Tháo chướng ngại vật rào cổng trường ngăn học sinh

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Sáng 9-10, ông Lục Văn Hữu - người rào cổng Trường THCS Nguyễn Du (ấp Bà Ai 1, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) - đã tháo bỏ cổng rào trước cổng trường này.

Trường THCS Nguyễn Du đã bị rào lại ba lần để gây áp lực buộc chính quyền huyện Hồng Dân phải giải quyết dứt điểm vụ khiếu nại và hai lần học sinh phải nghỉ học. Ảnh: Chí Quốc

Ông Lục Văn Nghị (con trai ông Hữu) cho biết chiều qua lãnh đạo Công an huyện Hồng Dân đã đến gia đình thuyết phục và hứa thứ sáu tuần sau (16-10) huyện sẽ giải quyết dứt điểm khiếu nại về đất đai và nhà nên ông đã đồng ý tháo dỡ hàng rào cho học sinh vào học.

Trước đó, tối ngày 7-10, ông Hữu tiếp tục rào cổng Trường THCS Nguyễn Du để gây áp lực buộc UBND huyện Hồng Dân phải giải quyết dứt điểm khiếu nại của ông mà huyện này hứa nhiều lần nhưng không thực hiện, khiến tất cả học sinh Trường THCS Nguyễn Du phải nghỉ học cả ngày 8-10.

Đây là lần rào cổng trường lần thứ ba và hai trong số ba lần này học sinh phải nghỉ học vì không vô được trường. Theo ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Du, trường này có 474 học sinh.

Vụ việc bắt nguồn từ khi UBND huyện Hồng Dân thu hồi gần 3ha đất của gia đình ông Hữu từ năm 2004 để làm trung tâm hành chính xã Lộc Ninh nhưng mãi đến năm 2007 mới ban hành quyết định thu hồi đất, trong khi quyết định này lại ghi sai số thửa đất (tên là của ông Hữu nhưng số thửa đất của người khác).

Ông Hữu xây dựng nhà trên phần đất của mình vốn bị ghi sai thửa thì bị cưỡng chế tháo dỡ vào năm 2011. Hơn nữa căn nhà này chỉ là công trình nhà ở riêng lẻ ở nông thôn, theo ông Hữu là không cần xin giấy phép xây dựng.

Từ đó ông liên tục khiếu nại đòi phải làm rõ việc cưỡng chế là đúng hay sai và phải tính lại giá bồi thường tại thời điểm thu hồi đất (năm 2007), nhưng khiếu nại của ông chưa được giải quyết dứt điểm.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên