08/12/2015 08:27 GMT+7

Thanh Hóa: 849 sinh viên tốt nghiệp cử tuyển chưa có việc làm

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Ngày 7-12, nguồn tin từ Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết theo báo cáo của 11 huyện miền núi và các xã miền núi của huyện Triệu Sơn, Tĩnh Gia, số sinh viên học hệ cử tuyển đã tốt nghiệp chưa được bố trí việc làm là 849 người.

Trong số sinh viên nói trên có 307 người tốt nghiệp ĐH, 319 người tốt nghiệp CĐ, 223 người tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp. Đa số họ đã ra trường nhiều năm nay nhưng không được địa phương bố trí việc làm, gây lãng phí kinh phí đào tạo cử tuyển của Nhà nước.

Trong khi đó, hiện nay tỉnh Thanh Hóa đang dôi dư hàng nghìn giáo viên các cấp học, do những năm qua nhiều địa phương giảm số lớp, số học sinh. Vì vậy, việc giải quyết việc làm cho những sinh viên tốt nghiệp hệ cử tuyển ở các trường sư phạm đang gặp rất nhiều khó khăn.

Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa đề nghị UBND các huyện căn cứ vào biên chế được giao và tình hình thực tế tại địa phương xây dựng kế hoạch, có lộ trình cụ thể để tiếp nhận, phân công công tác cho các đối tượng đã được cử đi học theo chế độ cử tuyển, có trình độ và chuyên ngành đào tạo phù hợp.

Đối với những huyện còn thiếu nhiều biên chế chức danh công chức cấp xã như huyện Mường Lát, Quan Hóa, Ngọc Lặc, sở đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương để tuyển số sinh viên cử tuyển tốt nghiệp ĐH chính quy có trình độ, chuyên ngành đào tạo phù hợp từ các huyện miền núi khác.

Riêng đối với 70 sinh viên tốt nghiệp ngành y, dược, các huyện lập danh sách đề nghị Sở Y tế xem xét, bố trí công tác theo thẩm quyền phân cấp và quản lý cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên