09/03/2016 12:02 GMT+7

Hai Bà Trưng khởi nghĩa năm nào?

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Câu chuyện bắt đầu từ tấm băngrôn của một trường THPT trên địa bàn TP.HCM với nội dung: “Chào mừng kỷ niệm 106 năm ngày quốc tế phụ nữ và 176 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng”.

Tấm băngrôn sai sự kiện lịch sử mà một trường THPT sử dụng trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng của giáo viên nữ - Ảnh từ mạng Internet
Tấm băngrôn sai sự kiện lịch sử mà một trường THPT sử dụng trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng của giáo viên nữ - Ảnh từ mạng Internet

Trên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra bất ngờ bởi nhà trường - nơi giáo dục kiến thức lịch sử, nuôi dưỡng tình yêu môn lịch sử cho học sinh - lại thể hiện sự sai sót trầm trọng về kiến thức lịch sử như thế.

Cũng trên mạng xã hội, nhiều người đã bình luận: “Thầy cô giáo còn như thế này, bảo sao học sinh thích sử?”, “Chính thầy cô còn lơ mơ như vậy thì đừng trách học sinh không biết gì về lịch sử nước nhà”.

Nhưng cũng có người tỏ ra thông cảm: “Chắc là do sơ suất thôi, đáng lẽ là 1976 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng thì băngrôn bỏ mất số 9 rồi”.

Liên hệ với hiệu trưởng trường THPT trên, ông cho biết: “Băngrôn trên được sử dụng trong chuyến đưa cán bộ, giáo viên, nhân viên nữ của trường đi tham quan tại một khu nghỉ dưỡng trên địa bàn Bình Dương từ trưa đến chiều 5-3-2016, do công đoàn nhà trường tổ chức.

Chuyến đi này tôi không tham gia vì bận việc, chỉ có một phó hiệu trưởng tham gia mà thôi. Tôi chưa kịp tìm hiểu cặn kẽ xem lỗi là do ai. Suy đoán chủ quan của tôi là do sơ suất, nhầm lẫn trong quá trình đặt in băngrôn, rồi khi lấy băngrôn thì các thầy cô lại không chú ý nên không phát hiện ra sai sót trên”.

Nhưng dù cho là sơ suất đi chăng nữa thì hậu quả không hề nhỏ - nhất là trong bối cảnh việc dạy và học lịch sử đang có nhiều bất cập như hiện nay.

Tấm băngrôn được căng ngay chốn công cộng (khu nghỉ dưỡng ở Bình Dương), nhiều người nhìn thấy và nhận ra sự vô lý, sai sót buồn cười trong đó.

Thế nên nó mới được chia sẻ trên mạng xã hội từ người này sang người khác, với tốc độ chóng mặt trong ngày 7-3, cùng vô số lời chê bai, trách móc, mai mỉa... Rồi học sinh sẽ nghĩ gì về sự việc đáng tiếc này?

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên