26/11/2015 09:16 GMT+7

​Dạy nghề cho học trò vùng cao

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Tại xưởng thực hành của Trung tâm Dạy nghề huyện Như Xuân (Thanh Hóa), trong tiếng máy may công nghiệp kêu sè sè, những đường may của các em học sinh ở vùng cao Như Xuân vẫn còn chưa chuẩn xác, thẳng thớm.

Các em học sinh học nghề may công nghiệp tại Trung tâm Dạy nghề huyện Như Xuân (Thanh Hóa) - Ảnh: Hà Đồng

Nhưng mỗi ngày ở đây, các thầy cô đang chăm chút dạy nghề cho học sinh vừa tốt nghiệp THCS, để các em có thể tự tin bước vào đời.

Nhiều năm qua, cán bộ, nhân viên Trung tâm Dạy nghề huyện Như Xuân đã đi khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để tuyên truyền, vận động các em học sinh ở vùng cao đến trung tâm học nghề.

Hiện trung tâm đang đào tạo các nghề: may công nghiệp, hàn, điện dân dụng, mộc dân dụng, điện tử công nghiệp, bồi dưỡng kiến thức về chăn nuôi, trồng trọt cho người dân địa phương. Trong đó, thế mạnh của trung tâm là dạy nghề may công nghiệp, điện dân dụng, hàn xì.

Sau một thời gian học nghề, đến nay em Nguyễn Thị Nụ (trú tại xã Cát Vân, huyện Như Xuân) đã tự tin làm chủ chiếc máy may công nghiệp, với những đường may đạt tiêu chuẩn.

Ngừng tay bên chiếc máy may khi vừa đến giờ nghỉ trưa, Nụ tâm sự: “Chỉ sau vài tháng nữa là chúng em có thể tự tin may được sản phẩm cho doanh nghiệp. Bên cạnh việc dạy nghề tận tình, trung tâm còn tạo việc làm cho học sinh sau khi học nghề. Hiện em làm việc tại trung tâm với mức thu nhập 5 - 5,6 triệu đồng/tháng”.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên