14/11/2015 07:55 GMT+7

Ngày càng nhiều học sinh, 
sinh viên VN du học Nhật Bản

M.G.
M.G.

TT - Ngày 13-11, tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo Giáo dục Việt Nam - Nhật Bản năm 2015. Hội thảo do báo Mainichi (Nhật Bản) và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức.

Tại hội thảo, nhiều vấn đề liên quan đến tình hình du học sinh Việt Nam nói chung và du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản nói riêng đã được các đại biểu chia sẻ và thảo luận. 

Theo đó, số lượng học sinh, sinh viên Việt Nam đi du học tại Nhật ngày càng tăng. TS Nguyễn Thị Thanh Minh - phó cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ GD-ĐT - cho biết tính đến năm 2014, có khoảng 184.155 sinh viên quốc tế đang du học tại Nhật Bản, trong đó tổng số sinh viên Việt Nam là 26.439, tăng 91% so với năm 2013.

Việc cung cấp thông tin về du học Nhật cũng được nhiều đơn vị triển khai. Trong khi đó, các trường và Chính phủ Nhật Bản cũng có nhiều hỗ trợ dành cho du học sinh các nước nói chung và du học sinh Việt Nam nói riêng khi du học tại nước này.

Trong khuôn khổ hội thảo Giáo dục Việt Nam - Nhật Bản do báo Tuổi Trẻ và báo Mainichi tổ chức, sáng 13-11, các trường ĐH Nhật Bản đã có buổi gặp gỡ với hơn 10 trường ĐH, THPT và trường Nhật ngữ tại Việt Nam.

Trong buổi gặp gỡ này, các trường ĐH Nhật Bản luân phiên trao đổi với các trường Việt Nam về chương trình đào tạo, chính sách thu hút du học sinh cũng như các hỗ trợ liên quan.

Thông tin chi tiết về hội thảo cũng như các thông tin liên quan, mời bạn đọc theo dõi nội dung ở các trang 10.1 và 10.2 nhật báo Tuổi Trẻ.

M.G.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên