04/07/2015 14:14 GMT+7

Thí sinh thi lại do giám thị ký nhầm "làm bài tốt"

MAI VINH
MAI VINH

TTO - 25 thí sinh thi lại môn toán tại điểm thi Đại học Yersin Đà Lạt (Hội đồng thi Đại học Đà Lạt) rời phòng thi lại môn toán với tâm trạng thoải mái.

Thí sinh Nguyễn Văn Lân rời phòng thi với tâm trạng phấn chấn - Ảnh: Mai Vinh
Khoảng 10 thí sinh rời phòng thi sau khi kết thúc 2/3 thời gian làm bài theo quy định - Ảnh: Mai Vinh

Các thí sinh cho biết đề thi dự phòng khó hơn đề thi toán chính thức đã thi vào ngày 1-7 nhưng do không bị áp lực nên làm bài tốt hơn.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sáng 4-7, Hội đồng thi ĐH Đà Lạt tổ chức thi lại môn toán cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi sự cố tại điểm thi Đại học Yersin Đà Lạt - thuộc hội đồng thi này.

25 thí sinh thi lại môn toán do giám thị ký nhầm các vị trí trên tờ giấy bài thi. Giám thị thay vì ký vào ô “cán bộ coi thi” thì ký nhầm vào ô “cán bộ chấm thi”. Khi thí sinh làm bài quá ½ thời gian cho phép thì lỗi của  giám thị mới được phát hiện.

Khi phát hiện lỗi trên, giám thị coi thi đã phát lại giấy thi khác và yêu cầu thí sinh chép lại phần đã làm gây mất thời gian làm bài và ảnh hưởng đến kết quả thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tổ chức cho thí sinh thi lại môn toán bằng đề dự phòng để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Thí sinh Nguyễn Văn Lân rời phòng thi sớm nhất với tâm trạng phấn chấn. Lân nói: “Sau khi thi môn toán xong em lo lắng nhiều vì lượng sức làm được 7 điểm nhưng do chép lại bài theo yêu cầu của giám thị nên bị sai một số câu trong quá trình chép bài.

Lần thi đề chính thức bài thi của em dở dang vì không đủ thời gian. Em có nguyện vọng vào đại học nên việc thi gặp trục trặc khiến em và gia đình lo rất nhiều”. Theo Lân thì việc thi lại đã cởi bỏ tâm lý ức chế vì bị mất quyền lợi do lỗi của hội đồng thi. Lân cho rằng hài lòng với buổi thi sáng nay dù đề thi toán dự phòng khó hơn so với đề thi chính thức.

Thí sinh Lê Đình Lân (trường THPT Nguyễn Trãi, TP. Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận) là học sinh giỏi toán với kết quả môn toán cuối năm học lớp 12 là 9,9 điểm. Lân nhận định đề thi khó hơn đề thi chính thức nhưng em làm trọn vẹn và cẩn thận do tâm lý thoải mái.

“Lần trước em làm chỉ được 8/10 bài thi do thiếu thời gian và mất sức cho việc chép lại bài thi. Lúc đó các thí sinh ai cũng ức chế nhưng sợ nếu không chép lại thì bài thi không hợp lệ nên bấm bụng chép”, Lân nói. Lân khẳng định khó để đạt điểm cao với đề thi dự phòng nhưng chắc chắn đạt điểm cao hơn bài thi cũ.

Nhiều phụ huynh ở Ninh Thuận có kế hoạch đưa con đi tham quan Đà Lạt sau khi kết thúc ngày thi thứ 3 (ngày 3-7) nhưng phải hủy kế hoạch để thí sinh thi lại. Sau khi thi lại, đa số các thí sinh muốn quay lại địa phương nghỉ ngơi lấy sức nên nhều phụ huynh chở theo đồ đạc đến cổng trường để khi thí sinh thi xong thì về địa phương ngay.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên