28/08/2015 09:45 GMT+7

Con muốn mang niềm vui đến cho người khuyết tật

THỤY HIỀN (TP.HCM)
THỤY HIỀN (TP.HCM)

TT - Một lần, sau khi cùng các bạn trong trường tham gia đi bộ từ thiện ủng hộ ngày của người khuyết tật, cuối buổi con gái tôi nán lại rất lâu để xem ảnh cùng chủ đề của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á.

Để làm điểm tựa cho con trong đời tôi không bao giờ nói với con rằng “Hãy tin mẹ”. Tôi chọn trao cho con một cây viết, để con vẽ lên quả bóng trắng tinh khôi đôi ánh mắt trong veo cùng với nụ cười hạnh phúc

Con đọc dòng chú thích bên dưới mỗi bức ảnh thật chăm chú, để rồi ra về với gương mặt thơ ngây buồn rười rượi. Con đã hấp thụ sự nhân ái nhiều hơn tôi nghĩ qua từng bức ảnh xót lòng người, vì sau đó con đã có một ước mơ, một hoài bão mang đến cho đời bao điều tốt đẹp.

Trên đoạn đường dài thả bộ về nhà, con đã đưa ra một câu hỏi: “Mẹ ơi, mình có thể giúp gì để cho họ có cuộc sống tốt đẹp hơn?”. Tôi đã giải thích rằng có nhiều cách và một trong những cách đó chính là tham gia chương trình, mua sách ủng hộ và góp tiền vào quỹ thiện nguyện.

“Sao mình không xây những ngôi nhà nhỏ có sân trồng hoa thật đẹp với vườn rau xanh mát để tặng cho họ, như chú bị cụt hai tay sẽ có rau ăn, có nhà ở, có hoa để bán mà không phải sống nhờ rác nữa?”. Nghe con vẽ ra một thiên đường hạ giới, tôi im lặng. Cuối cùng tôi chọn cách bước theo con.

"Mình có thể giúp họ đào một ao nhỏ để nuôi cá, con thấy sao?", "Nhưng có người bị khuyết tật ở tay và chân, mẹ nghĩ họ có thể bắt cá được không? Mình có thể giúp họ nuôi một đàn bồ câu dễ thương để họ gửi thư đến cho chúng ta!" - con hét tướng lên.

Con lại tiếp tục câu chuyện: “Mẹ ơi, khi nào lớn con sẽ nghiên cứu làm ra một cái máy có thể bay lên được, để giúp người khuyết tật đi lại bớt vất vả vì kẹt xe!”. “Có tốn xăng nhiều không?”. “Cái máy này dùng năng lượng mặt trời!”. “Có đắt tiền không?”. “Con sẽ bán rất rẻ cho người khuyết tật và người già”. “Sao con không miễn phí cho họ?”. “Vì nếu miễn phí hết, con sẽ không còn tiền để làm thêm những cái khác cho nhiều người!”...

Tôi tin rằng một đứa trẻ biết ước mơ là một đứa trẻ hạnh phúc, vì nó được sống đúng với tuổi thơ của mình. Tôi còn nhận ra rằng trẻ con chỉ kể những ước mơ ngộ nghĩnh của chúng cho một vài người mà chúng tin cậy. “Mẹ ơi, hay là con gửi vào quả bóng bay này những điều ước của con, vì con mong rằng nó sẽ trở thành sự thật khi con lớn!”- con gái tôi đã đề nghị và mẹ con tôi đã làm như vậy...

Với niềm tin rằng mỗi giấc mơ hôm nay sẽ dẫn đến thành công ngày mai, Công ty Unilever - nhãn hàng OMO - tổ chức chương trình "Việt Nam, hãy ước mơ!" nhằm khuyến khích các bậc cha mẹ cùng chia sẻ, nuôi dưỡng và chắp cánh cho ước mơ của con trẻ.

Thông tin chi tiết tại http://hayuocmo.omovietnam.com. Xin mời bạn đọc gửi câu chuyện về những ước mơ của con cho báo Tuổi Trẻ: giaoduc@tuoitre.com.vn, và cùng chuyên gia chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình nuôi dưỡng con trẻ. Ban tổ chức chương trình sẽ chọn 3 bé có ước mơ dễ thương nhất để trao quà động viên, mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng.

THỤY HIỀN (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên