17/11/2015 15:13 GMT+7

Pháp in tranh giải thích khủng bố Paris cho học sinh

HUYỀN TRANG
HUYỀN TRANG

TTO - Bộ trưởng Giáo dục Pháp vừa cho phát hành các tờ rơi minh họa bằng những hình ảnh hoạt hình nhằm giúp trẻ em tiểu học nước này tiếp nhận và thảo luận về vụ tấn công khủng bố ở Paris hôm 13-11.

Tờ rơi hoạt họa được phát hành với mục tiêu giúp trẻ nhỏ tiếp nhận và thảo luận về vụ tấn công khủng bố ở Paris vừa qua - Ảnh Astrapi

Theo tờ Guardian, Bộ trưởng giáo dục bà Najat Vallaud-Belkacem cho hay bà sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ đội ngũ giáo viên cả nước khi các trường học đã bắt đầu hoạt động trở lại.

Bà cũng kêu gọi giáo viên “cần mạnh mẽ” hơn và không bày tỏ nỗi sợ hãi trước học sinh.

Bộ giáo dục còn định hướng cho giáo viên sử dụng tờ rơi 2 trang do nhà xuất bản Bayard Jeunesse phát hành với các phát thảo ngắn gọn về cuộc tấn công vừa qua để giải thích cho học sinh của họ.

Trẻ cũng được giải đáp các thắc mắc: Tại sao lại giết những người vô tội? Những kẻ khủng bố là ai? Chúng ta có thể làm gì?...

Ngoài ra, trẻ còn được giải thích rằng những tên khủng bố cực đoan hoàn toàn khác với đa số những người Hồi giáo khác và lý giải: “Bọn giết người tấn công vào Pháp vì Pháp là quốc gia tự do và mọi người đều có quyền thể hiện bản thân. Nhưng do Pháp có bất đồng với các nước Hồi giáo như Syria và Iraq nên mới bị trả thù”.

Tờ rơi còn chỉ rõ bọn khủng bố giết người bừa bãi trên phố và tại buổi hòa nhạc với mục đích làm mọi người sợ hãi và trấn an trẻ bằng cách thông báo Tổng thống và các quan chức chính phủ đang thực hiện nhiều biện pháp khác nhau đề bảo vệ an toàn cho mọi người.

HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên