02/09/2015 10:15 GMT+7

​Ngành đô thị học: mượn mã ngành đào tạo, sinh viên chịu thiệt

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - “Việc ngành đô thị học đến nay vẫn chưa có mã ngành riêng đã gây nhiều khó khăn cho cả nhà trường và sinh viên. Sinh viên tốt nghiệp ngành đô thị học ra trường làm việc rất tốt, nhưng không vào biên chế được vì không có mã ngành”

PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, trưởng khoa đô thị học Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM), cho biết như vậy tại hội thảo Đánh giá chương trình đào tạo cử nhân đô thị học do khoa đô thị học tổ chức sáng 1-9.

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia cho rằng đô thị học là ngành khoa học cơ bản về đô thị đào tạo ra các nhà phát triển đô thị, trong khi ngành quy hoạch vùng và đô thị đào tạo ra những người quy hoạch không gian.

Việc mượn mã ngành quy hoạch vùng và đô thị không chỉ gây khó khăn trong công tác tư vấn tuyển sinh, đào tạo của nhà trường, mà còn tạo ra nhiều khó khăn cho sinh viên tốt nghiệp, khi đăng ký thi tuyển công chức vào các cơ quan nhà nước.

Bà Lê Thị Quỳnh Hà, phó trưởng ban ĐH và sau ĐH ĐHQG TP.HCM, cho biết: “ĐHQG TP.HCM đã đề nghị Bộ GD-ĐT bổ sung mã ngành đô thị học vào danh mục mã ngành đào tạo cấp IV, nhưng hiện bộ vẫn chưa phản hồi.

Sau hội thảo này, đề nghị khoa khẩn trương làm hồ sơ theo đúng yêu cầu để lãnh đạo ĐHQG TP.HCM làm việc với bộ bổ sung mã ngành này”.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên