02/07/2015 08:16 GMT+7

Lại chạy 50 cây số lấy thẻ dự thi con để quên

H.QUÂN - P.NGUYỄN - N.TUYỀN
H.QUÂN - P.NGUYỄN - N.TUYỀN

TTO - Đã là ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia nhưng sáng nay, vẫn còn nhiều thí sinh quên mang thẻ dự thi, chứng minh nhân dân khi đi thi.

Phụ huynh của thí sinh Phan Thị Yến Nhi đến nhờ bảo vệ hội đồng thi đưa thẻ dự thi cho thí sinh - Ảnh: Hải Quân
Phụ huynh của thí sinh Phan Thị Yến Nhi đến nhờ bảo vệ hội đồng thi đưa thẻ dự thi cho thí sinh - Ảnh: Hải Quân

Tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, dù chỉ còn 5 phút nữa là đến giờ làm bài nhưng vẫn có hai trường hợp đến trễ, hớt hải chạy vào phòng thi. 

Cũng tại điểm thi này, một phụ huynh chạy gần 50 cây số mang thẻ dự thi cho thí sinh.

“Sáng đã dặn kỹ là phải chuẩn bị kỹ trước khi đến phòng thi rồi mà nó vẫn quên. Đến 7g, gần sắp thi rồi nó mới gọi điện về báo là quên thẻ. Thế là mình phải chạy hì hục cả tiếng đồng hồ để lên ngay” - phụ huynh của thí sinh Phan Thị Yến Nhi (Nhơn Trạch, Đồng Nai) nói.

Tại điểm thi Trường ĐH Sài Gòn, ghi nhận 6 thí sinh tự do thi các môn năng khiếu chưa làm thẻ dự thi. Các thí sinh này đã đến hội đồng thi để làm thẻ và thi môn Văn.

Trong khi đó tại điểm thi Trường THCS Ngô Quyền (thuộc cụm thi do ĐHQG TP.HCM chủ trì) vẫn có nhiều thí sinh để quên giấy tờ ở nhà. Một số trường hợp, các thí sinh quên mang thẻ dự thi hoặc CMND. Nhưng có thí sinh quên luôn cả thẻ dự thi lẫn CMND, phải liên lạc với người nhà mang giấy tờ đến hoặc nhờ tình nguyện viên chở về lấy.

H.QUÂN - P.NGUYỄN - N.TUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên