26/12/2015 11:53 GMT+7

Đại Học Quốc Gia TP.HCM: Xây dựng hệ thống đại học 
tốp đầu châu Á

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Ngày 25-12, ĐHQG TP.HCM đã tổ chức hội nghị thường niên 2015, tổng kết chiến lược giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch chiến lược 2016-2020.

Tại hội nghị, PGS.TS Phan Thanh Bình - giám đốc ĐHQG TP.HCM - cho biết trong năm năm qua, các cơ sở đào tạo của ĐH này đã hoàn thiện chương trình đào tạo phù hợp với hệ thống tín chỉ, tăng cường liên thông, chuyển đổi giữa các chương trình, tăng tính chủ động cho sinh viên. ĐHQG TP.HCM đã có sự hội nhập, tham gia bình đẳng với các trường ĐH đẳng cấp trong khu vực và thế giới.

ĐHQG TP.HCM hướng đến việc xây dựng một hệ thống ĐH trong tốp đầu châu Á, nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế.

“Trong giai đoạn 2016-2020, ĐHQG TP.HCM sẽ tập trung vào sáu hướng lớn: quản trị hiệu quả và phát huy sức mạnh tổng hợp toàn hệ thống; chất lượng đào tạo chuẩn mực quốc tế; nghiên cứu khoa học đỉnh cao và phục vụ cộng đồng; xây dựng khu đô thị ĐH - hoàn thiện môi trường giáo dục; phát triển nguồn lực tài chính và hội nhập đẩy mạnh hợp tác quốc tế. Chủ đề của năm 2016 được xác định là Chương trình đào tạo - hiện đại, liên thông” - ông Bình cho biết.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên