08/07/2015 09:35 GMT+7

Trao “hộ chiếu vào đời” 
cho học sinh lớp 12

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Sáng 6-7 Trường THCS - THPT Quang Trung - Nguyễn Huệ, TP.HCM đã tổ chức lễ trưởng thành cho học sinh khối lớp 12 với chủ đề “Dấn thân là cách sống tôi chọn”.

Ông Ngô Tương Đại, phó hiệu trưởng, trao
Ông Ngô Tương Đại, phó hiệu trưởng, trao "hộ chiếu vào đời" cho học sinh khối 12 - Ảnh: H.HG

Phát biểu dặn dò học sinh trong lễ ra trường, TS Huỳnh Công Minh, chủ tịch hội đồng cố vấn chuyên môn Trường Quang Trung - Nguyễn Huệ, nhấn mạnh: “Các em lớp 12 thân mến! Tốt nghiệp - trưởng thành và vào đời, các em đang nghĩ gì về cuộc sống? Cũng cuộc sống ấy thôi nhưng có người yêu thiết tha, có người lại chán chường, cho là cực khổ. Cũng cuộc sống ấy thôi nhưng có người được cộng đồng nể phục, kính trọng, có người luôn bị xem thường, coi khinh. Cũng cuộc sống ấy thôi nhưng có người luôn dấn thân phục vụ, có người lánh nặng, tìm nhẹ, luôn so đo hơn thiệt với bạn bè, đồng đội. Người có tinh thần dấn thân sẽ luôn chủ động và sáng tạo trong cuộc sống. Các em hãy định hướng tốt cho cuộc sống tươi đẹp của mình để sống thật hạnh phúc, dù trên đường đời có lúc không thuận lợi cho mình”.

Dịp này, ban giám hiệu Trường Quang Trung - Nguyễn Huệ đã trao “hộ chiếu vào đời” cho 186 học sinh lớp 12.

“Hộ chiếu vào đời” là một cuốn sổ nhỏ có ghi đầy đủ thông tin theo kiểu lý lịch trích ngang của học sinh, đặc biệt trong đó có lời nhận xét và nhắn nhủ của giáo viên chủ nhiệm lớp 12 đối với từng học sinh. Đây là món quà của nhà trường trao cho những học sinh sắp sửa bước vào đời với mong muốn các em sẽ nhận thức rằng mình đã trưởng thành và làm chủ được bản thân.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên