01/07/2015 12:50 GMT+7

Nhiều thí sinh bỏ thi và bị đình chỉ thi môn Toán

ĐỨC HIẾU -  T. NHƠN - T. TÚ - S. LÂM - H. THƯƠNG - T. HẰNG - DOÃN HÒA - TRẦN HUỲNH - V.V. TUÂN
ĐỨC HIẾU - T. NHƠN - T. TÚ - S. LÂM - H. THƯƠNG - T. HẰNG - DOÃN HÒA - TRẦN HUỲNH - V.V. TUÂN

TTO - Trưa 1-7, ông Nguyễn Văn Tuế, trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết, buổi thi THPT quốc gia đầu tiên ghi nhận 23 thí sinh bỏ thi.

Các thí sinh ra về trong trạng thái mệt mỏi sau thi - Ảnh: Đức Hiếu
Các thí sinh ra về trong trạng thái mệt mỏi sau thi - Ảnh: Đức Hiếu
Nhiều phụ huynh ăn mặc kín mít chờ con trong cái nắng đổ lửa - Ảnh: Đức Hiếu
Phụ huynh chờ con trong cái nắng đổ lửa - Ảnh: Đức Hiếu

Ngoài ra có một trường hợp vi phạm quy chế thi mang điện thoại di động vào phòng thi.

Tại điểm thi Trung tâm hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Ninh, nhiều thí sinh ra ngoài ngay sau khi kết thúc 2/3 thời gian thi buổi sáng. Theo nhiều học sinh, phần thi môn toán sáng nay tương đối khó so với lực học của những em chỉ thi tốt nghiệp, phổ điểm dao động trong khoảng từ 2-6 điểm, trong đó ba câu hỏi cuối là câu phân loại thí sinh thì đa phần không làm được.

Thí sính Nguyễn Ngọc Anh, trường THPT Ngô Quyền (Tp Hạ Long), một trong những thí sinh ra sớm nhất chia sẻ: “Đề thi năm nay khó nhất phần hình học và những câu hỏi càng về sau càng khó. Em chỉ làm chắc được câu khảo sát đồ thị và số phức. Dự kiến được khoảng 3-4 điểm.”

Cũng theo các thí sinh, thời tiết nắng nóng làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của thí sinh của các em. 

Đa số thí sinh bỏ thi tại Đồng Tháp là thí sinh tự do

Theo báo cáo nhanh của Trường ĐH Đồng Tháp có 12.787/12.861 thí sinh dự thi môn toán, tức vắng 74 thí sinh. Trong buổi thi đầu tiên cũng không có thí sinh cũng như cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi.  

TS. Nguyễn Văn Đệ, hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp, cho biết số lượng thí sinh vắng thi đa phần là thí sinh tự do.

“Môn thi đầu tiên diễn ra khá thuận lợi, tại các điểm thi giao thông thông thoáng. Thí sinh tranh thủ đến điểm thi khá sớm và các em nhanh chóng ổn định làm bài”, thầy Đệ cho biết.  

Buổi chiều tại Trường ĐH Đồng Tháp có bốn thí sinh dự thi môn tiếng Pháp đây cũng là phòng thi có số lượng thí sinh ít nhất tại điểm thi này.

Cũng theo báo cáo của Sở GD-ĐT Đồng Tháp, trong buổi thi đầu tiên môn Toán, chưa có thí sinh nào vi phạm nội qui thi. Chỉ có 45 thí sinh vắng thi, trong đó 20 ở khối THPT và 25 ở khối GDTX. Tình hình giám thi coi thi tương đối ổn, không có giám thị và thí sinh nào vi phạm qui chế coi thi.

* Trưa 1-7, báo cáo nhanh của phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Nghệ An, buổi thi đầu tiên (môn Toán) có 22 thí sinh bỏ thi.

Đây là cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì tổ chức cho các học sinh thi lấy điểm chỉ xét tốt nghiệp THPT. Sở GD-ĐT Nghệ An đã bố trí 25 điểm thi tổ chức cho hơn 12.400 học sinh dự thi. Buổi thi đầu tiên không có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Còn tại cụm thi THPT quốc gia số 25 do ĐH Vinh chủ trì, báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo cụm thi số 25 trong buổi thi môn Toán sáng 1-7 có 35.197 thí sinh dự thi môn Toán, đạt tỷ lệ 98,5%. Các thí sinh bỏ thi tại cụm thi này chủ yếu là các thí sinh tự do. Không có thí sinh, giám thị ở cụm thi 25 vi phạm quy chế thi.

Ông Nguyễn Duy Cường, trưởng phòng quản lý đào tạo Đại học Y Dược Thái Bình, đơn vị chủ trì cụm thi Thái Bình cho biết trong buổi sáng ngày 1-7, có 24.981 thí sinh đến dự thi trong tổng số danh sách thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi này là 25.371 thí sinh (98,5%). Như vậy có 390 thí sinh không đến dự thi môn Toán.

Ông Cường cũng cho biết thêm, trong buổi sáng làm bài thi môn Toán, tại cụm thi Thái Bình có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 2 thí sinh bị cảnh cáo, 1 thí sinh bị đình chỉ thi.

Sáng 1-7, TS. Võ Ngọc Hà - chủ tịch hội đồng thi quốc gia cụm Tiền Giang, Bến Tre - cho biết có 136 thí sinh không đến thi môn toán, chiếm tỉ lệ 0,64% số thí sinh đăng ký dự thi tại cụm này. Sở Giáo dục Tiền Giang cũng cho biết có 1.272 thí sinh thi tại 5 điểm chỉ để xét tuyển tốt nghiệp, trong đó có 20 thí sinh bỏ thi môn Toán.

Tại Long An - ông Võ Hồng Phúc - chánh văn phòng Sở Giáo dục tỉnh Long An - cho biết trong số 2.840 thi tại 14 điểm thi trên địa bàn tỉnh Long An chỉ để xét tốt nghiệp hôm nay có 30 không tham gia thi môn Toán, trong đó có 8 em đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp và 2 em được đặc cách tốt nghiệp.

Còn riêng các cụm thi tại tỉnh Vĩnh Long có 69 thí sinh (đa phần là thí sinh tự do) bỏ thi môn toán.  

Một số thí sinh TP.HCM bị đình chỉ trong buổi thi toán

Theo thông tin của Bộ GD-ĐT, trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 sáng 1-7 tại các cụm thi ở TP.HCM đã có những thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế.

Tại cụm thi trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM ở điểm thi số 8 (Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM) đã đình chỉ một thí sinh do mang tài liệu vào phòng thi. Bên cạnh đó, trước giờ thi cán bộ coi thi của cụm thi này phát hiện một thí sinh đeo đồng hồ “lạ” và đã yêu cầu thí sinh này để đồng hồ bên ngoài phòng thi.

Theo thông tin của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, trường hợp thí sinh Đoàn Thị Quỳnh Như (quê Bình Dương) dự thi tại cụm thi này được nhà trường đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Thủ Đức (TP.HCM) sáng nay, sau khi được các bác sĩ chăm sóc, chiều nay thí sinh này đã trở lại phòng thi để tiếp tục thi môn ngoại ngữ.

Cụm thi Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã đình chỉ hai thí sinh do mang theo điện thoại di động.

Cụm thi Trường ĐH Y dược TP.HCM, tại điểm thi Trường dự bị ĐH cũng đã đình chỉ một thí sinh do lấy điện thoại di động ra ra chụp đề thi. Điểm thi THPT Sương Nguyệt Ánh đình chỉ một thí sinh do mang theo thiết bị (hiện đã niêm phong chưa rõ là thiết bị gì) nhưng có thể lưu trữ được dữ liệu và có thê thu phát thông tin.

Cụm thi ĐH Sài Gòn, tại điểm thi Trường THPT Ngô Gia Tự, thí sinh Trần Tuấn Kiệt bị sốt cao, cán bộ coi thi đã đưa xuống phòng y tế lúc 9g10 để điều trị nhưng thí sinh không thể làm bài tiếp. Cuối buổi thi thí sinh này đã ký tên và nộp bài thi.

ĐỨC HIẾU - T. NHƠN - T. TÚ - S. LÂM - H. THƯƠNG - T. HẰNG - DOÃN HÒA - TRẦN HUỲNH - V.V. TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên