02/07/2015 09:34 GMT+7

Thí sinh dự đoán đề văn sẽ nóng câu chuyện xã hội

M.GIẢNG - H.NGUYÊN - H.QUÂN - T.THÀNH- P.THÀNH - N.TRINH - T.THẮNG - D.HÒA - T.TRUNG -V.HÀ - T.HOÀNG - Q.THẾ -N.TRẦN - Đ.HIẾU
M.GIẢNG - H.NGUYÊN - H.QUÂN - T.THÀNH- P.THÀNH - N.TRINH - T.THẮNG - D.HÒA - T.TRUNG -V.HÀ - T.HOÀNG - Q.THẾ -N.TRẦN - Đ.HIẾU

TTO TƯỜNG THUẬT - Sáng nay, thí sinh cả nước sẽ bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia với hai môn thi: ngữ văn và vật lý. Mời bạn đọc theo dõi tường thuật, cập nhật đề thi, bài giải của Tuổi Trẻ trước và sau mỗi môn thi.

[live_mobile]

[time]02/07/2015 07:12:38[/time]

Thí sinh Hải Phòng tự tin trước môn văn

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh những vật dụng được mang vào phòng thi - Ảnh: Thân Hoàng
Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh những vật dụng được mang vào phòng thi - Ảnh: Thân Hoàng
Nhiều thí sinh phải chuẩn bị nước từ nhà mang vào phòng thi vì thời tiết nắng nóng - Ảnh: Thân Hoàng
Nhiều thí sinh phải chuẩn bị nước từ nhà mang vào phòng thi vì thời tiết nắng nóng - Ảnh: Thân Hoàng

Sáng 2-7, thời tiết ở Hải Phòng tiếp tục nắng nóng và oi bức. Nhiều gia đình đưa con đến trường thi từ 6g để tránh nắng. Vì thời tiết nắng nóng, nhiều thí sinh tự chuẩn bị nước để mang vào phòng thi.

Ghi nhận tại cụm thi 17 do đại học Hàng Hải Việt Nam (Hải Phòng) chủ trì, đa số các thí sinh đều tự tin trước khi vào thi môn văn. 

Mặc trên người áo lính hải quân, thí sinh Nguyễn Tiến Thanh (lữ đoàn 126 Hải quân) cười tươi rói chào đồng đội trước khi vào phòng thi. Thanh cho biết, sau đợt thi này mình sẽ thực hiện xong nghĩa vụ và ra quân.

“Hôm qua mình làm bài tốt cả hai môn, sáng nay thi văn mình tự tin là sẽ làm bài tốt vì đã ôn khá kỹ”, Thanh nói.

Ghi nhận tại cổng trường thi, đội sinh viên tình nguyện đã tổ chức hướng dẫn thí sinh những vật dụng được mang vào phòng thi. Sau khi nghe hướng dẫn, một số thí sinh đã tự động bỏ “phao” ra để ở ngoài. Khi kiểm tra túi mang đồ dùng, đội sinh viên tình nguyện và bộ phận an ninh cũng phát hiện một số thí sinh có ý định mang “phao” vào và yêu cầu các bạn để lại bên ngoài.

Quảng Ninh: Hồi hộp trước giờ thi

Các giám thị rà soát danh sách thí và nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại vào phòng, tuân thủ quy chế thi - Ảnh: Đức Hiếu
Các giám thị rà soát danh sách thí và nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại vào phòng, tuân thủ quy chế thi - Ảnh: Đức Hiếu
Gương mặt lo lắng của các thí sinh trước giờ thi - Ảnh: Đức Hiếu
Thí sinh vào phòng thi - Ảnh: Đức Hiếu
Thí sinh điền thông tin vào giấy thi - Ảnh: Đức Hiếu
Thí sinh điền thông tin vào giấy thi - Ảnh: Đức Hiếu

Trước giờ thi, ngoài việc điểm danh, các thầy cô tại điểm thi Trung tâm hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Ninh còn nhắc nhở các thí sinh kiểm tra kỹ càng, bỏ lại điện thoại ngoài phòng thi. Theo ghi nhận tại điểm thi, một số thí sinh đến muộn, khi nhà trường đã có trống báo mở đề thi.

[/live_mobile]

 

[live_mobile]

[time]02/07/2015 07:08:31[/time]

Hà Nội: Tăng cường khâu nhắc nhở thí sinh đầu buổi thi

Thí sinh làm thủ tục thi môn văn tại Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên - Ảnh: QUANG THẾ

Rút kinh nghiệm ngày thi đầu tiên có nhiều thí sinh bị dừng thi do mang điện thoại vào phòng thi, lãnh đạo các cụm thi tại Hà Nội chỉ đạo giám thị tăng cường việc nhắc nhở thí sinh thực hiện đúng quy chế vào đầu buổi thi môn Văn.

Tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội, giám thị đã dành thời gian yêu cầu thí sinh kiểm tra lần cuối những vật dụng mang vào phòng thi. Nhưng tại một phòng thi vẫn có hai thí sinh còn giữ điện thoại trong người, khi giám thị phát hiện nhắc nhở thí sinh mới biết. Do chưa phát đề nên các thí sinh này chỉ bị nhắc nhở.

“Tâm lý các em học sinh căng thẳng nên nhiều thí sinh đã được nhắc nhở vẫn quên thẻ dự thi, quên chứng minh nhân dân hoặc tai hại nhất là quên điện thoại nên ngăn ngừa vi phạm quy chế bằng việc tăng cường nhắc nhở trước giờ thi là việc chúng tôi được chỉ đạo phải chú ý”, một giám thị cho biết.

Ghi nhận từ các điểm thi khác của các cụm thi do trường ĐH chủ trì tại HN, kỷ luật trường thi nghiêm túc.

Tại một số điểm thi vẫn còn thí sinh đến muộn do ngủ quên. Nhưng các điểm thi đều tạo điền kiện cho thí sinh được vào phòng thi do chưa tới thời gian phát đề.

“Số thí sinh giảm nhiều so với năm 2014, vì thế tình trạng tắc đường trước cổng trường thi cũng giảm nhiều”, ông  Nguyễn Văn Hiền, thành viên BCĐ thi cụm trường ĐH sư phạm HN nhận xét.

Trước các cổng điểm trường ĐH luật, ĐH Giao thông vận tải, ĐH sư phạm HN, nhiều đội sinh viên tình nguyện tích cực phát nước, quạt giấy miễn phí cho người thân của thí sinh để chống chọi với cái nóng nắng bắt đầu từ 6 giờ sáng.

Thái Nguyên: Thí sinh đến phòng thi với cái nắng chói chang

Thời tiết hôm nay (2 -7) tại Thái Nguyên vẫn tiếp tục diễn ra nắng nóng gay gắt khiến nhiều thí sinh phải ra khu vực có tán cây,  hồ trong khuôn viên trường ĐH Sư phạm để tránh nắng trước giờ thi môn văn.

Nhiều thí sinh dự thi tại điểm trước này cho biết, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng vẫn sẽ cố gắng hết sức để làm tốt môn văn. “Môn văn là một trong 3 môn xét tuyển vào ĐH nên em phải làm được trên 7 điểm thì mới có cơ hội đỗ ĐH” - một thí sinh đến từ tỉnh Cao Bằng cho biết.

Do thời tiết nắng nóng gay gắt, các bậc phụ huynh cũng vô cũng vô cùng lo lắng cho sức khỏe của con em mình trong cả kỳ thi.

“Mấy hôm nay ở các nhà trọ nóng không ngủ được, bố mẹ nóng quá thì ra ngoài ngồi để nhường không gian cho các em, lo cho các em, một phần về áp lực thi cử, một phần về thời tiết khắc nghiệt nên dặn dò em nó cố gắng. Cũng may đến các địa điểm thi được sự giúp đỡ tận tình của các tình nguyện viên” - ông Phạm Văn Thủy (ở Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết.

Chị Nguyễn Thị Vân (ở Lục Nam, Bắc Giang) đi xe máy gần 80 km đưa con lên điểm trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên thuê trọ đi thi tâm sự  con trong phòng làm bài, ngồi ở ngoài cũng phấp phỏng, lo lắng nhưng cũng luôn dặn dò con mình bình tĩnh. Do chủ yếu xuống đây là thuê trọ, ăn quán nên là phải chọn những thức ăn mát, sạch như củ quả, cung cấp đủ nước để tránh cho các em tụt huyết áp, chị chia sẻ thêm.

Trước đó theo báo cáo của hội đồng thi tại Thái Nguyên sau ngày thi đầu tin, tại các điểm thi đã có 6 thí sinh bị đình chỉ thi, 2 thí sinh bị khiển trách.

[/live_mobile]

 

[live_mobile]

[time]02/07/2015 07:05:41[/time]

Nghệ An: Bốn quạt trong phòng thi… không chạy

Thí sinh đến điểm thi trường THCS Đặng Thai Mai (TP Vinh) từ 6g sáng để làm bài thi môn Ngữ văn - Ảnh: Doãn Hòa
Thí sinh đến điểm thi trường THCS Đặng Thai Mai (TP Vinh) từ 6g sáng để làm bài thi môn ngữ văn - Ảnh: Doãn Hòa
Một chiến sĩ công an nghĩa vụ tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại điểm thi trường THCS Trường Thi (TP Vinh) - Ảnh: Doãn Hòa
Một chiến sĩ công an tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại điểm thi trường THCS Trường Thi (TP Vinh) - Ảnh: Doãn Hòa

Đó là sự cố xảy ra tại một phòng thi ở điểm thi trường THCS Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An) vào đầu buổi thi môn Ngữ văn sáng 1-7.

PGS.TS Đoàn Minh Duệ - điểm trưởng điểm thi trường THCS Trường Thi cho biết khi làm thủ tục cho thí sinh vào dự thi môn ngữ văn, giám thị phát hiện 4 chiếc quạt trần trong phòng thi không hoạt động nên báo cho hội đồng thi để khắc phục.

“Điểm thi này có 411 thí sinh dự thi. Nếu trong 5 phút không sửa được điện để quạt trần chạy thì chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ thí sinh phòng thi này sang một phòng thi dự phòng khác để đảm bảo thời gian và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi”, ông Duệ nói.

Ghi nhận tại điểm thi trường THCS Trường Thi, từ 6g sáng nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt mặc dù đến 8g mới bắt đầu giờ làm bài thi. Nhiều chiến sĩ quân đội, công an nghĩa vụ cũng tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 ở điểm thi này.

Một số thí sinh đến sớm tranh thủ mở lại sách Ngữ văn lớp 12 đọc lại bài. Lực lượng tình nguyện viên trước cổng trường thi liên tục nhắc thí sinh gửi điện thoại, túi xách tại khu vực giữ đồ miễn phí. Thí sinh Nguyễn Thị Nga lo lắng nói: “Hôm qua môn Toán em làm bài không được tốt nên hy vọng sáng nay đề thi dễ thở hơn”.

Lúc 6g55 tại khu vực vòng xuyến đại lộ Lê Nin (TP Vinh) xảy ra tình trạng ách tắc giao thông khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

Nhiều phụ huynh căng thẳng khi đưa con đến trường thi bị mắc kẹt giữa một “rừng” ô tô. Lúc này các chiến sĩ CSGT Công an TP Vinh và đội tình nguyện viên đã nhanh chóng có mặt kịp thời, phân làn, giải tỏa tình trạng ách tắc. Khoảng 15 phút sau, giao thông tại khu vực này mới thông thoáng trở lại. 

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]02/07/2015 07:33:20[/time]

Thí sinh Hải Phòng tranh thủ ôn tập trước giờ thi

Nhóm thí sinh ôn luyện bằng cách đọc lại cho nhau nội dung bài - Ảnh: Tiến Thắng
Nhóm thí sinh ôn luyện bằng cách đọc lại cho nhau nội dung bài - Ảnh: Tiến Thắng

Tại điểm thi trường ĐH Hải Phòng thuộc cụm thi Hải Phòng, nhiều sĩ tử mang sách vở ra đọc lại những phần đã được ôn luyện về môn Ngữ văn.

Thí sinh Vũ Ngọc Lam (Kim Thành, Hải Dương) cho biết trong ngày thi hôm qua chỉ làm được môn toán, môn anh văn hơi dài và khó nên làm không được chắc chắn, vì vậy hôm nay tranh thủ đi sớm để có thể ôn thêm những phần đã được học. Lam chia sẻ bản thân tập trung ôn luyện những phần học ngữ văn trong khối lớp 12, những phần khối lớp 11 chỉ ôn luyện qua.

Say sưa đọc lại nội dung môn Văn đã được học khi vừa đặt chân tới điểm thi ĐH Hải Phòng, thí sinh Đoàn Thị Hà cho biết hôm qua làm được bài nhưng vì chọn thi khối C và cảm thấy hơi hồi hộp trước khi bước vào thi môn văn nên đến sớm để tập trung ôn luyện thêm trước khi bước vào phòng thi.

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]02/07/2015 07:00:55[/time]

Thí sinh Đà Nẵng chịu đựng nóng bức 

Các thí sinh đến điểm thi từ khá sớm với thời tiết oi bức, nắng nóng - Ảnh: Phan Thành
Các thí sinh đến điểm thi từ khá sớm với thời tiết oi bức, nắng nóng - Ảnh: Phan Thành

Hàng ngàn thí sinh tại Đà Nẵng bắt đầu ngày thi thứ hai dưới cái nắng oi bức. Mặc dù chưa đến 6g sáng nhưng nhiều phụ huynh đã đưa con đến điểm thi với mục đích duy nhất, đi sớm để tránh nắng.

Một số nhóm thí sinh chọn phương tiện taxi để đi chung với nhau, tránh cái nắng được dự đoán sẽ rất gắt gao trong ngày thi thứ hai này.

Nhiều thí sinh trước khi bước vào phòng thi cho biết có tâm lý thoải mái hơn bởi môn văn dễ học, dễ triển khai hơn hai môn trước. Tuy nhiên, điều các bạn lo ngại nhất vẫn là nắng nóng. “Nếu thời tiết mà nắng nóng kiểu này thì sẽ ảnh hưởng đến kết quả làm bài rất lớn. Ngồi ở phòng thi mà mồ hôi cứ toát ra như mưa”, một thí sinh cho hay. 

Theo thống kê từ Ban đào tạo Đại học Đà Nẵng - đơn vị chủ trì cụm thi 27, kết thúc ngày thi đầu tiên hôm qua, có 3 thí sinh bị đình chỉ thi trong buổi thi môn toán và 2 thí sinh thi môn ngoại ng vì vi phạm quy chế, mang điện thoại vào phòng thi. 

Cổng trường ĐH Bách khoa thông thoáng trước giờ thi - Ảnh: Trường Trung
Cổng trường ĐH Bách khoa thông thoáng trước giờ thi - Ảnh: Trường Trung

Rút kinh nghiệm ngày đầu tiên nắng sớm, vào sáng ngày thi thứ 2 nhiều phụ huynh đã đưa con đi thi từ rất sớm. Ngay từ 5g30, tại cổng Trường ĐH Sư Phạm đã có nhiều phụ huynh và thí sinh ngồi trong quán nước.

Ông Lê Sơn, phụ huynh từ Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đưa con ra thi nói: “Hai cha con tôi dậy từ 4 giờ đi thong thả ra đây ăn sáng mà vẫn dư thời gian cho con ôn bài. Hôm qua tôi chưa canh được thời gian nên cháu phải ăn sáng vội vã vào phòng thi. Hôm nay đi sớm để tránh nắng, tôi mang theo võng luôn để trưa mắc dưới gốc cây cho con nằm nghỉ”.

Trong khi đó tại điểm thi Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng và Cao đẳng kinh tế kế hoạch Đà Nẵng vào lúc 6g30 cũng không thấy tập trung đông xe máy. Do hai điểm thi này gần nhau nên trước đây hay xảy ra kẹt xe cục bộ trước cổng nhưng sáng 2-7 giao thông thông suốt, lực lượng trật tự làm việc nhàn nhã.

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]02/07/2015 07:00:22[/time]

Thí sinh, phụ huynh Đắklắk dự đoán vấn đề nóng của xã hội sẽ vào đề thi

Hai thí sinh Đắk Lắk chăm chú ôn bài - Ảnh: Tiến Thành
Hai thí sinh Đắk Lắk trước giờ thi văn - Ảnh: Tiến Thành

Ngày thi thứ hai 2-7, tại điểm thi trường ĐH Buôn Ma Thuột (thuộc cụm thi ĐH Tây Nguyên chủ trì) thí sinh đi thi với tâm trạng phấn khởi. Một số phụ huynh ở các huyện xa trung tâm TP.Buôn Ma Thuột như huyện Krông Ana, Cư M'Gar chở con từ 5g sáng tới trường.

Ông Nguyễn Gia Vĩ (H.Cư M'Gar) cho biết hôm qua con gái ông làm bài khá tốt nên tâm trạng hôm nay rất thoải mái.

Vừa ngồi trên xe máy, hai cha con ông Trần Văn Tình và Trần Thị Nga (H.Krông Ana) vui vẻ trò chuyện trước giờ thi. "Hôm qua em cũng làm được môn toán. Môn văn tuy không phải sở trường nhưng em sẽ cố gắng hết mình" - thí sinh Trần Thị Nga chia sẻ.

Tại hội đồng thi Trường THPT Chu Văn An, TP Ban Mê Thuột, Đắk Lắk, thí sinh đã có mặt rất đông.

Bạn Võ Mai Phương, huyện Đắk Mil, Đắk Nông trò chuyện cùng ba về môn ngữ văn. Ông Lộc, ba của Phương dặn: “Con phải cẩn thận, môn văn rất dễ có bẫy trong đề, chỉ cần bất cẩn, rất dễ bị lạc đề”. Ngoài ra ông cũng dặn chú ý câu nghị luận xã hội, năm nay những vấn đề nóng của xã hội rất dễ vào đề thi.

Phương cho biết mình thi bốn môn Toán, văn, Lý, Hóa vì có ước mơ trở thành nhà kinh tế. Nhưng đối với môn văn Phươngcũng rất tự tin: “Em viết không được hay, nhưng nắm chắc ý và hiểu những vấn đề mà xã hội đang quan tâm. Em tự tin mình sẽ làm bài tốt”.

Phụ huynh và thí sinh ngồi chờ trong khuôn viên trường ĐH Buôn Ma Thuột trước giờ thi - Ảnh: Tiến Thành
Phụ huynh và thí sinh ngồi chờ trong khuôn viên trường ĐH Buôn Ma Thuột trước giờ thi - Ảnh: Tiến Thành

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]02/07/2015 07:00:59[/time]

TP.HCM: Thí sinh kì vọng trước giờ thi môn Văn

Thí sinh trước giờ thi văn ở điểm thi THPT Gia Định, TP.HCM - Ảnh: Hồng Nguyên

5g15, tại điểm thi THCS Phú Mỹ, Bình Thạnh, TP.HCM mới chỉ có hai thí sinh đầu tiên đến. Một thí sinh chia sẻ: “Giai đoạn gần thi mình bị ốm suốt nên chưa ôn bài được gì, sáng nay 4g, mình đi xe ôm từ Tân Bình qua đây rồi ngồi ôn bài cho chắc vì mình chỉ thi văn, sử địa nên phải ráng”.

Gần 6g, điểm thi trường THPT Gia Định, Bình Thạnh có rất nhiều thí sinh ôn lại bài trong sân trường. Bạn Ngọc Trâm (quê Đồng Nai) nói: “Mình đã ôn bài kĩ ở nhà nhưng vẫn ôn tiếp cho yên tâm. Hồi bữa đề minh họa của bộ có câu đọc - hiểu khó, mình mong đề hôm nay câu đó sẽ dễ hơn”. Một thí sinh khác cho rằng, bạn thích câu nghị luận xã hội đưa ra những vấn đề mang tính thời sự vì nó gần gũi và dễ làm.

Đa số thí sinh đều lo lắng cho môn thi ngữ văn. Nhiều thí sinh vừa ăn sáng, vừa tranh thủ ôn bài. Bạn Tuấn Anh (TP.HCM) cho biết bạn hoàn thành hai môn thi hôm qua tốt, cố gắng để đạt điểm cao nhất môn văn vì bạn học khối D.

Riêng bạn Anh Ngọc (quê Đồng Nai) đang đọc báo. Bạn nói: “Mình không dám đọc bài giải toán, Anh, nhưng môn văn thì mình không ôn nữa vì mình đã học kĩ ở nhà, giờ chỉ đọc báo giải lao để tránh căng thẳng. Mình kì vọng môn này được 8 điểm”.

Nhiều phụ huynh tìm mua Tuổi Trẻ để tìm đọc đáp án hôm qua.

Trong khi đó, từ 5g sáng, tại các điểm thi ở Thủ Đức, nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt để chuẩn bị cho môn thi Ngữ văn.

Nguyễn Tấn Cường, thí sinh dự thi tại điểm thi Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho biết: “Hôm qua em làm bài cũng ổn nên hôm nay tự tin hơn nhiều. Tuy nhiên, em cũng hơi lo với phần nghị luận xã hội vì năm nay đề thi sẽ theo hướng mở hơn”.

Nhiều thí sinh hôm qua sau khi thi xong môn ngoại ngữ đã bị mắc mưa trên đường trở về nhà. Tuy nhiên, đa phần các thí sinh đều ổn định sức khỏe và tinh thần cho ngày thi hôm nay.

“Tối qua thi xong môn tiếng Anh về cũng bị dính mưa nhưng may là không bị cảm sốt gì cả. Em chủ động ngủ thật sớm để hôm nay lấy sức làm bài” - thí sinh Đặng Thi Như (THPT Võ Trường Toản, Q.12) vui vẻ trước khi vào phòng thi.

Bên cạnh đó, một số thí sinh vẫn còn thức đêm để ôn lại kiến thức cũng như đọc thêm trên báo chí những sự kiện xã hội gần đây để có thêm những kiến thức cho môn thi ngữ văn.

“Tối qua, em thức tới 12g đêm để ôn tập. Sáng nay em cùng ba dậy từ 4g để đến điểm thi. Tuy nhiên, nhìn chung tâm lý em khá ổn và sẵn sàng cho ngày thi hôm nay” - thí sinh Nguyễn Thị Xuân Thắm dự thi tại cơ sở chính của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, chia sẻ.

Một số phụ huynh cho biết do bận phải đi làm nên phải đưa con, em  mình đến địa điểm thi sớm để về kịp giờ làm. Đến chiều, sau khi hoàn thành các môn thi, họ sẽ đón con về.

Phụ huynh Nguyễn Thị Hòa, ở Bà Điểm, Q.12, ngậm ngùi: “Mình làm công nhân. Hôm nay có ca làm cả ngày nên 4g đã chở con lên điểm thi. Buổi trưa đành để em nó trên này một mình, tới chiều tan ca mình mới ra đón được”.

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]02/07/2015 10:17:42[/time]

Sau ngày thi đầu tiên với môn Toán và tiếng Anh với đề thi được đánh giá là không quá khó, đặc biệt là môn Toán, hôm nay thí sinh tiếp tục với hai môn Ngữ văn và Vật lý.

Thí sinh trong ngày thi thứ nhất - Ảnh: NHƯ HÙNG

Theo thống kê từ Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó môn Văn có gần gần 940.000 đăng ký dự thi, môn Vật lý có trên 470.000 thí sinh.

Buổi sáng thí sinh dự thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 180 phút (phát đề lúc 7g45 và bắt đầu làm bài từ 8g). Buổi chiều thí sinh dự thi môn Vật lý (phát đề lúc 14g15 và làm bài lúc 14g30).

Ngay sau khi kết thúc giờ thi của mỗi môn, Tuổi Trẻ Online sẽ cập nhật liên tục đề thi và bài giải của môn tiếng Anh. Bên cạnh đó là các nhận định đánh giá về đề thi của các giáo viên, giảng viên nhằm giúp thí sinh có cái nhìn tổng quan về đề thi.

Đối với môn trắc nghiệm, thí sinh lưu ý, khi nhận đề thi, phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm; không được xem đề thi khi cán bộ coi thi chưa cho phép. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in.

Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi. Phải kiểm tra đề thi để đảm bảo có đủ số lượng câu hỏi như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi

Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh (vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp)

Chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn;

Ngoài ra, trong ngày thi đầu tiên vào hôm qua, nhiều thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi, dù không sử dụng. Thí sinh hết sức lưu ý, tuyệt đối không mang điện thoại di động vào phòng thi.

Nếu không có người giữ, phải mang theo khi đi thi, thí sinh có thể gửi cho sinh viên tình nguyện ở điểm thi đó giữ hộ hoặc để ở nơi mà cán bộ coi thi hướng dẫn. Mang điện thoại di động vào phòng thi, dù đã tắt nguồn nhưng nếu bị phát hiện thí sinh vẫn bị đình chỉ thi.

[/live_mobile]

>> TTO tiếp tục cập nhật 

M.GIẢNG - H.NGUYÊN - H.QUÂN - T.THÀNH- P.THÀNH - N.TRINH - T.THẮNG - D.HÒA - T.TRUNG -V.HÀ - T.HOÀNG - Q.THẾ -N.TRẦN - Đ.HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên