31/07/2015 18:41 GMT+7

Điều kiện xét tuyển các trường quân đội

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Ngày 31-7, các trường quân đội đã công bố điều kiện nhận hồ sơ vào trường.

Thí sinh dự thi vào Trường Sĩ quan chính trị - Ảnh: Hà Thu
Thí sinh dự thi vào Trường Sĩ quan chính trị - Ảnh: Hà Thu

Theo quy định, khối các trường quân đội đều quy định chỉ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các thí sinh đã qua sơ tuyển và nộp hồ sơ sơ tuyển về trường và đã được các trường này gửi thông báo đủ tiêu chuẩn sơ tuyển vào trường.

Học viện Quân y đưa ra mức điểm xét tuyển hệ quân sự lấy từ mức tối thiểu 15 điểm trở lên, còn hệ dân sự vốn thường có điểm chuẩn thấp hơn hệ quân sự lại chỉ nhận hồ sơ thí sinh đạt từ 20 điểm trở lên. Tuy nhiên, các chuyên gia tuyển sinh khuyến cáo thí sinh cần cân nhắc kỹ vì điểm chuẩn vào trường mọi năm rất cao, nên mức điểm xét tuyển ban đầu không có ý nghĩa nhiều với điểm chuẩn trúng tuyển cuối cùng. Học viện xác định chỉ tiêu xét tuyển theo tổ hợp các môn toán, lý, hóa bằng 1/4 tổng chỉ tiêu, theo tổ hợp các môn toán, hóa, sinh bằng 3/4 chỉ tiêu.

Điểm tuyển được xác định theo đối tượng nam, nữ trong từng tổ hợp môn xét tuyển và theo hai miền Nam - Bắc, lấy từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu. Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ như sau:

Tiêu chí 1: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp toán, lý, hóa thì thí sinh có điểm toán cao hơn sẽ trúng tuyển; xét tuyển theo tổ hợp toán, hóa, sinh có điểm sinh học cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau thì xét đến tiêu chí 2 như sau: Thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của ba môn xét tuyển trong năm học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 của năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3 như sau: Thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của ba môn xét tuyển kỳ 1 năm lớp 12 cao hơn sẽ trúng tuyển.

Học viện Biên phòng đã quyết định đặt ra mức ngưỡng điểm xét tuyển cho thí sinh sinh có nguyện vọng học ĐH hệ quân sự của học viện là 17 điểm trở lên với tổ hợp xét tuyển duy nhất là văn, sử, địa. Năm 2015, học viện có 255 chỉ tiêu đào tạo ĐH hệ quân sự với ngành biên phòng (mã ngành: D860206). Học viện tuyển thí sinh nam trong cả nước.

Học viện tuyển 55% có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra), thí sinh có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh phía Nam được xác định theo từng quân khu, dự kiến như sau: Quân khu 4 (gồm hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế) = 04%, Quân khu 5 = 11%, Quân khu 7 = 14%, Quân khu 9 = 16%, dao động không quá 3% ở từng miền (hoặc quân khu) lấy từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu.

Căn cứ vào kết quả đăng ký xét tuyển và mức phân bố điểm của thí sinh đăng ký tuyển, hội đồng tuyển sinh học viện sẽ quyết định mức điểm tuyển và tỉ lệ giữa các quân khu (phía Nam), vùng tuyển (Nam - Bắc).

Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ như sau:

Tiêu chí 1: Thí sinh có điểm thi môn văn cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2 như sau: Thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của ba môn xét tuyển (văn, sử, địa) trong năm học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 của năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3 như sau: Thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của ba môn xét tuyển kỳ 1 năm lớp 12 cao hơn sẽ trúng tuyển.

Học viện Khoa học quân sự quy định mức điểm nhận hồ sơ theo ngành đào tạo. Theo đó, mức điểm nhận hồ sơ với ngành trinh sát kỹ thuật là 18 điểm với cả hai tổ hợp toán, lý, hóa; toán, lý, tiếng Anh. Các ngành ngôn ngữ Anh, Nga, Trung Quốc và quan hệ quốc tế có mức điểm nhận hồ sơ với nữ là 26 điểm, nam 24 điểm (điểm thi đã nhân hệ số 2 đối với môn ngoại ngữ và tổng ba môn xét tuyển chưa nhân hệ số phải từ 15,0 điểm trở lên).

Học viện thực hiện một điểm tuyển chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội; xác định điểm tuyển riêng với đối tượng thí sinh khu vực phía Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra) và phía Nam (tính từ Quảng Trị trở vào); quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú. Điểm tuyển riêng được xác định: Ngành trinh sát kỹ thuật: theo tổ hợp môn xét tuyển và theo hai miền Nam - Bắc; các ngành ngôn ngữ và quan hệ quốc tế: theo đối tượng nam, nữ; ngành đào tạo và theo hai miền Nam - Bắc.

Điểm tuyển lấy từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu. Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ như sau:

Tiêu chí 1: Thí sinh xét tuyển vào ngành trinh sát kỹ thuật có điểm thi môn toán cao hơn sẽ trúng tuyển; thí sinh xét tuyển vào các ngành ngoại ngữ và quan hệ quốc tế về quốc phòng có điểm thi môn thi chính (môn ngoại ngữ) cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2 như sau: thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của ba môn xét tuyển trong năm học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 của năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3 như sau: thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của ba môn xét tuyển kỳ 1 năm lớp 12 cao hơn sẽ trúng tuyển.

Trường Sĩ quan lục quân 1 nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh đạt từ 15 điểm trở lên với tổ hợp  môn xét tuyển.

Trường quy định nếu xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ như sau:

Tiêu chí 1: Các ngành tuyển sinh tổ hợp môn thi toán, lý, hóa thí sinh có điểm thi môn toán cao hơn sẽ trúng tuyển; các ngành tuyển sinh tổ hợp môn thi: văn, sử, địa thí sinh có điểm thi môn văn cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2 như sau: thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của ba môn xét tuyển trong năm học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 của năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) cao hơn sẽ trúng tuyển;

Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3 như sau: Thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của ba môn xét tuyển kỳ 1 năm lớp 12 cao hơn sẽ trúng tuyển.

Học viện Hậu cần quy định mức điểm nhận hồ sơ hệ quân sự với thí sinh miền Bắc từ 20 điểm trở lên và thí sinh miền Nam từ 17 điểm trở lên. Điểm tuyển được xác định theo hai miền Nam - Bắc (tỉ lệ phía Nam tối thiểu là 25%), lấy từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu.

Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ như sau:

Tiêu chí 1: Thí sinh có điểm thi môn toán cao hơn sẽ trúng tuyển;

Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2 như sau: thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của ba môn xét tuyển trong năm học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 của năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3 như sau: thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của ba môn xét tuyển kỳ 1 năm lớp 12 cao hơn sẽ trúng tuyển.

Học viện Phòng không không quân quy định mức điểm nhận hồ sơ của tổ hợp môn xét tuyển từ 15 điểm trở lên.

Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ tương tự như Học viện Hậu cần.

Học viện Khoa học quân sự quy định mức điểm nhận hồ sơ theo ngành đào tạo. Theo đó, mức điểm nhận hồ sơ với ngành trinh sát kỹ thuật là 18 điểm với cả hai tổ hợp toán, lý, hóa; toán, lý, tiếng Anh. Các ngành ngôn ngữ Anh, Nga, Trung Quốc và quan hệ quốc tế có mức điểm nhận hồ sơ với nữ là 26 điểm, nam 24 điểm (điểm thi đã nhân hệ số 2 đối với môn ngoại ngữ và tổng ba môn xét tuyển chưa nhân hệ số phải từ 15,0 điểm trở lên).

Học viện thực hiện một điểm tuyển chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội; xác định điểm tuyển riêng với đối tượng thí sinh khu vực phía Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra) và phía Nam (tính từ Quảng Trị trở vào); quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú. Điểm tuyển riêng được xác định: Ngành trinh sát kỹ thuật: theo tổ hợp môn xét tuyển và theo hai miền Nam - Bắc; các ngành ngôn ngữ và quan hệ quốc tế: theo đối tượng nam, nữ; ngành đào tạo và theo hai miền Nam - Bắc.

Điểm tuyển lấy từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu. Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ như sau:

Tiêu chí 1: Thí sinh xét tuyển vào ngành trinh sát kỹ thuật có điểm thi môn toán cao hơn sẽ trúng tuyển; thí sinh xét tuyển vào các ngành ngoại ngữ và quan hệ quốc tế về quốc phòng có điểm thi môn thi chính (môn ngoại ngữ) cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2 như sau: thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của ba môn xét tuyển trong năm học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 của năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3 như sau: thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của ba môn xét tuyển kỳ 1 năm lớp 12 cao hơn sẽ trúng tuyển.

Học viện Hải quân quy định mức điểm nhận hồ sơ của tổ hợp môn xét tuyển từ 15 điểm trở lên.

Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ tương tự như Học viện Hậu cần.

Trường Sĩ quan phòng hóa quy định mức điểm nhận hồ sơ của tổ hợp môn xét tuyển từ 15 điểm trở lên với tổ hợp môn toán, lý, hóa.

Điểm tuyển của trường được xác định theo hai miền Bắc - Nam, lấy từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu. Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ như sau:

Tiêu chí 1: Thí sinh có điểm thi môn hóa cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2 như sau: thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của ba môn xét tuyển trong năm học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 của năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3 như sau: thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của ba môn xét tuyển kỳ 1 năm lớp 12 cao hơn sẽ trúng tuyển.

Khi xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu thì chủ tịch hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ quyết định tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.

Trường Sĩ quan lục quân 2 quy định mức điểm nhận hồ sơ của tổ hợp môn xét tuyển từ 15 điểm trở lên.

Trường Sĩ quan lục quân 2 thực hiện một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội; xác định điểm chuẩn đến từng quân khu phía Nam, lấy từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu; dao động cho phép không quá 3% ở từng quân khu. Quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú.

Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ tương tự như Trường Sĩ quan lục quân 1.

Trường Sĩ quan pháo binh nhận hồ sơ thí sinh đạt từ 15 điểm trở lên ở tổ hợp môn toán, lý, hóa. Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ tương tự như Học viện Hậu cần.

Trường Sĩ quan kỹ thuật quân sự Vinhempich (Trường ĐH Trần Đại Nghĩa) quy định mức điểm nhận hồ sơ của tổ hợp môn xét tuyển tối thiểu là 15 điểm.

Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ tương tự như Học viện Hậu cần.

Trường Sĩ quan đặc công quy định mức điểm nhận hồ sơ của tổ hợp môn xét tuyển tối thiểu là 15 điểm.

Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ tương tự như Học viện Hậu cần.

Trường Sĩ quan tăng thiết giáp lấy mức điểm xét tuyển với thí sinh dự thi THPT quốc gia đạt 15 điểm trở lên với tổ hợp ba môn xét tuyển toán, lý, hóa.

Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ tương tự như Học viện Hậu cần.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên