28/09/2015 15:54 GMT+7

Chung tay chia sẻ cùng thầy cô giáo tại 62 huyện nghèo

TTO
TTO

TTO - Ngày 9-9 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (LHTN VN) phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức giới thiệu chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2015.

Anh Nguyễn Phi Long, bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, có nhiều chia sẻ xúc động tại chương trình

Tại chương trình họp báo, anh Nguyễn Phi Long, bí thư T.Ư Đoàn, chủ tịch Hội LHTN VN, phát biểu: “Trong thư gửi ngành giáo dục - đào tạo nhân dịp khai giảng năm học mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có nói "trong điều kiện còn hết sức khó khăn, các thầy cô giáo ở vùng sâu vùng xa biên giới, hải đảo đã vượt lên mọi khó khăn, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục - đào tạo và có những đóng góp thầm lặng nhưng hết sức to lớn cho đất nước”.

Tôi đã nhiều lần tham gia các buổi khánh thành đưa vào sử dụng những nhà bán trú dân nuôi cho các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh tại 62 huyện nghèo thì mới thấy sự hi sinh thầm lặng của các thầy cô giáo phần lớn trong độ tuổi thanh niên. Những người cũng có rất nhiều ước mơ, mong muốn, nhu cầu nhưng vì công việc, sự nghiệp và học sinh, họ tạm quên, tạm gác lại những ước mơ của mình để hi sinh cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo của nước nhà”.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2015 nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy cô giáo xung kích, tình nguyện công tác tại các trường học điểm lẻ ở miền núi có điều kiện kinh tế khó khăn, có nhiều cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; khơi dậy tinh thần xung kích của xã hội, đặc biệt là đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc mang tri thức tới cho các con em, đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của Tổ quốc.

Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi xã hội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ đội ngũ giáo viên và học sinh vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Theo đó, đối tượng tuyên dương là các giáo viên tiêu biểu xuất sắc đang công tác ở các trường điểm lẻ tại 62 huyện nghèo theo nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27-12-2008 của Chính phủ.

Các thầy cô giáo được tuyên dương có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có thành tích trong việc thu hút học sinh con em dân tộc tới trường; có nhiều sáng kiến trong việc giảng dạy, chăm lo cho học sinh được đoàn thể, chính quyền, ngành giáo dục và nhân dân địa phương ghi nhận... Các giáo viên đang giảng dạy tại các trường điểm lẻ được ít nhất 3 năm.

Chương trình mong muốn kêu gọi xã hội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ đội ngũ giáo viên và học sinh vùng sâu, vùng xa

Cũng tại buổi họp báo, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Tập đoàn Thiên Long đã ký thỏa thuận hợp tác tổ chức chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" giai đoạn 2015 - 2019 với nội dung tuyên dương các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, công dân Việt Nam có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ...

Hằng năm, căn cứ vào tình hình thực tế, Trung ương Hội LHTN VN, Bộ Giáo dục và đào tạo, Tập đoàn Thiên Long sẽ quyết định lựa chọn lĩnh vực và đối tượng để tuyên dương.

Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, chia sẻ:

Tiến sĩ  Võ Văn Thành Nghĩa, tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long

“Xuất thân là một nhà giáo, sau khi xem phóng sự về đời sống, việc giảng dạy của "cô giáo cắm bản", tôi cảm thấy có gì đó "thiếu" với đồng nghiệp của mình. Bản thân chúng ta nếu bằng tuổi cô giáo không biết có đủ nghị lực để làm được như cô giáo trong phóng sự đó hay không.

Nếu chưa lập gia đình thì có thể tôi sẽ làm được, nhưng khi đã có gia đình mà cách xa vợ, xa con, lo lắng cho gia đình thì thử hỏi còn tâm trí đâu dành cho việc dạy các cháu hay không? Rất khó để làm được những điều như "các cô giáo cắm bản" đã làm được.

Qua chương trình này, chúng tôi mong rằng quý thầy cô sẽ cảm nhận được sự chia sẻ của xã hội và tấm lòng của bao thế hệ học trò ở trường học lẫn trường đời luôn hướng về quý thầy cô trong cuộc sống đầy thách thức hiện nay, đặc biệt đối với đạo đức của một nhà giáo.

Và với những chia sẻ vật chất tuy nhỏ bé của chương trình này, chúng tôi tin rằng quý thầy cô sẽ cảm thấy cuộc đời đứng trên bục giảng thật hạnh phúc và sẽ có thêm nhiều đóng góp hơn nữa cho công tác giảng dạy, cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà”.

Hồ sơ tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2015 gửi về theo địa chỉ: Cổng tri thức Thánh Gióng, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (gửi về trước ngày 25-10-2015).
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên