22/12/2015 06:03 GMT+7

Chương trình cử nhân tài năng không còn hấp dẫn

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Đó là nhận định của lãnh đạo một số trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM tại buổi tọa đàm do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức sáng 21-12.

Tọa đàm mang tên “Chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy tích cực và phát triển kỹ năng cho sinh viên tài năng”. 

Theo TS Lê Hữu Phước - phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, khó khăn để duy trì và phát triển chương trình cử nhân tài năng đối với các trường khoa học cơ bản là việc tổ chức giảng dạy cho sinh viên tài năng còn đòi hỏi cao hơn sinh viên chương trình chất lượng cao. Trong khi đó, kinh phí đầu tư cho chương trình tài năng thấp, chỉ bằng 1/3 so với chương trình chất lượng cao.

TS Lê Tuấn Lộc, phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - luật, cũng nói: “Sinh viên của chương trình cử nhân tài năng ra trường tìm việc khó khăn hơn. Vì vậy sức hút của chương trình này khó khăn hơn. ĐH Quốc gia TP.HCM nên hỗ trợ thêm về tài chính để nâng cao chất lượng chương trình này”.

Theo TS Phước, không nhất thiết phải mở rộng quy mô đào tạo cử nhân tài năng vì đây là đào tạo tinh hoa, không chạy theo số lượng. Nếu duy trì chương trình cử nhân tài năng phải có đầu tư tương xứng.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên