14/10/2015 08:46 GMT+7

Mượn trường đại học để xóa ca ba

A LỘC
A LỘC

TT - Sáng 12-10, phụ huynh và giáo viên đã đưa hàng trăm học sinh Trường tiểu học Trảng Dài (Biên Hòa, Đồng Nai) đến Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai học, để giải quyết tình trạng học ca ba.

Học sinh Trường tiểu học Trảng Dài thoải mái học tại phòng học của Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai chiều 12-10     - Ảnh: A Lộc
Học sinh Trường tiểu học Trảng Dài thoải mái học tại phòng học của Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai chiều 12-10 - Ảnh: A Lộc

Theo một giáo viên Trường tiểu học Trảng Dài, năm học 2015 - 2016 số học sinh lớp 1 của trường tăng gần 500 em so với cùng kỳ năm ngoái, làm trường quá tải, không đủ lớp học cho các em. Vì vậy, nhà trường buộc phải bố trí cho các em học ca ba khiến cả học sinh, phụ huynh và giáo viên đều mệt mỏi. Để giải quyết vấn đề trên, trường phải mượn phòng học của Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai, Trường tiểu học Hà Huy Giáp.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai, học sinh và thầy cô Trường tiểu học Trảng Dài đều vui vẻ, thoải mái trong phòng học mới. Do được học đúng giờ, phòng học thoáng mát nên không còn cảnh các em mệt mỏi như trước.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thầy Đoàn Mạnh Quỳnh - phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai - cho hay: vừa rồi Sở GD-ĐT Đồng Nai đặt vấn đề với ban lãnh đạo nhà trường về việc mượn phòng cho học sinh Trường tiểu học Trảng Dài học và trường đã đồng ý.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 12-10 đến hết năm học, học sinh khối 3 và 4 (đang học ca ba) của Trường tiểu học Trảng Dài sẽ được bố trí học trong 10 phòng học của Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai. Số phòng học này được trường hỗ trợ hoàn toàn miễn phí, giúp giải quyết 20/27 lớp ca ba của Trường tiểu học Trảng Dài.

Trước đây, Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai cũng từng cho Trường tiểu học Trảng Dài mượn phòng học để giải quyết vấn đề thiếu lớp học.

“Dù việc cho mượn phòng sẽ khiến trường gặp nhiều khó khăn, nhưng quan điểm của trường là sinh viên có thể học tăng tiết tăng ca chứ không để học sinh tiểu học phải học giữa trưa như bây giờ. Bên cạnh đó, một trong những thuận lợi của trường là bàn ghế được thiết kế tương đối phù hợp với học sinh, khoảng cách hai trường khá gần nên phụ huynh dễ dàng đưa đón” - thầy Quỳnh cho biết thêm.

Để giải quyết bảy lớp ca ba còn lại, Trường tiểu học Trảng Dài còn mượn thêm ba lớp học của Trường tiểu học Hà Huy Giáp (P.Trảng Dài), đồng thời sắp xếp bốn lớp khác học tại hai phòng thiết bị và thư viện của trường.

Như Tuổi Trẻ đưa tin trước đó, năm học 2015 - 2016 toàn thành phố Biên Hòa tăng thêm 4.000 học sinh lớp 1, trong khi trường lớp, phòng học không đáp ứng nổi đà tăng, buộc một số trường phải cho các em học ca ba.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT đã trực tiếp làm việc với các trường có ca ba để tìm hướng giải quyết, xóa các lớp học giữa trưa, đến nay đã cơ bản giải quyết gần xong vấn đề trên. Tuy nhiên, nếu thành phố Biên Hòa không sớm có phương án xây mới trường lớp ở các khu vực nóng thì đến năm học sau tình trạng học ca ba có thể tái diễn.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên