĩnh vực hợp tác quốc tế với 120 viện, trường và tổ chức quốc tế.

Tại lễ kỷ niệm, trường ĐH Cần Thơ đã vinh dự nhận Huân chương lao động hạng nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Dịp này, trường ĐH Cần Thơ còn tổ chức lễ khánh thành nhà truyền thống và triển lãm thành tựu dạy và học 50 năm của trường.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên