29/11/2015 09:43 GMT+7

ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội: ngoại lệ?

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Bộ GD-ĐT đã thông báo tạm dừng mở ngành y, dược ở trường ĐH đa ngành. Nhưng từ khi ra “lệnh cấm” này, không chỉ có Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội được bộ cấp phép mà đã có không ít ĐH đa ngành vẫn được mở.

Đó là thông tin được lãnh đạo Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội đưa ra so sánh tại buổi họp báo giải thích về điều kiện mở ngành y, dược tại trường này, được tổ chức ngày 28-11.

GS Trần Phương - hiệu trưởng nhà trường - cho rằng dư luận xôn xao về việc Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội được Bộ GD-ĐT quyết định cho phép mở ngành ĐH y đa khoa, dược học là chưa công bằng, vì trường không phải là trường hợp ngoại lệ.

Bằng chứng là dù vào tháng 12-2014, Bộ GD-ĐT ra công văn tạm dừng mở ngành trình độ ĐH với ngành y đa khoa, răng hàm mặt, y học cổ truyền, dược học thì từ đó đến nay “vẫn có nhiều trường được Bộ GD-ĐT cấp phép mở ngành dược. Cách đây mấy tháng, Trường ĐH Duy Tân là trường ngoài công lập, không phải là trường chuyên ngành y cũng được Bộ GD-ĐT cho phép mở ngành y”.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - quyền vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH Bộ GD-ĐT - cho biết việc Bộ GD-ĐT cấp phép mở ngành ĐH y đa khoa với Trường ĐH Duy Tân đã được thực hiện trước thời điểm Bộ GD-ĐT ra công văn tạm dừng mở ngành này ở trường đa ngành. Bộ GD-ĐT cũng sẽ chủ động rà soát các trường được mở ngành y, dược quanh mốc công văn “tạm dừng mở ngành y, dược”, để xã hội cùng giám sát các điều kiện bảo đảm chất lượng.

Trong buổi họp báo lý giải về điều kiện mở ngành y, dược của trường, lãnh đạo Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội cho rằng trường đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kiên trì suốt ba năm rưỡi qua. GS Trần Phương cho biết trước mắt trường chỉ chuẩn bị đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho những năm đầu đào tạo của ngành mới mở, sau đó mới bổ sung, hoàn thiện dần.

Trước lo ngại về chất lượng đào tạo khi trường nhận hồ sơ xét tuyển từ mức 20 điểm, GS Trần Phương khẳng định trường “không coi nhẹ đầu vào, nhưng coi trọng đầu ra hơn”.

Theo kế hoạch, sau khi được phép mở ngành, nếu Bộ GD-ĐT ra quyết định cho phép trường tuyển sinh ngay, trường sẽ tuyển sinh hai đợt trong năm 2016: đợt 1 từ tháng 1 đến tháng 2-2016 và đợt 2 từ tháng 8 đến tháng 10-2016.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên