01/09/2015 11:46 GMT+7

Thí sinh 26,5 điểm không đậu ĐH được gọi nhập học

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Ngày 1-9, Bà Nguyễn Minh Phương, trưởng phòng đào tạo trường ĐH Y Dược Cần Thơ cho biết hôm nay  trường đã hoàn thành giấy báo nhập học ngành y đa khoa cho thí sinh Trần Văn Sâm (Bình Thuận).

Sâm đạt 26,5 điểm trong kỳ thi liên thông đại học ngày 15-7 vừa qua.

Theo bà Phương, thí sinh Sâm được Sở Y tế Bình Thuận cử đi ôn và thi liên thông ngành Y đa khoa (khóa 2015-2019) tại Đại học Y dược Cần Thơ. Theo đó, kết quả trúng tuyển sẽ do tỉnh xét (theo địa chỉ sử dụng) và đưa danh sách về trường. Thí sinh Sâm không nằm trong danh sách nhập học do chỉ là nhân viên hợp đồng chứ không phải viên chức nhà nước.

Hiện nay nhà trường xét thấy nguyện vọng của thí sinh Trần Văn Sâm là chính đáng nên đã  làm thủ tục gọi nhập học theo diện xét điểm từ cao xuống thấp. “Trước mắt thí sinh đạt điểm cao chúng tôi sẽ gọi nhập học, còn việc tỉnh chỉ đạo không đúng thì sẽ họp bàn xem xét lại để tạo công bằng cho tất cả thí sinh dự thi”, bà Phương nói.

Trước đó, thí sinh Trần Văn Sâm đã đứng cạnh chợ Phan Thiết (Mũi Né, Bình Thuận) ôm trước ngực tấm bảng. “Thi 26,5 điểm nhưng vẫn không được đến trường. Xin hãy giúp em”. Sâm là một trong 22 thí sinh được tỉnh cử đi ôn và thi vào trường ĐH Y Dược Cần Thơ. Sâm đạt 26,5 điểm nhưng do không phải là viên chức nhà nước nên không được nhập hoc.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên