08/12/2015 07:57 GMT+7

Thay môn khoa học xã hội bằng môn “sử địa”

V.HÀ
V.HÀ

TT - Ngày 7-12, ban soạn thảo chương trình phổ thông Bộ 
GD-ĐT và Hội Khoa học lịch sử VN tiếp tục có một cuộc bàn thảo liên quan tới vị thế môn lịch sử dưới sự chủ trì của Ban Tuyên giáo trung ương.

Phương án được nhiều người ủng hộ tại tọa đàm trên và cũng được ông Vũ Ngọc Hoàng, phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo trung ương, cho rằng có ưu điểm hơn là đổi tên môn khoa học xã hội (dự kiến có trong chương trình THCS) thành môn sử địa, bao gồm phân môn lịch sử với địa lý và một số chuyên đề tích hợp giữa hai môn học này.

Ở bậc THPT, ngoài những học sinh lựa chọn học môn lịch sử (nội dung kiến thức nâng cao), những học sinh còn lại bắt buộc phải lựa chọn môn sử địa (nội dung kiến thức cơ bản). Sẽ không có môn công dân với Tổ quốc mà tách riêng môn giáo dục công dân và môn giáo dục quốc phòng an ninh.

Riêng bậc tiểu học, đại diện Ban Tuyên giáo trung ương và Hội Khoa học lịch sử VN nhất trí với Bộ GD-ĐT về việc tích hợp lịch sử vào các môn học cuộc sống quanh ta và tìm hiểu khoa học xã hội.

Đại diện Bộ GD-ĐT tại tọa đàm cũng chấp thuận phương án trên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau buổi tọa đàm, một lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết việc tìm được điểm chung giữa Hội Khoa học lịch sử và Bộ GD-ĐT là một tín hiệu đáng mừng. Tuy có những điều chỉnh phù hợp với yêu cầu của Hội Khoa học lịch sử, nhưng hướng tích hợp vẫn giữ được trên nguyên tắc phát huy việc hỗ trợ giữa các môn học. Bộ GD-ĐT cũng tiếp tục nghiêm túc lắng nghe và tiếp thu các ý kiến góp ý để cân nhắc, hoàn thiện chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên