01/07/2015 11:55 GMT+7

Đã cấm phát tờ rơi vẫn cứ phát

HỒNG UYÊN - CHÍNH THÀNH -PHAN THÀNH - ĐẠO PHAN
HỒNG UYÊN - CHÍNH THÀNH -PHAN THÀNH - ĐẠO PHAN

TTO - Chỉ trong 10 phút, mỗi người nhận được khoảng 10 tờ rơi, tạp chí, cẩm nang các thể loại. Điều này khiến cho sự chờ đợi của các bậc phụ huynh càng thêm căng thẳng.

Chỉ chưa đến 10 phút các bậc phụ huynh nhận được hơn 10 tờ thông tin quảng cáo - Ảnh: Hồng Uyên
Chỉ chưa đến 10 phút các bậc phụ huynh nhận được hơn 10 tờ thông tin quảng cáo - Ảnh: Hồng Uyên

Sáng thi môn toán, ngồi được hơn một tiếng, ông Nguyễn Đình Phước (43 tuổi, Thanh Oai, Hà Nội) đã nhận được khoảng 20 tờ rơi quảng cáo, tư vấn tuyển sinh của rất nhiều các trường. 

Ông Phước (43 tuổi) nói: " Đọc một lúc loạn cả đầu".

Bà Hường (63 tuổi, Nghệ An) ra Hà Nội đưa cháu đi thi cũng nói rằng: " Đọc cho vui, chứ bố mẹ cháu chọn trường rồi".

Những tờ rơi nhìn khá bắt mắt, thiết kế đẹp, thậm chí được in thành cẩm nang, tạp chí..., nhưng sau buổi thi, chúng nằm la liệt trên bãi cỏ, ghế đá.

Tình nguyện viên Đà Nẵng phát tờ rơi theo "lệnh" nhà tài trợ?

Mặc dù TP Đà Nẵng nghiêm cấm phát tờ rơi tại các điểm thi, thế nhưng hình ảnh các bạn tình nguyện viên vô tình tiếp tay phát tờ rơi tại cổng trường hội đồng thi Trường THPT Trần Phú (Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng ) sáng 1-7 đã gây nên một hình ảnh không đẹp.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, ngoài việc hỗ trợ thí sinh, người nhà thì các tình nguyện viên tại điểm thi này còn phát một túi đựng bằng nhựa, bên trong có tờ rơi giới thiệu về chương trình tuyển sinh của trường CĐ nghề Hoa Sen.

Bạn Nguyễn Ngọc Quý, đội trưởng đội tiếp sức mùa thi điểm thi Trường THPT Trần Phú cho biết, do có chỉ đạo ở Thành đoàn Đà Nẵng phát bìa kẹp cho thí sinh tham gia dự thi để đựng tài liệu, hồ sơ, máy tính, viết… nên đội chỉ biết phát.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một đại diện ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2015 của Thành đoàn Đà Nẵng cho rằng, chương trình tiếp sức mùa thi phải huy động, tài trợ từ nhiều nguồn lực. Do vậy, đơn vị tài trợ đính kèm theo tờ rơi bên trong, tuy nhiên phía Thành Đoàn cũng hạn chế mức thấp nhất vấn đề tuyên truyền.

Thế nhưng, theo một số phụ huynh, nếu có chủ ý tặng cho thí sinh thì nên tặng từ nhiều ngày trước, đến ngày thi rồi tặng cũng không dùng được.

“Chúng tôi đã chuẩn bị cho con đầy đủ rồi mọi thứ trước đó mấy ngày. Giờ tặng thì cũng đâu có dùng”, một phụ huynh cho hay.

Các tình nguyện viên phát bìa kẹp cho người nhà thí, nhưng bên trong lại có tờ rơi quảng cáo chương trình tuyển sinh trường CĐ nghề Hoa Sen - Ảnh: Phan Thành
Các tình nguyện viên phát bìa kẹp cho người nhà thí, nhưng bên trong lại có tờ rơi quảng cáo chương trình tuyển sinh trường CĐ nghề Hoa Sen - Ảnh: Phan Thành
Các bậc phụ huynh đọc tờ rơi.để giết thời gian chờ đợi - Ảnh: Hồng Uyên
Các bậc phụ huynh đọc tờ rơi.để giết thời gian chờ đợi - Ảnh: Hồng Uyên

Lâm Đồng: Phát tờ rơi tuyển sinh tràn ngập các điểm thi

Tại các cụm thi địa phương chỉ xét tốt nghiệp THPT tại tỉnh Lâm Đồng, ngay sau giờ thi môn toán nhiều người chờ chực sẵn trước cổng trường để phát hàng loạt các tờ rơi tuyển dụng. Nhiều người nhận tờ rơi cho có rồi xả xuống trước cổng trường làm cho địa điểm thi trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan.

Tại địa điểm thi tại trường THPT Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 160km ngay khi các thí sinh ra về sau môn thi đầu tiên, đã có 4 người cầm nhiều tờ rơi tuyển sinh thuộc các trường trung cấp và CĐ có trụ sở đóng tại TP.HCM phát cho phụ huynh và thí sinh.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại hầu hết các địa điểm thi địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đều xuất hiện tình trạng trên. Tại điểm thi tại trường THPT Đạ Huoai, huyện Đạ Huoai, tờ rơi chủ yếu là các thông báo tuyển sinh của một số trường trung cấp, CĐ và các trường nghề. Thậm chí, còn quảng cáo bán sim điện thoại cho sỹ tử, phụ huynh.

Điều đáng nói là đội quân này vào hẳn bên trong trường để cho tất cả các thí sinh nhưng không hề bị lực lượng bảo vệ ngăn cấm. Nhiều phụ huynh cho biết, dù chỉ đứng chờ chở con về khoảng 10 phút nhưng đều nhận được 5 tờ rơi của các trường trung cấp, CĐ tuyển sinh thí sinh đậu tốt nghiệp THPT.

Nhiều người vào tận trong cổng trường THPT Đạ Tẻh để phát tờ rơi cho thí sinh sau môn thi đầu tiên sáng 1-7 - Ảnh: C.Thành

Cụ già 84 tuổi, nhà trong điểm thi không có đường ra

Cụ Lợi không thể đi được theo lối này vì có phòng thi ngay đường đi nhưng văn bản lại hướng dẫn đi - Ảnh: Đạo Phan
Cụ Lợi không thể đi được theo lối này vì có phòng thi ngay đường đi nhưng văn bản lại hướng dẫn đi - Ảnh: Đạo Phan

Cụ Võ Văn Lợi, 84 tuổi, cư trú trong khuôn viên trường CĐSP Đà Lạt (hiện là 1 trong các điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 tại Đà Lạt). 

Vào lúc 9g, thời điểm làm bài thi môn Toán, cụ Lợi từ nhà của mình đi ra khỏi nhà, tức ra khỏi điểm thi thì công an phục vụ kỳ thi không đồng ý cho đi.

Cụ trình văn bản của trường và được công an giải thích các hướng đi này đều thuộc khu vực thi (đều có biển và dải băng cấm vào). Tranh luận một lúc, bực mình, cụ Lợi bức xúc bỏ về nhà.

Trước kỳ thi hai ngày, nhận thấy nội dung bất hợp lý của văn bản hướng dẫn việc khoanh vùng cấm hướng cửa sau của nhà trường mùa tuyển sinh, người dân đã phản ánh đến những người có trách nhiệm trong kỳ thi.

Trong khuôn viên trường CĐSP Đà Lạt có hàng chục nhân khẩu cư trú tại các hộ gia đình.

 

HỒNG UYÊN - CHÍNH THÀNH -PHAN THÀNH - ĐẠO PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên