21/09/2015 08:14 GMT+7

Chưa công nhận 
văn bằng tiến sĩ

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TT - Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) có văn bản liên quan văn bằng tiến sĩ của ông Phạm Hữu Lộc, hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng (Sở GD-ĐT TP.HCM).

Trước đó ngày 24-8, ông Phạm Ngọc Long, kế toán trưởng của trường này, đã gửi đơn yêu cầu Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục trả lời về việc bằng tiến sĩ của ông Phạm Hữu Lộc và 3 cá nhân khác đang công tác tại trường có hợp lệ hay không.

Trong đơn ông Long nêu rõ hiện nay cán bộ nhân viên, viên chức Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng xì xào về việc bằng cấp của các ông này không hợp lệ nên đề nghị trả lời bằng văn bản về học vị tiến sĩ của các ông này có hợp lệ hay không.

Ngày 17-9, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục đã có văn bản trả lời cho ông Long. Theo đó, cục này cho biết có nhận được hồ sơ đề nghị công nhận văn bằng tiến sĩ của ông Phạm Hữu Lộc và đang tiến hành thẩm định theo quy định hiện hành.

Cục đã có văn bản trả lời cho ông Phạm Hữu Lộc về việc chưa đủ thông tin để xem xét công nhận văn bằng. Công văn trả lời chỉ rõ Bộ GD-ĐT đã có công hàm gửi Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam ngày 2-10-2013 để hỏi về việc văn bằng do Viện hàn lâm quốc tế về Nghiên cứu hệ thống có được Liên bang Nga công nhận hay không. Đến nay, bộ vẫn chưa nhận được câu trả lời từ Bộ Giáo dục và khoa học Liên bang Nga.

“Vì vậy, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục chưa có cơ sở để trình lãnh đạo Bộ GD-ĐT xem xét công nhận văn bằng do Viện hàn lâm quốc tế về Nghiên cứu hệ thống, Liên bang Nga cấp”, công văn ghi rõ.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên