01/07/2015 19:19 GMT+7

31 thí sinh bị đình chỉ thi, phần lớn do mang điện thoại

VĨNH HÀ - THANH HÀ - MAI VINH - DOÃN HÒA - THẢO QUYÊN - THÚY HẰNG - HÀ ĐỒNG - THÂN HOÀNG
VĨNH HÀ - THANH HÀ - MAI VINH - DOÃN HÒA - THẢO QUYÊN - THÚY HẰNG - HÀ ĐỒNG - THÂN HOÀNG

TTO - Bộ GD-ĐT vừa cho biết trong cả hai môn thi diễn ra trong ngày 1-7, có 49 thí sinh bị xử lý kỉ luật, trong đó 16 thí sinh bị khiển trách, 2 thí sinh bị cảnh cáo và 31 thí sinh bị đình chỉ thi.

Trong đó có một số thí sinh bị đình chỉ thi do lỗi mang điện thoại vào phòng thi.

Tỷ lệ thí sinh tới dự thi môn Toán là 98,68% so với số lượng thí sinh đăng kí dự thi. Buổi thi môn Ngoại ngữ, tỷ lệ thí sinh dự thi so với buổi đầu là 99,30%.

Ngày thi đầu tiên kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đề thi bảo mật, không xảy ra sai sót. Ghi nhận từ các cụm thi trên cả nước là sự quan tâm, hỗ trợ đồng hành cùng thí sinh của chính quyền và nhân dân ở các địa phương.

Tuy nhiên, phản ánh từ các cụm thi cho biết, do tiết trời nắng nóng khiến cho nhiều thí sinh có biểu hiện mệt mỏi. Đã có những thí sinh bị ốm không thể tiếp tục dự thi.

Tình nguyện viên tạm giữ giấy tờ của thí sinh bị thất lạc - Ảnh: M.Vinh
Tình nguyện viên tạm giữ giấy tờ của thí sinh bị thất lạc - Ảnh: M.Vinh

Đình chỉ thi do quay cóp

Tại Hội đồng thi cụm thi trường ĐH Y Thái Bình trong ngày thi đầu tiên đã có bốn thí sinh bị xử lý kỷ luật. Trong đó hai trường hợp bị đình chỉ thi và hai TS bị cảnh cáo.

Ông Lương Xuân Hiến, chủ tịch Hội đồng thi cho biết trong giờ thi môn toán buổi sáng, một thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi và mở ra quay cóp. Cán bộ coi thi đã phát hiện thí sinh này mang trong người rất nhiều tài liệu photocopy thu nhỏ.

Hai TS bị cảnh cáo do cho nhau xem bài thi. Theo ông Hiến, cán bộ coi thi đã kiểm tra kỹ để xác định đây không phải là trường hợp thi kèm.

Đến giờ thi môn ngoại ngữ, tại hội đồng thi này có thêm một TS bị đình chỉ thi do mở tài liệu ra quay cóp trong phòng thi.

Ông Phạm Văn Cường, chủ tịch Hội đồng cụm thi Học viện Nông nghiệp VN cho biết tỷ lệ thí sinh đến dự thi tại học viện sáng ngày 1-7 là 98,02%. 249 thí sinh tự do đã vắng mặt trong buổi thi môn toán. Ngay ở môn thi đầu tiên, cán bộ coi thi đã đình chỉ thi đối với hai thí sinh- Một trường hợp do mang điện thoại di động vào phòng thi và một trường hợp do mang bút xóa.

Nhiều thí sinh để quên giấy tờ

21 thí sinh đã bỏ quên giấy tờ mặc cho giám thị nhiều lần nhắc kiểm tra giấy tờ trước khi rời phòng thi. Đó là chuyện đang xảy ra tại Hội đồng thi TP. Đà Lạt.

Kết thúc ngày thi thứ nhất, đội đồng thi này đã tạm giữ 21 chứng minh nhân dân và thẻ dự thi của các thí sinh. Đa số các giấy tờ này thí sinh bỏ quên tại hộc bàn và quên mang theo sau khi rời phòng thi.

Theo thông tin từ Cụm thi Đại học Đà Lạt, các giấy tờ này đến cuối ngày 1-7 nếu các thí sinh không nhận lại thì sẽ bàn giao cho các giám thị tại phòng thi có giấy tờ thất lạc vào ngày hôm sau để giao lại cho thí sinh khi đến dự thi.

Thông tin từ Cụm thi TP. Đà Lạt, đến cuối ngày thi 1-7 có tổng cộng 310 thí sinh vắng mặt, riêng buổi thi môn tiếng Anh có 84 thí sinh không dự thi. Hội đồng thi cũng đã đình chỉ 2 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có một thí sinh mang tài liệu vào phòng thi và một thí sinh khác mang di động vào vị trí làm bài thi.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Văn Lang (Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) ra về sau khi hoàn thành môn thi ngoại ngữ. Môn này được đánh giá “dễ thở” hơn môn toán buổi sáng - Ảnh: Đức Hiếu
Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Văn Lang (Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) ra về sau khi hoàn thành môn thi ngoại ngữ. Môn này được đánh giá “dễ thở” hơn môn toán buổi sáng - Ảnh: Đức Hiếu

Nghệ An 100% thí sinh tốt quy chế

Chiều 1-7, ông Đinh Xuân Khoa - hiệu trưởng trường ĐH Vinh, Chủ tịch Hội đồng coi thi Cụm thi số 25 do trường ĐH Vinh chủ trì cho biết không có thí sinh hay giám thị nào vi phạm kỷ luật, vi phạm quy chế thi. Buổi sáng môn Toán có 98,5% thí sinh đến dự thi, buổi chiều môn Ngoại ngữ có 99,4% thí sinh dự thi.

Ngày thi đầu tiên Bạc Liêu diễn ra an toàn

Cụm thi số 38 do Trường đại học Bạc Liêu làm cụm trưởng có 10.530 thí sinh dự thi; trong đó riêng tỉnh Cà Mau có gần 6000 thí sinh. Ngữ Văn là môn có nhiều học sinh đăng ký dự thi nhất với gần 10.000 học sinh; trong khi đó môn Tiếng Anh chỉ có chưa đến 2.800 học sinh dự thi và là môn có ít học sinh đăng ký dự thi nhất.

Buổi thi đầu tiên tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Bạc Liêu đều diễn ra an toàn, nghiêm túc. Phía trước các cổng trường các điểm thi mặc dù có khá đông người thân của thí sinh nhưng tình hình giao thông vẫn trật tự, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đến thăm thí sinh thi tại Trà Vinh

Ông Nguyễn Văn Quang, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, động viên thí sinh tỉnh Vĩnh Long cố gắng hoàn thành tốt bài thi các môn còn lại - Ảnh: Thúy Hằng
Ông Nguyễn Văn Quang, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, động viên thí sinh tỉnh Vĩnh Long cố gắng hoàn thành tốt bài thi các môn còn lại - Ảnh: Thúy Hằng

Trưa 1-7, sau khi thí sinh kết thúc môn thi đầu tiên, đoàn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long bao gồm ông Trần Văn Rón (Bí thư tỉnh ủy), Nguyễn Văn Quang (chủ tịch UBND), bà Trương Thị Bé Hai (giám đốc Sở Giáo dục đào tạo) đã có mặt tại điểm thi số 15 cụm thi Trà Vinh để thăm hỏi tình hình tham gia dự thi của các thí sinh.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã đến ký túc xá Đại học Trà Vinh và các phòng thi gặp gỡ thí sinh và phụ huynh để tìm hiểu tình hình làm bài thi cũng như ăn ở, sinh hoạt của thí sinh.

Gặp gỡ lãnh đạo tỉnh, các thí sinh Vĩnh Long vui mừng cho biết trong buổi thi môn Toán đề thi khá vừa sức. Riêng về việc ăn ở, sinh hoạt thí sinh cho biết đã được bố trí ở miễn phí tại Ký túc xá Trường Đại học Trà Vinh, việc đi lại khá dễ dàng, tâm lý thoải mái.

99,38% thí sinh ở Thanh Hóa thi ngoại ngữ

Tại cụm số 24 kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tổ chức cho thí sinh hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình để vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển ĐH, CĐ. Buổi thi môn toán có 28.057/28.522 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 98,37%; có một thí sinh bị khiển trách.

Tại điểm thi ở Trường chính trị tỉnh Thanh Hóa có một thí sinh bị ngất xỉu khi đang làm bài thi môn toán. Thí sinh này bị ngất khi đã hết 2/3 thời gian buổi thi. 

Chiều 1-7, tại hội đồng thi do Trường ĐH Hồng Đức chủ trì có 24.744/24.898 thí sinh dự thi môn ngoại ngữ, đạt tỷ lệ 99,38%. 

Còn tại cụm thi do Sở GD- ĐT tỉnh Thanh Hóa chủ trì dành cho thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT, trong buổi thi môn toán sáng 1- 7 có 15.883/15.942 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,74%.

Trưa 1-7 có một thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hoằng Hóa III (huyện Hoằng Hóa) bị tai nạn giao thông trên đường về nhà, hiện đang phải điều trị tại bệnh viện, nên không thể dự thi môn ngoại ngữ vào chiều cùng ngày.

Hải Phòng: Hàng trăm thí sinh bỏ thi, 2 thí sinh bị đình chỉ

Theo thống kê của các cụm thi tại Hải Phòng, trong cả hai môn thi có hàng trăm thí sinh vắng mặt, hai thí sinh bị đình chỉ.

Ông Phạm Xuân Dương, hiệu phó trường đại học Hàng Hải Việt Nam, cho biết tại cụm thi số 17 do đại học Hàng Hải chủ trì, trong buổi sáng thi môn Toán có hơn 230 thí sinh vắng mặt, một thí sinh bị đình chỉ do sử dụng điện thoại trong lúc thi, 2 thí sinh bị khiển trách và 7 thí sinh bị cảnh cáo. Trong buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, có 14.041/14.143 thí sinh dự thi, đạt 99,3% và không có thí sinh nào bị kỷ luật.

Ông Vũ Văn Trà, phó giám đốc sở GD&ĐT TP Hải Phòng, cho biết tại cụm thi do sở chủ trì tỷ lệ thí sinh dự thi môn Toán đạt 99,51%, môn Ngoại ngữ đạt 99,67%, có 1 thí sinh bị đình chỉ. Tại cụm thi do ĐH Hải Phòng chủ trì, tỷ lệ thí sinh đến dự thi môn Toán đạt 98,96%, môn Ngoại ngữ đạt 99,71%, cả 2 buổi thi không có thí sinh vi phạm.

Thời tiết tại Hải Phòng trong ngày thi đầu tiên nắng nóng kinh khủng, nhiệt độ lên đến gần 40 độ C làm ảnh hưởng đến quá trình làm bài của các thí sinh. Tại điểm thi khu A trường đại học Hàng Hải Việt Nam, một số thí sinh đến thi trong tình trạng sốt cao vì nắng nóng, các sinh viên tình nguyện phải che ô đưa các em vào tận phòng thi. Các bậc phụ huynh cũng phải vất vả trốn nắng trong lúc đợi con làm bài thi. Nhiều gia đình phải thuê taxi đưa con đến điểm thi vì thời tiết nắng nóng.

 

 

VĨNH HÀ - THANH HÀ - MAI VINH - DOÃN HÒA - THẢO QUYÊN - THÚY HẰNG - HÀ ĐỒNG - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên