01/07/2015 20:41 GMT+7

Ánh Viên, dịch MERS vào đề thi tiếng Anh THPT quốc gia

V.H
V.H

TTO - Đề thi THPT quốc gia năm 2015 môn tiếng Anh có 64 câu trắc nghiệm. Trong đó, có hai câu có nội dung rất thời sự là dịch MERS và thành tích của vận động viên Ánh Viên.

Một lần nữa, Nguyễn Thị Ánh Viên được vào đề thi. Trước đó, đề thi Trường Trần Đại Nghĩa cũng đã có một câu hỏi liên quan đến Ánh Viên - Ảnh: Q.Đ
Một lần nữa, Nguyễn Thị Ánh Viên được vào đề thi. Trước đó, đề thi Trường Trần Đại Nghĩa cũng đã có một câu hỏi liên quan đến Ánh Viên - Ảnh: Q.Đ

Ngay ở câu thứ 10, đề thi đã đề cập đến dịch MERS với nội dung tạm hiểu là mặc dù dịch MERS (Middle East Respiratory Syndrome) lây lan qua tiếp xúc gần với người bệnh chứ không lây qua không khí nhưng nhiều người vẫn tránh đến những chỗ đông người. Cụ thể câu hỏi là: 

Although MERS (Middle East Respiratory Syndrome) spreads through close contact with sick people, not through the air, many people still avoid ________to crowded places.

A. to go      B. having gone        C. gone         D. going

Ở câu hỏi này, phương án được các giáo viên gợi ý chọn là phương án D.going.

Trong khi đó, ở câu 18 đề thi đã đề cập đến việc Nguyễn Thị Ánh Viên có màn trình diễn ấn tượng ở SEA Games 25 trong nội dung bơi bướm nữ 200m, không có đối thủ nào thể đuổi kịp. Câu hỏi chi tiết là: 

Nguyen Thi Anh Vien performed so well in the 28th Sea Games women’s 200m butterfly that none of her rivals could ________ her.

A. catch up with           B. look up to    C. come up to  D. put up with

Trong câu hỏi này, phương án được các giáo viên gợi ý chọn là phương án A.catch up with.

Đề thi THPT môn tiếng Anh được hầu hết thí sinh cả nước đánh giá là quá dài và khó. Trong khi đó, một số giáo viên lại cho rằng đề thi tiếng Anh có mức độ khó tương đương với đề thi tuyển sinh Khối D của những năm trước.

Có giáo viên còn cho rằng đề thi này so với đề thi ĐH mọi năm dễ hơn nhiều, phù hợp cho mục đích xét tốt nghiệp.

Theo một số giáo viên, bài tự luận khá dễ so với nhiều học sinh vì nó nằm trong chương trình các em đã học, chủ đề về sách cũng quen thuộc, gần gũi với thí sinh. Thậm chí, tại nhiều trường, các giáo viên cũng đã từng cho học sinh viết về chủ đề này.

Xem chi tiết đề thi và bài giải gợi ý môn tiếng Anh

V.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên