01/07/2015 09:04 GMT+7

Hà Nội nóng...khủng khiếp, thí sinh vẫn quyết thi tốt

NGỌC HÀ - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
NGỌC HÀ - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

TTO - Trần Tuấn Anh, một thí sinh thi tại cụm thi Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, cho biết cả khu trọ em và bố ở tối qua hầu như không ngủ được vì quá nóng.

Ngay từ sáng sớm nhiều thí sinh đã có mặt tại hội đồng thi ĐH Thuỷ Lợi, thời tiết hôm nay tại Hà Nội khá oi bức
Ngay từ sáng sớm nhiều thí sinh đã có mặt tại hội đồng thi ĐH Thủy Lợi, thời tiết hôm nay tại Hà Nội khá oi bức - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Tuấn nói phòng trọ chỉ có 12m2 đi kèm với chiếc quạt bé không đủ xua tan cái nóng của Hà Nội những ngày này. Tuấn Anh cho biết dù rất mệt mỏi, nhưng sẽ cố gắng làm bài thi một cách tốt nhất.

Tại các cụm thi của Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Học viện Nông nghiệp VN…, công tác hỗ trợ thí sinh từ lực lượng sinh viên tình nguyện khá chuyên nghiệp.

Thí sinh được hướng dẫn gửi đồ dùng cá nhân, gửi điện thoại di động tránh mắc lỗi quy chế không đáng có. Ở các cụm thi này, các khu vực phục vụ nước miễn phí, thậm chí cả nước dinh dưỡng miễn phí được bố trí ngay trước khuôn viên trường thi, phục vụ hết công suất cả thí sinh và phụ huynh khi tiết trời ngày càng trở nên nắng nóng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Phong Điền - trưởng phòng đào tạo ĐH Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết ngay sau buổi sáng 30-6 thí sinh làm thủ tục dự thi, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã tiếp tục rà soát các điểm thi, bố trí bổ sung gấp rèm cửa sổ tại các phòng thi nguy cơ bị nắng chiếu rọi vào gây nóng bức, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm thế làm bài của thí sinh.

Ông Điền cũng cho biết cụm thi do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng nhận được một số thông báo từ phụ huynh rằng thí sinh bị ốm, cảm bất ngờ nên không thể tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

Thông tin nhanh từ các cụm thi tại Hà Nội cho biết trong buổi sáng 1-7, nhiều thí sinh tự do chưa đến làm thủ tục dự thi ngày 30-6 cũng đã có mặt để bắt đầu môn thi toán, nâng số lượng thí sinh dự thi thực tế cao hơn số lượng thí sinh làm thủ tục dự thi ngày trước đó.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong buổi thi môn toán sáng nay, có khoảng 960.000 thí sinh đăng ký dự thi ở tất cả các cụm thi trên cả nước.

Giám thị đối chiếu thông tin cá nhân của các thí sinh khi gọi vào phòng thi
Giám thị đối chiếu thông tin cá nhân của các thí sinh khi gọi vào phòng thi - Ảnh: Nguyễn Khánh
Lực lượng bảo vệ kiểm tra phiếu thi của thí sinh ngay từ cổng trường
Lực lượng bảo vệ kiểm tra phiếu thi của thí sinh ngay từ cổng trường - Ảnh: Nguyễn Khánh
Các thí sinh trao đổi lại kiến thức trước khi bước vào môn thi đầu tiên
Các thí sinh trao đổi lại kiến thức trước khi bước vào môn thi đầu tiên - Ảnh: Nguyễn Khánh
Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng giao thông cho các thí sinh trước cổng hội đồng ĐH Thuỷ Lợi
Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng giao thông cho các thí sinh trước cổng hội đồng ĐH Thủy Lợi - Ảnh: Nguyễn Khánh
NGỌC HÀ - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên