07/12/2015 07:38 GMT+7

​Những nhà hùng biện tiếng Anh nhí tranh tài

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh do Phòng Giáo dục và đào tạo quận Phú Nhuận phối hợp với Trung tâm anh ngữ Việt Mỹ VASS tổ chức thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Trường THCS Đào Duy Anh giành giải nhì hùng biện và giải nhất hát tiếng Anh - Ảnh: THỤ TRẦN

Cuộc thi đã trải qua hai vòng gồm tuyển chọn tại trường (vòng 1), viết luận văn (vòng 2) với 25 trường của quận tham dự. 12 trường đã vào chung cuộc với phần thi hùng biện.

Trong đó, khối tiểu học bàn về các nội dung như gia đình, trường học, kì nghỉ yêu thích, thể thao, làm sao để học giỏi tiếng Anh. Khối THCS bàn về các đề tài như dự định của tương lai, làm sao để giỏi tiếng Anh, vai trò của tiếng Anh trong quá trình hội nhập và phát triển của Việt Nam, tự hào là người Việt Nam...

Đội dự thi Trường THCS Ngô Tất Tố (quận Phú Nhuận) đã giành giải nhất thi hùng biện khối THCS, giải thưởng 5 triệu đồng, quà và học bổng Anh ngữ trị giá 50 triệu đồng.

Trường THCS Đào Duy Anh giành giải nhì hùng biện và giải nhất thi hát tiếng Anh. Trường THCS Việt Úc đạt giải ba hùng biện.

Ở khối tiểu học, Trường tiểu học Hồ Văn Huê đã giành giải nhất (giải thưởng 5 triệu đồng, quà và học bổng Anh ngữ trị giá 50 triệu đồng), theo sau là Trường tiểu học Trung Nhất và Trường tiểu học, THCS Việt Mỹ.

Ông Nguyễn Trường Giang, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Phú Nhuận phụ trách bộ môn tiếng Anh cho biết: "Cuộc thi nhằm góp phần tạo điều kiện cho học sinh giao lưu, học hỏi lẫn nhau, là một sân chơi khuyến khích các em tự tin, yêu thích và thể hiện sự đam mê với bộ môn tiếng Anh”.

MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên