01/08/2015 21:06 GMT+7

Cô giáo mày - tao đe dọa học viên ở trung tâm tiếng Anh

MẠNH KHANG - PHƯƠNG LINH
MẠNH KHANG - PHƯƠNG LINH

TTO - Chưa đầy hai ngày, đoạn clip “Trung tâm tiếng Anh LN và những trò lố!” lan truyền khá mạnh trong cộng đồng mạng. Hàng ngàn thành viên bức xúc trước lời lẽ thiếu lịch sự của nữ giáo viên trong clip.

Nữ giáo viên liên tục chỉ tay, nặng lời với học viên - Ảnh chụp từ clip

Clip dài gần 8 phút ghi lại sự việc xảy ra vào ngày 30-7 tại Trung tâm ngoại ngữ LN (Hà Nội). Điều làm mọi người bức xúc là hành động và lời lẽ nặng nề của cô giáo trong clip khi trò chuyện với học viên.

Giáo viên sao nói năng như vậy?

Theo nội dung clip, hai học viên yêu cầu nữ giáo viên và các tư vấn viên của trung tâm giải thích vì sao lại gia hạn khóa học mà họ đã đăng ký trước đó khiến lịch học tại trung tâm trùng với lịch học tại trường.

Tuy nhiên, thay vì giải thích rõ ràng để cùng tạo điều kiện sắp xếp lịch học cho hai học viên phù hợp, giáo viên này lại có cử chỉ thiếu tôn trọng cùng lời lẽ xúc phạm học viên.

Trái ngược với thái độ hợp tác của hai học viên, giáo viên này liên tục chỉ trích họ bằng cách xưng hô mày - tao với những từ ngữ: vô học, mất dạy... và đe dọa sẽ gặp hiệu trưởng trường học viên đang theo học để trình báo.

“Tao không bao giờ quên nhé, tao là cung bò cạp nhé, mày đã đụng đến tự ái và lòng tự trọng của tao thì tao sẽ làm đúng những gì mà mày đang làm với tao!” - nữ giáo viên lớn tiếng.

Bạn Thành Toàn bày tỏ: “Dù bản thân mình chưa biết thực hư thế nào nhưng nhìn vào cách cư xử của cô giáo là thấy không được rồi. Giáo viên gì mà ăn nói không chấp nhận được”.

Cùng quan điểm, chị Thu Quế (Q.11, TP.HCM) nhận định: “Lẽ ra cô giáo nên giải thích rõ cho hai em thay vì nặng lời như thế. Ăn nói, chỉ trỏ nhìn không ra giáo viên được”.

Một đoạn email nói chuyện qua lại giữa học viên Y. và cô giáo L.N. - Ảnh: Facebook học viên Y.

Đe dọa học viên?

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nữ học viên B.Y. đã bức xúc chia sẻ câu chuyện này trên trang cá nhân. Theo đó, học viên B.Y. cùng bạn trai có đăng ký khóa học TOEIC ở trung tâm này.

Một hôm khi Y. đến lớp thì các bạn không vào học vì giấy đăng ký hết hạn. Khi gặp quản lý thì Y. nhận được câu trả lời phải đóng thêm tiền mới được học tiếp. Bức xúc vì trước đó không được thông báo về việc này, chiều 30-7 Y. đến trung tâm thì được các nhân viên ở đây đưa giấy học và bảo đến vào thứ ba và thứ năm… để ôn thi.

Mang thắc mắc “Đã học xong đâu mà ôn?”, Y. ngồi đợi cô L.N. (nhân vật trong clip) đến để giải quyết. Khi Y. đặt vấn đề, cô L.N. tỏ ra khó chịu và mời học viên khác vào phỏng vấn cho khóa học mới mà không quan tâm đến thắc mắc của Y. và bạn đi cùng.

Khi được hỏi: “Không ai giải quyết cho bọn em ạ?”, cô L.N. dứt khoát: “Tôi không muốn nói chuyện với người vô học”.

Theo Y., sau vụ việc, giáo viên L.N. liên tục email đe dọa buộc Y. phải xin lỗi.

Bài viết gây sốc tên fanpage của trung tâm L.N. - Ảnh: Fanpage Trung tâm 

Sự cố hay chiêu thức PR?

Trên fanpage của Trung tâm ngoại ngữ LN, nhiều thành viên bàng hoàng khi nhìn thấy bài viết có nội dung: “Mình cảm ơn các bạn đã chửi. Chỉ trong một ngày mà lượng tiếp cận Facebook tăng đột biến và hàng nghìn người biết đến LN...”. 

Bạn Ngân Nguyễn chia sẻ: “Là một học viên của trung tâm, chứng kiến cách cô dạy và nói bậy, mình đã phải bỏ học vì không thể chịu được nữa”.

Trao đổi qua đường dây nóng của Trung tâm LN với mong muốn nhằm làm rõ vụ việc, chúng tôi nhận được câu trả lời rằng trung tâm sẽ sớm có phản hồi.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào từ lãnh đạo trung tâm này.

Chiều tối 1-8, chúng tôi liên lạc với cô giáo L.N. nhưng không được. Trang Facebook cá nhân của giáo viên này cũng đã khóa.

MẠNH KHANG - PHƯƠNG LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên