01/07/2015 11:06 GMT+7

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát trường thi

THANH HÀ - VĨNH HÀ - NGỌC HÀ
THANH HÀ - VĨNH HÀ - NGỌC HÀ

TTO - Khoảng 10 giờ sáng ngày 1-7, phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có mặt tại cụm thi do trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì, trực tiếp thị sát công tác tổ chức thi tại cụm thi số 1 của Hà Nội.

Phó thủ tướng động viên sinh viên tình nguyện tại ĐH Bách khoa Hà Nội  - Ảnh: Thanh Hà
Phó thủ tướng động viên sinh viên tình nguyện tại ĐH Bách khoa Hà Nội - Ảnh: Thanh Hà

Tại đây, sau khi nghe báo cáo cảu cụm thi, ông Đam đặc biệt lưu ý các trường về công tác chấm thi.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chuyển những lo lắng của thí sinh, phụ huynh đến các cụm thi bởi lẽ mọi năm các trường ĐH sẽ chấm thi cho chính thí sinh thì vào trường mình, nhưng năm nay sẽ chấm thi cho thí sinh có những nguyện vọng vào các trường rất khác nhau do đây là kết quả thi chung sau này mới dùng để xét tuyển.

Ông Đam cho rằng các trường phải tập huấn kỹ công tác chấm thi, tạo niềm tin cho nhân dân về kỳ thi THPT quốc gia đầu tiên.

Nói chuyện với các phụ huynh đang chờ con trước cổng trường thi, ông Đam chia sẻ những khó khăn, lo lắng của phụ huynh khi đưa con đi thi trong những ngày nắng nóng và đây cũng là kỳ thi THPT quốc gia đầu tiên.

Tuy nhiên, ông Đam cũng nhấn mạnh phụ huynh cần tin tưởng vào công tác tổ chức thi năm nay rất nghiêm túc, an toàn, đảm bảo công bằng ở tất cả các cụm thi.

Rọc phách chuẩn bị chấm thi ngay sau khi thi xong môn Toán

Sáng 1-7, ông Nguyễn Quang Kim - hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi- cho biết ngay sau khi môn thi toán hoàn tất, cụm thi quốc gia do Trường ĐH Thủy lợi chủ trì sẽ tiến hành rọc phách ngay để chuẩn bị cho công tác chấm thi. 

Quy trình chấm thi được đẩy nhanh bởi thời gian chấm thi theo quy định của Bộ GD-ĐT ngắn hơn so với kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ theo hình thức “ba chung” mọi năm.

Theo đó, năm 2015, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cụm thi phải hoàn thành công tác chấm thi và báo cáo sơ bộ kết quả trước ngày 20-7.

Tại cụm thi do Trường ĐH Thủy lợi chủ trì, các môn thi thuộc khối khoa học tự nhiên sẽ chủ yếu do giảng viên của trường đảm trách. Riêng các môn xã hội, cụm thi sẽ phải mời giáo viên các trường THPT tham gia chấm thi. Theo kế hoạch, từ ngày 5-7, hội đồng chấm thi sẽ chính thức làm việc.

Trong buổi sáng 1-7, thống kê từ các điểm thi của cụm thi do Trường ĐH Thủy lợi chủ trì cho thấy tổng số thí sinh dự thi môn toán là 15.615 thí sinh, đạt gần 98% tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn thi này.

Trong khi đó, ghi nhận từ Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho thấy trong buổi sáng có 3-4 thí sinh đến muộn ngay sát giờ bóc đề thi, suýt không kịp giờ làm bài.

Đặc biệt, có một nữ thí sinh bị thiếu giấy tờ, nhờ mẹ mang đến bổ sung gấp, nhưng do khuôn viên trường rộng, nên người mẹ đứng chờ ở một cổng, còn nữ thí sinh cũng hớt hải chờ ở một phía cổng khác. Rất may mắn, lực lượng sinh viên tình nguyện đã hỗ trợ kịp thời, giúp thí sinh không bị lỡ buổi thi vào phút chót.

Tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội, số thí sinh dự thi môn toán là 14.531 thí sinh, chiếm 97,2% tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn thi này. Số thí sinh vắng mặt phần lớn là thí sinh tự do.

Trong khi đó, thông tin từ các cụm thi cho biết cho biết một thí sinh Hà Nội mà trong ngày 30-6  đến điểm thi Trường ĐH kinh tế quốc dân, nhưng ban chỉ đạo cụm thi kiểm tra dữ liệu thì hoàn toàn không có tên thí sinh này, thì đến ngày 1-7 đã có mặt dự thi tại  cụm thi của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì.

Theo ông Nguyễn Phong Điền - Trưởng phòng đào tạo ĐH Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, không chỉ riêng thí sinh này mà cụm thi còn tiếp nhận một thí sinh khác sát ngày thi muốn chuyển từ cụm thỉ Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì sang cụm thi Trường ĐH Kinh tế quốc dân chủ trì, nhưng khi cụm thi báo cáo lên cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục- Bộ GD-ĐT thì được trả lời không thể đổi cụm thi.

Tuy nhiên, thí sinh vẫn cứ đến thẳng cụm thi muốn đổi nên không có trong danh sách, tự gây lo lắng cho thí sinh và gây lo lắng cho các cụm thi trong xử lý thông tin.

 

THANH HÀ - VĨNH HÀ - NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên