29/07/2015 11:16 GMT+7

10 trường ĐH xét tuyển thí sinh từ 15 điểm trở lên

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

​TTO - Sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH là 15 điểm, nhiều trường ĐH cũng lập tức thông báo nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển với thí sinh đạt từ mức điểm này.

Ngày 29-7, Trường ĐH Điều dưỡng Nam Định chính thức thông báo sẽ nhận hồ sơ xét tuyển với thí sinh đã đăng ký sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, CĐ và có tổng điểm ba môn của tổ hợp xét tuyển không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống.

Trường cũng công khai thông báo trong 600 chỉ tiêu ĐH điều dưỡng chính quy, trường dự kiến sẽ xét tuyển 80% chỉ tiêu từ tổ hợp truyền thống toán - hóa- sinh.

Còn lại, 10% chỉ tiêu sẽ xét tuyển với tổ hợp toán- ngữ văn- hóa và 10% chỉ tiêu xét tuyển đối với tổ hợp toán- ngữ văn- sinh.

Trường Đại học Thủy lợi thông báo điều kiện nộp hồ sơ của thí sinh tối thiểu đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ GD-ĐT. Thí sinh tốt nghiệp THPT có điểm trung bình các năm học THPT đạt từ 5,5 trở lên.

Theo đó, tổ hợp môn xét tuyển của trường gồm Khối A (Toán học, Vật lý, Hóa học) hoặc Khối A1 (Toán học, Vật lý, Tiếng Anh), các môn tính hệ số 1.

Riêng đối với thí sinh khối A1 nếu có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế hoặc là thành viên của đội tuyển quốc gia môn Tiếng Anh được công nhận kết quả tương đương theo quyết định của Nhà trường.

Trường ĐH Luật Hà Nội cũng sẽ nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 từ 15 điểm trở lên- bằng ngưỡng điểm mà Bộ GD-ĐT công bố.

Trường ĐH Hùng Vương (Phú Thọ) nhận hồ sơ xét tuyển bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào Bộ GD-ĐT công bố ở các ngành đào tạo. Tuy nhiên, ông Cao Văn - hiệu trưởng nhà trường cho biết thí sinh nên tham khảo điểm chuẩn vào các ngành học của trường ở các năm trước để lựa chọn ngành học phù hợp.

Thông thường, những năm trước, các ngành đào tạo sư phạm của trường có điểm chuẩn cao, trong khi một số ngành ngoài sư phạm có điểm chuẩn thấp hơn nhiều, thậm chí có thể chỉ bẳng mức ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào Bộ quy định.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội xét tuyển đối tượng đã tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 do các Trường Đại học chủ trì tổ chức (đã tốt nghiệp THPT hoặc đủ điều kiện tốt nghiệp THPT) có điểm tổ hợp môn xét tuyển không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục Đào tạo quy định.

Trong thời gian xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh có thể điều chỉnh, rút hồ sơ đăng ký trường khác. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau. Trúng tuyển nguyện vọng 1, thí sinh không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải cũng thông báo thí sinh đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 khi có tổng điểm ba môn thi trong tổ hợp dùng để xét tuyển do thí sinh chọn không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định và không có môn thi nào trong số ba môn thi đó có kết quả liệt (từ 1 điểm trở xuống).

Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với ĐH là 15 điểmvà với bậc CĐ là 12 điểm- đúng bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định.

Học viện Chính sách và Phát triển thông báo nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương có tổng ba môn thi thuộc một trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT.

Năm 2015, nếu có nhiều thí sinh cùng đạt mức điểm xét tuyển dẫn đến vượt quá 10% chỉ tiêu của ngành, học viện sử dụng tiêu chí xét tuyển phụ để xác định điểm trúng tuyển.

Tiêu chí phụ 1: Điểm môn toán

Tiêu chí phụ 2:

Sau khi sử dụng tiêu chí phụ 1, số thí sinh trúng tuyển vẫn còn cao hơn so 10% với chỉ tiêu của ngành, Học viện sử dụng tiêu chí phụ 2. Cụ thể:

Tổ hợp

Tiêu chí phụ 2

Toán, Vật Lý, Hóa học

Điểm môn Vật lý

Toán, Vật Lý, Tiếng Anh

Điểm môn Vật lý

Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn

Điểm môn Tiếng Anh

Toán, Vật Lý, Ngữ Văn

Điểm môn Vật lý

Toán, Tiếng Anh, Hóa học

Điểm môn Tiếng Anh

Toán, Ngữ văn, Hóa học

Điểm môn Hóa học

Trường ĐH Lao động- xã hội sẽ  nhận hồ sơ xét tuyển vào hệ đại học chính quy nguyện vọng 1 với thí sinh có kết quả thi THPT tại cụm thi do các đại học chủ trì từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào bậc đại học do Bộ GD-ĐT công bố là 15 điểm.

Trường ĐH Nội vụ Hà Nội cũng thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 là từ 15 điểm trở lên. Trường dành ít nhát 75% chỉ tiêu để xét tuyển đối với nhóm môn 1 gồm các môn Toán, tiếng Anh, Ngữ văn và nhóm 2 gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Số chỉ tiêu còn lại dành cho nhóm 3 gồm các môn Toán, Vật lí, tiếng Anh và nhóm 4: Toán, Ngữ văn, Lịch sử.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xét tuyển thí sinh