29/06/2015 20:53 GMT+7

​Thầy cô đưa trò đi thi

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Ngày 29-6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Tuyên Quang. Ông đặc biệt lưu ý đến việc hỗ trợ thí sinh ở xa, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển thăm phòng ở của một số thí sinh tại cụm thi Tân Trào, Tuyên Quang

Thứ trưởng cũng khuyến khích các địa phương thực hiện hình thức “thầy cô giáo cùng đi thi với thí sinh” như ở Tuyên Quang, Hà Giang.

Theo thứ trưởng, việc này thể hiện trách nhiệm, tình cảm, là sự động viên giúp các em thí sinh vượt qua tâm lý căng thẳng để bước vào một kỳ thi có nhiều điểm đổi mới này.

Tại các điểm thi do ĐH Tân Trào (Tuyên Quang) chủ trì, nhiều thầy cô giáo đưa học sinh đi thi.

Thầy Lê Tiến Hùng, giáo viên Trường THPT Bắc Mê, Hà Giang, cho biết thầy và một giáo viên nữa được ban đại diện cha mẹ học sinh và ban giám hiệu nhà trường cử đưa hơn 80 học sinh của trường đi thi.

Thí sinh Hà Giang về Tuyên Quang dự thi vào ngày 29-6

Theo một thí sinh trong đoàn Bắc Mê thì “đây là lần đầu tiên em xa nhà tham dự một kỳ thi quan trọng nên rất hồi hộp. Bố em đi làm xa, còn mẹ thì yếu, nhà lại xa trung tâm nên em không thể có bố mẹ đi cùng trong những ngày thi. Bù lại, có thầy cô, bạn bè, em thấy an tâm hơn”.

Theo thầy Nguyễn Bá Đức - hiệu trưởng Trường ĐH Tân Trào, việc “thầy cô giáo đưa học sinh đi thi là phổ biến ở các đoàn thí sinh từ các huyện của Tuyên Quang hoặc tỉnh Hà Giang. Có nơi hội cha mẹ học sinh đứng ra tổ chức thuê xe, phối hợp cùng giáo viên đi theo quản lý học sinh, nhưng có nơi nhà trường tổ chức xe và lực lượng đưa học sinh đi thi”. 

Thí sinh và người nhà thí sinh dự thi tại cụm thi do Trường ĐH Tân Trào chủ trì được sắp xếp 1.050 chỗ ở miễn phí và giá rẻ. Riêng giáo viên và trên 300 thí sinh của Hà Giang dự thi tại cụm thi của ĐH Tân Trào được bố trí ở trong khu nội trú của Trường ĐH Tân Trào.

Theo bà Vũ Thị Bích Việt - phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, trưởng ban chỉ đạo thi tại Tuyên Quang, tỉnh hỗ trợ 500.000 đồng/thí sinh đối với những trường hợp phải di chuyển từ trường THPT đang học đến điểm thi từ 8km trở lên. 

Các huyện có trách nhiệm tổ chức xe đưa đón và phối hợp với giáo viên, phụ huynh tổ chức nấu ăn cho thí sinh tại điểm thi.

Ông Hoàng Văn Thinh, giám đốc Sở GD-ĐT Tuyên Quang, cho biết ngoài sự hỗ trợ của các nhà trường, đội ngũ sinh viên tình nguyện, nhiều lực lượng xã hội khác tại Tuyên Quang cũng nỗ lực giúp đỡ sĩ tử về dự thi ngay từ ngày 29-6. 

“Lực lượng công an không chỉ phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự mà còn phát động mỗi chiến sĩ công an giúp đỡ một thí sinh. Vì thế ngay trong các ngày 28 và 29-6 có nhiều chiến sĩ công an đã gặp và chủ động đón thí sinh về nhà mình để lo cho các em chỗ ăn ở, đưa đón các em đi thi” - ông Thinh nói.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên