02/07/2015 16:33 GMT+7

Nhận định đề thi vật lý: khó đạt 7 điểm?

N.TRINH - M.TÂM - T.THÀNH - T.THẮNG - N.TRẦN - D.HÒA - M.VINH - N.NGỌC - L.HỒNG - L.T.V.CHƯƠNG - T.TRANG -T. QUYÊN - Đ.VỊNH - N.TUYỀN- T.TRINH - T.HẰNG - T.LỘC- GIA HƯNG- N.HUYỀN - H.ĐỒNG
N.TRINH - M.TÂM - T.THÀNH - T.THẮNG - N.TRẦN - D.HÒA - M.VINH - N.NGỌC - L.HỒNG - L.T.V.CHƯƠNG - T.TRANG -T. QUYÊN - Đ.VỊNH - N.TUYỀN- T.TRINH - T.HẰNG - T.LỘC- GIA HƯNG- N.HUYỀN - H.ĐỒNG

TTO - Tại hội đồng thi Trường THCS Phan Chu Trinh, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm lý rất phấn khởi. Đây là điểm thi có rất đông các bạn thí sinh đăng ký thi môn Vật lý của tỉnh.

Thí sinh cười xinh xắn sau khi kết thúc môn Vật lý - Ảnh: Doãn Hòa
Các thí sinh kết thúc môn Lý trong tâm trạng thoải mái - Ảnh: Duyên Phan

 

Thí sinh Đắk Lắk: phần điện khó quá!

Đặng Hào Quang (huyện Buôn Đôn) nhận định: “Đề vật lý năm nay không khó, nếu có kỹ năng tốt và biết cách giải khoa học thì sẽ làm được 80% đề. Đề khó nhất nằm ở phần điện, em nghĩ mình sẽ rơi điểm ở phần này khá nhiều”. Ngoài ra, có rất nhiều câu bẫy thí sinh, giải thiếu một bước nhưng vẫn ra đáp án trong đề có, nếu không cẩn thận rất dễ bị mất điểm đáng tiếc - Quang nói thêm.

Đàm Khánh Linh Phương (huyện Buôn Đôn) cho biết: “Đề không khó, rất vừa sức. Theo em đề Vật lý năm nay dễ hơn đề năm ngoái. Em tự tin mình đạt 70%”. Phương cũng chia sẻ, em thấy khó nhất là phần điện và sẽ có nhiều thí sinh mất điểm ở phần này.

Thí sinh Đắk Lắk kết thúc một thi Vật lý chiều 2-7 - Ảnh: Tiến Thành
Thí sinh Đắk Lắk kết thúc một thi Vật lý chiều 2-7 - Ảnh: Tiến Thành

Thí sinh Ngô Thị Hoàng Duyên tại Hội đồng thi trường THPT Chu Văn An (TP.Buôn Ma Thuột) nhận định: "Đề thi Vật lý năm nay có tính phân loại cao, câu dễ thì quá dễ còn câu khó thì quá khó. Em làm được 40/50 câu". 

Thí sinh Hồ Thị Ánh Ly (đến từ H.Ea H'leo) cũng cho biết đề thi Vật lý có tính phân loại rõ rệt giữa học sinh thi ĐH và tốt nghiệp THPT. Ly nói mình làm được khoảng 80% bài thi.

Các thí sinh cho biết các câu hỏi có tính phân loại cao, trong đó có khoảng 30 câu “dễ thở”. Tuy nhiên để đạt được 7 điểm là khó.

"Có nhiều câu ở phần “dao Động”, phần sở trường nên mình làm được khoảng 75%” - bạn Nguyễn Thị Nhung (TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ.

Thí sinh Tịnh Dương Tâm (Krông Năng) cho biết đề thi hay nhưng khó. “Mình thấy thú vị ở một số câu đòi hỏi thí sinh áp dụng vào thực tế như ở câu 19 là cách phát sóng vệ tinh ở Trường Sa” - Tâm hồ hởi.

Còn bạn Nguyễn H’Per Nê (H. Krông Ana) nói đề theo sát cấu trúc đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bạn đã được ôn tập khá kỹ và không quá bỡ ngỡ trước “ma trận” câu hỏi này. Tuy nhiên, có khoảng 20 câu khó nên những ai lực học trung bình khó vượt qua được.

Thí sinh TP.HCM:  Đề thi đột ngột đánh đố!

Tại điểm thi Trường THPT Gia Định thuộc cụm thi ĐH Quốc gia TP.HCM, nhiều thí sinh chỉ làm được 50% đề. Các thí sinh cho biết phần điện xoay chiều và dao động cơ là hai phần kiến thức chủ yếu trong đề. Khoảng 30 câu đầu dễ, các câu sau khó. Thí sinh Hồ Bích Hạnh (Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) cho biết: em chỉ làm được 30 câu, các câu còn lại khó em không làm kịp.

Trong khi đó thí sinh Lê Văn Quyết (THPT Đinh Tiên Hoàng - Biên Hòa) cho rằng nếu nắm chắc kiến thức trong chương trình học phổ thông thì học sinh có thể làm được 50% đề. Đề có tính phân hoá cao. Mình làm hết nhưng không tự tin đạt điểm cao.

Tại Trường THPT Trần Khai Nguyên thuộc cụm thi của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nhiều thí sinh đánh giá đề vừa sức, làm được hơn 60%. Thí sinh Huỳnh Ngọc Minh Anh, học tại Trường THPT Hùng Vương, Q.5 cho biết 30 câu đầu dễ hoàn toàn, làm nhanh trong 15 phút, phần lý thuyết cực kì dễ, khoảng 15 câu khó vừa và có 5 câu rất khó.

Thí sinh Nguyễn Hồng Nhật, học tại Trường THPT Marie Curie cho biết em làm được 70%, trong đó câu về song cơ rất khó nhưng em làm rất tốt. “Em đã hoàn thành xong kì thi THPT quốc gia và có dự định xét tuyển khối A1, em đã cố gắng hết sức và khá tự tin với kết quả của mình”.

Thí sinh Tôn Nữ Yến Nhi học tại Trường THPT Hùng Vương cho biết đề thay vì khó từ từ thì lại cho 35 câu đầu siêu dễ và đột ngột trở nên đánh đố, trong đó câu hỏi về điện xoay chiều làm em bối rối. Tuy nhiên em vẫn nhắm mình được trên 7 điểm.

Thí sinh Cần Thơ than môn lý khó

Kết thúc buổi thi môn lý, hầu hết thí sinh ở Cần Thơ đều than rằng đề quá khó. Theo các bạn, đề thi gồm 50 câu nhưng có đến 20 câu thuộc chương trình lớp 12 nâng cao.  

Đa số thí sinh cho rằng với đề thi này, những bạn có học lực trung bình có thể đạt từ 5-6 điểm. Học lực khá, giỏi thì kiếm được 7-8 điểm, rất khó kiếm được điểm 9 và 10.

Thí sinh Bùi Công Duy trường THPT Châu Văn Liêm TP Cần Thơ nói: “Đề lý tính phân loại cao, trong đó có 10 câu em chưa từng gặp. Với đề thi này em có thể kiếm khoảng 6 điểm”                                                                                           

Thí sinh Hải Phòng: Càng cuối đề càng khó

Ghi nhận tại điểm thi ĐH Hải Phòng (Kiến An, Hải Phòng), sĩ tử Nguyễn Thế Chỉnh (Hải Dương) nhận định đề thi Vật lý năm nay khá hay và có tính phân loại cao. Chỉnh cho rằng học sinh có học lực khá giỏi mới có thể làm được trọn vẹn bài thi, bản thân Chỉnh tự tin làm được trên 60% bài thi.

Thí sinh Nghê An vui mừng sau khi thi môn Vật lý - Ảnh: Doãn Hòa 

Lê Thị Mai (Gia Lộc, Hải Dương) cho biết đề thi có 50 câu và khó dần theo các câu. "Càng về những câu cuối mức độ càng khó, bản thân em thấy có nhiều câu chưa từng gặp bao giờ nên chỉ chắc chắn làm được khoảng 50%" - Mai chia sẻ.

Cùng ý kiến, thí sinh Vũ Văn Hoàng (Hải Dương) cho rằng đề thi Vật lý trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay khá hay và đã đạt mức độ phân loại thí sinh tốt.

Thí sinh Thái Nguyên lại thấy đề khó mức...trung bình 

Ghi nhận tại điểm trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên, khi tiếng trống kết thúc thời gian thi thí sinh mới bắt đầu ra khỏi phòng. Theo ý kiến của nhiều thí sinh, đề Vật lý năm nay có mức độ khó trung bình, có thể đạt điểm trung bình không có, hầu hết đều cho rằng có thể làm tốt 25 câu đầu.

Cũng theo quan sát, do trường nằm ngay mặt đường quốc lộ 3 cho nên ngay trước khi kết thúc giờ thi  30 phút, tất cả khoảng gần 100 tình nguyện viên đã nắm tay nhau tạo lối ra thuận lợi cho các thí sinh.

Giáo viên nhận định đề lý: 30% câu cho HS khá, giỏi

Theo các giáo viên, 70% câu hỏi thuộc dạng vừa sức với thí sinh, 30% câu hỏi còn lại dùng để phân loại thí sinh, phải là những học sinh khá, giỏi mới giải quyết được. 

Theo thầy Đoàn Xuân Hiển, giáo viên môn Vật lý, Trung tâm bồi dưỡng văn hóa và luyện thi đại học, Trường ĐH Nông lâm TPHCM, đề thi môn vật lý năm nay bao quát được toàn bộ chương trình lớp 12.

Trong đó, có 70% câu hỏi thuộc dạng vừa sức với thí sinh để các em có thể đậu tốt nghiệp THPT; 30% câu hỏi còn lại dùng để phân loại thí sinh, phải là những học sinh khá, giỏi mới giải quyết được.

Các thí sinh tỏ ra hớn hở sau khi kết thúc môn Lý tại cụm thi do ĐH Công Nghiệp TP.HCM chủ trì - Ảnh: Thuận Thắng
Các thí sinh hớn hở sau khi kết thúc môn Lý tại cụm thi do ĐH Công Nghiệp TP.HCM chủ trì - Ảnh: Thuận Thắng

Trong đề thi, số câu hỏi khó tập trung vào chủ đề dòng điện xoay chiều đòi hỏi thí sinh không chỉ có năng khiếu học vật lý mà phải có kỹ năng giải toán, đã từng giải nhiều bài toán vật lý khó mới làm được.

Thầy Nguyễn Thế Phong, giáo viên Trường THPT Vĩnh Viễn, cho rằng cấu trúc đề năm nay khác hẳn so với mọi năm. Theo đó, với mã đề 138, từ câu 1 đến 35 rất dễ, từ câu 36 trở đi là các câu khó và rất khó trong khi mọi năm các câu khó và dễ thường nằm lẫn lộn với nhau.

Những câu khó và rất khó tập trung vào các phần kiến thức về điện, sóng cơ, giao thoa và một câu về âm thanh. Các câu khó là những câu có đồ thị, hình vẽ. Từ đồ thị này thí sinh đọc ra các thông số rồi mới có thể lập phương trình để giải. Quá trình giải đòi hỏi phải tính toán rất nhiều trong khi thời gian có 90 phút. Chỉ những thí sinh thực sự giỏi và xuất sắc mới có thể hoàn thành tốt đề thi này.

Theo các thầy, với đề thi này, học sinh trung bình có thể đạt được 6-7 điểm một cách dễ dàng. Tuy nhiên, để đạt 8,9,10 điểm thì sẽ rất khó khăn và những em đạt 10 điểm là những em thực sự giỏi môn này. Như vậy, đề thi có tính phân loại rất cao, đạt được mục tiêu 2 trong 1 của kỳ thi.

H.HG - MG

Sĩ tử Nghệ An rạng rỡ "đề lý không quá khó"

Thí sinh hào hứng trao đổi lại đề thi Vật lý cùng bạn - Ảnh: Doãn Hòa
Nữ sinh Nghệ An tươi tắn sau môn thi Vật lý - Ảnh: Doãn Hòa
Nữ sinh Nghệ An tươi tắn sau môn thi Vật lý - Ảnh: Doãn Hòa

Nhiều nụ cười, tâm lý vui vẻ và thoải mái là tâm trạng chung của phần lớn thí dự thi môn Vật lý tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An) sau 90 phút làm bài.

Các thí sinh rời phòng thi liền “khoe” đề không quá khó nhưng có tính phân loại cao giữa thí sinh thi lấy điểm xét tuyển tốt nghiệp và thí sinh lấy điểm nộp hồ sơ tuyển sinh ĐH, CĐ.

“Đề thi Vật lý không quá dài và có những câu phân loại, những câu khó ở phần điện xoay chiều, F biến thiên. Em làm được 40/50 câu hỏi, trong đó phần bài tập chiếm 60% còn lại là lý thuyết. Em nghĩ với những bạn khá thì có thể kiếm được điểm 7 rồi”, thí sinh Lê Bỏ Khánh Trình (quê huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) - thí sinh rời phòng thi sớm nhất tại điểm thi này nhận xét. Trình dự thi khối A, sau hai môn thi Toán và Vật Lý làm được bài, Trình thấy tự tin chờ đến ngày làm bài môn Hóa.

Bước ra phòng thi với vẻ mặt phấn khởi, thí sinh Hoàng Thị Thương cũng vui mừng khoe với bạn cùng trường và mẹ mình. “Em thấy đề thi Vật lý năm nay không khó hơn so với năm ngoái. Có khoảng 7-8 câu hỏi khó phải suy nghĩ, tính toán nhiều, là để phân loại các thí sinh giỏi. Em làm hết đề thi này trong vòng 70 phút”, Thương chia sẻ.

Thí sinh Đà Lạt: 1/2 đề từ khó đến rất khó

 

Thí sinh căng thẳng rời phòng thi - Ảnh: Mai Vinh 

Đó là không khí chung tại cụm thi Đà Lạt. Không có thí sinh ra sớm, tất cả các thí sinh đều rời phòng thi khi có thông báo hết thời gian làm bài. Nét mặt các thí sinh khá căng thẳng, không có nhiều tiếng cười đùa, khác hẳn những buổi thi trước đó.

Nhiều thí sinh cho rằng ½ đề thi vật lý rất dễ, đa số thí sinh dễ dàng làm tốt và có 5 điểm. Phần còn lại khó đến rất khó chỉ có những học sinh khá giỏi mới có khả năng đáp ứng.

Thí sinh Trịnh Ngọc Tiên (Bảo Lâm, Lâm Đồng) cho biết em chỉ có thể có được 6 điểm với đề thi môn vật lý.

“Em luyện đề rất nhiều nhưng có một số dạng câu hỏi chưa gặp bao giờ”, Tiên nói. Thí sinh Đoàn Văn Huy (Lâm Hà, Lâm Đồng) là thí sinh có học lực loại khá. Huy cho rằng rất dễ kiếm điểm 5 với đề thi vật lý nhưng khó để có số điểm cao hơn.

Ở ngày thi thứ hai với hai môn Văn và Vật Lý, cụm thi đại học Đà Lạt có 3 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại và mang tài liệu vào phòng thi. Như vậy, đến thời điểm này, cụm thi này đã có 5 thí sinh bị đình chỉ vì mắc hai lỗi mang tài liệu và điện thoại vào khu vực thi. Trong ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT Quốc gia, cụm thi Đại học Đà Lạt có 313 thí sinh bỏ thi.

Kiên Giang: ít thí sinh làm được 100%

Thí sinh Nguyễn Trọng Nguyễn - học sinh Trường THPT Vân Khánh (huyện An Minh, Kiên Giang) - cho biết mình chỉ làm được khoảng 40% bài thi, phần còn lại chỉ biết đánh dấu đại theo kiểu may rủi vào các đáp án trắc nghiệm.

Thí sinh bàn luận đáp án đề thi Vật lý (chụp tại ĐH Kỹ thuật công nghệ Thái Nguyên) - Ảnh: Nam Trần

Theo nhiều thí sinh khác, đề thi phần lý thuyết quá ít, chủ yếu nghiêng về phần bài tập nhiều hơn.

Cô Hồ Thị Mỹ Linh - giáo viên dạy vật lý nhiều năm tại Trường THPT Nguyễn Hùng Sơn (TP Rạch Giá) - nhận định đề lý năm nay phân hoá ở 30 câu đầu khá dễ, học sinh trung bình nếu có ôn tập kỹ lưỡng sẽ lấy được từ 5 đến 6 điểm. 20 câu còn lại là phần kiến thức nâng cao dành cho học sinh khá, giỏi.

Thí sinh bàn luận đáp án đề thi Vật lý (chụp tại ĐH Kỹ thuật công nghệ Thái Nguyên) - Ảnh: Nam Trần

Nha Trang : niềm vui ngập tràn trên gương mặt thí sinh

 

Thí sính kết thúc môn thi vật lý tại điểm thi trường Cao Đẳng Sư Phạm Nha Trang - Ảnh: Lưu Thái Văn Chương
Thí sính kết thúc môn thi vật lý tại điểm thi trường Cao Đẳng Sư Phạm Nha Trang - Ảnh: Lưu Thái Văn Chương

Đến phút cuối môn thi vật lý chiều nay 2/7/2015 các thí sinh tại điểm thi trường Cao Đẳng Sư Phạm Nha Trang mới nộp bài và đồng loạt rời phòng thi với gương mặt rạng rỡ niềm vui vô bờ bến trên từng gương mặt … sự tự tin của các thí sinh cũng làm cho các bậc phụ huynh cũng phần nào nhẹ nhỏm theo.

Cần Thơ không có thí sinh vi phạm quy chế thi

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ ngày thi thứ hai tại cụm thi Cần Thơ thời tiết tương đối mát mẻ dù có mưa bất chợt nhưng không kéo dài.

PGS-TS Nguyễn Thị Thanh Hiền, chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia cụm thi trường ĐH Cần Thơ cho biết sau khi kết thúc hai ngày thi không có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi. Theo bà Hiền, trước đó hội đồng thi đã triển khai đến từng cán bộ coi thi phải kiểm tra, nhắc nhở không để có thí sinh vi phạm quy chế thi vì tầm quan trọng của cuộc thi năm nay là vừa xét tốt nghiệp và xét đại học.

Theo thống kê từ hội đồng thi có 20.464 thí sinh dự thi môn văn (đạt 98.99%) và 13.957 thí sinh dự thi môn vật lý (đạt 98,27%).

Sau môn thi vật lý, nhiều thí sinh cho rằng đề vật lý khá dài. Bạn Trần Bửu Lộc, trường THPT Lưu Văn Liệt (Vĩnh Long) cho biết làm chỉ được 2/3 đề bài. Khó nhất là phần điện xoay chiều, sóng cơ.

Còn bạn Lý Thị Mỹ Phương, trường THPT Phan Ngọc Hiển (Cần Thơ) cho biết đề Lý dài nhưng có 30-40 câu dễ rơi vào phần dao động cơ, hạt nhân… 20 câu  về điện xoay chiều đòi hỏi phải tư duy.

An Giang 7 TS bị đình chỉ thi do mang tài liệu

Tại cụm thi liên tỉnh ở ĐH An Giang cả ngày trời nhiều mây, nắng nhẹ,  thời tiết mát dịu . Lúc vừa tan buổi thi sáng trời đổ mưa to khiến TS phải chờ mưa tạnh mới ra về. 

Chiều, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đến kiểm tra đã biểu dương công tác chuẩn bị của cụm thi do Trường ĐH An Giang tổ chức khá tốt, phần lớn các điểm thi nằm ở vị trí đi lại thuận tiện, an toàn, công tác tiếp sức mùa thi chu đáo. TS nghiêm túc chấp hành quy chế thi. Buổi thi môn Ngữ Văn sáng có 19.495 TS dự thi trong tổng số 19.611 TS đăng ký (tỷ lệ 99,4%), 5 TS bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng. Buổi thi Vật Lý chiều có 11.425 TS dự thi trên 11.529 TS đăng ký, không có TS vi phạm quy chế thi.

Ở cụm thi địa phương cũng có 2 TS bị đình chỉ do mang tài liệu.

Trà Vinh: Thí sinh dọn hành lý, kết thúc hành trình thi

Chiều 2-7, hơn 500 thí sinh dự thi ở điểm thi số 9 - Trung cấp nghề Tỉnh Trà Vinh  (cụm thi Trà Vinh) - đã hoàn thành môn thi cuối cùng trong đợt thi THPT Quốc gia năm nay. Hàng trăm phụ huynh đã chuẩn bị sẵn hành lý trước cổng trường để đón các em về ngay sau khi hoàn thành bài thi.

Kết thúc môn Vật lý, đa phần thí sinh ở điểm thi số 9 nhận định đề thi khá dễ và có tính phân loại. Thí sinh có học lực trung bình có thể làm được trên 5 điểm. Thí sinh Trần Hữu Nhân cho biết bạn hoàn thành bài thi sau 2/3 thời gian làm bài, nội dung đề thi phân hóa rõ ràng, 30 câu trắc nghiệm đầu tiên tương đối vừa sức nhưng 20 câu cuối thì mức độ khó tăng dần. Nhân dự đoán có thể đạt điểm 7 ở môn này.

Thí sinh hớn hở sau khi hoàn thành bài thi môn Vật lý - Ảnh: Thúy Hằng
Thí sinh hớn hở sau khi hoàn thành bài thi môn Vật lý - Ảnh: Thúy Hằng

Thí sinh Nguyễn Thị Anh Thư (huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) bước ra khỏi điểm thi và vui mừng thông báo tình hình thi cử cho ông bà nội từ huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh lên tận thành phố Trà Vinh

Đồng Tháp tiếp tục có thí sinh bị ngất

Chiều 2-7, tại điểm thi do Trường ĐH Đồng Tháp chủ trì tiếp tục có thí sinh bị ngất khi đang làm bài thi môn vật lý. Sau khi nhân viên y tế săn sóc thí sinh này có thể tiếp tục làm bài và nộp bài bình thường.

Ngoài ra, theo báo cáo nhanh của Trường ĐH Đồng Tháp môn vật lý có 64 thí sinh vắng thi. Các điểm thi do Sở GD-ĐT Đồng Tháp môn vật lý có 295/298 thí sinh thi, vắng 3.

Môn vật lý tiếp tục ghi nhận không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

T.NHƠN - T.TÚ

thăm. Thư cho biết sau bốn môn thi khả năng em có thể đạt trên trung bình ở mỗi môn. Đặc biệt ở môn Vật lý, Thư thấy nhẹ nhàng vì nội dung thi đều nằm trong những chuẩn kiến thức đã được dạy trong nhà trường.

Kết thúc ngày thi thứ hai tại cụm thi Trà Vinh, điểm thi số 9 - Trung cấp nghề Tỉnh Trà Vinh - là điểm duy nhất hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Thầy Nguyễn Hồng Phương, giáo viên Trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) cho biết trong đoàn học sinh do trường đưa đi thi có 7 học sinh thi tại điểm thi này. Các em sẽ được xe của trường đưa về nhà ngay trong chiều nay sau khi về ký túc xá nghỉ ngơi và ăn cơm chiều.

Thí sinh Huế: Đề vật lý vừa  sức

Theo thí sinh Võ Hữu Thi (phường An Hòa, TP Huế, thi tại điểm thi Trần Cao Vân), đối với người có học lực trung bình thì có thể làm được từ 5-6 điểm. Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thanh Cường (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, tại điểm thi Trường THCS Chu Văn An), Huế chia sẻ: “Nói chung đề thi vừa sức. Kiếm năm điểm để xét tốt nghiệp thì dễ. Nhưng lên tới bảy điểm, học khá như em là khó. Bởi vậy, phải thật giỏi mới làm được tám chín điểm”.

Thí sinh khá thoải mái sau giờ thi vật lý tại điểm thi Trường Chu Văn An, Huế chiều 2-7 - Ảnh: Thái Lộc
Thí sinh khá thoải mái sau giờ thi vật lý tại điểm thi Trường Chu Văn An, Huế chiều 2-7 - Ảnh: Thái Lộc
Thí sinh khá thoải mái sau giờ thi vật lý tại điểm thi Trường Chu Văn An, Huế chiều 2-7 - Ảnh: Thái Lộc
Thí sinh khá thoải mái sau giờ thi vật lý tại điểm thi Trường Chu Văn An, Huế chiều 2-7 - Ảnh: Thái Lộc

Trong chiều 2-7, tại cụm thi quốc gia số 26 do ĐH Huế đăng cai, có 190 thí sinh vắng trong tổng số 15.765 hồ sơ đăng ký, đạt tỉ lệ 98,79%.  Có 2 trong số 20 điểm thi là Trường THPT Đặng Trần Côn và Trường THPT Hai Bà Trưng không có thí sinh nào vắng mặt.

Cũng trong ngày 2-7, tại Huế có 2 thí sinh bị đau phải chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế trong giờ thi môn văn vào buổi sáng. Tuy nhiên, cả hai đều được chăm sóc và xuất viện vào cuối buổi trưa để kịp thi vào môn vật lý buổi chiều.

Thí sinh nam này đang dọn dẹp đồ đạt để rời nhà trọ về quê sau khi thi đủ bốn môn - Ảnh: Ngọc Huyền

Thí sinh nam này đang dọn dẹp đồ đạt để rời nhà trọ về quê sau khi thi đủ bốn môn - Ảnh: Ngọc Huyền

Sau khi kết thúc môn thi vật lý, tại Huế đã có nhiều thí sinh kết thúc kì thi THPT quốc gia. Đó là các thí sinh đăng ký xét tuyển đại học khối D với ba môn: toán, văn, ngoại ngữ, và thi thêm môn vật lý để xét tốt nghiệp THPT (ba môn bắt buộc và một môn tự chọn).

Các thí sinh này vừa bước ra khỏi cổng trường thi thì đã có người nhà đợi sẵn. Uống vội chai nước, họ đã vội vã lên xe về quê ngay. Phụ huynh của thí sinh Nguyễn Thị Hoa, quê huyện Lệ Thủy - Quảng Bình, cho biết trời nắng nóng lại thêm gió Lào, căn phòng trọ thì chật chội, nên chỉ muốn đưa con về nhà ngay, để nghỉ ngơi cho thoải mái.

Thanh Hóa: Xả rác ngoài trường thi

Phao thi xuất hiện trước cổng Trường THPT Đông Sơn II (Thanh Hóa) sau buổi thi môn ngữ văn sáng 2- 7- Ảnh: Hà Đồng
Phao thi xuất hiện trước cổng Trường THPT Đông Sơn II (Thanh Hóa) sau buổi thi môn ngữ văn sáng 2- 7- Ảnh: Hà Đồng

Trao đổi với báo chí chiều 2-7, một cán bộ của Phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD- ĐT tỉnh Thanh Hóa) cho hay tình trạng các thí sinh vứt bỏ tài liệu ngoài cổng Trường THPT Đông Sơn II, sau khi thi xong môn ngữ văn sáng 2-7 là có thật. Hình ảnh này gây phản cảm với người đi đường

Nhận được thông tin, Sở GD- ĐT đã nhắc nhở hội đồng thi trường này tránh lặp lại.                                                                                          

N.TRINH - M.TÂM - T.THÀNH - T.THẮNG - N.TRẦN - D.HÒA - M.VINH - N.NGỌC - L.HỒNG - L.T.V.CHƯƠNG - T.TRANG -T. QUYÊN - Đ.VỊNH - N.TUYỀN- T.TRINH - T.HẰNG - T.LỘC- GIA HƯNG- N.HUYỀN - H.ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên