27/06/2015 17:52 GMT+7

​Bão tan, thầy trò khăn gói vào đất liền đi thi

THỤC TRINH - NGỌC TUYỀN
THỤC TRINH - NGỌC TUYỀN

TTO - “Dự kiến xuất phát từ ngày 23-6 nhưng cơn bão số 1 đến, em cứ lo là không có tàu để vào đất liền dự thi. Đến hôm nay thì đã có mặt tại đây, dù đi đường xa rất mệt nhưng em cảm thấy an tâm rồi”

Thí sinh Trường THPT Ngô Quyền tham quan khuôn viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh: Anh Tuấn
Thí sinh Trường THPT Ngô Quyền tham quan khuôn viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh: Anh Tuấn

Thí sinh Nguyễn Hoàng Cơ Diệu Nương, học sinh Trường THPT Ngô Quyền (huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) chia sẻ.

Sáng 27-6, 45 thí sinh của Trường THPT Ngô Quyền (huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) đã đến Trường ĐH Tôn Đức Thắng ở TP.HCM. Tại đây các em được đón tiếp và sắp xếp chỗ ở tại ký túc xá của trường để chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Đây là nhóm thí sinh đầu tiên của Trường THPT Ngô Quyền đến Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ngày mai (28-7) Trường ĐH Tôn Đức Thắng tiếp tục đón 100 thí sinh nữa từ huyện đảo Phú Quý.

Năm nay, toàn huyện đảo Phú Quý có tất cả 259 thí sinh dự thi ở cụm thi của Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Trong đó có 140 em đăng kí nhận hỗ trợ, số còn lại là thí sinh tự túc.

Những ngày gần đây, cơn bão số 1 khiến tàu từ đảo Phú Quý vào TP Phan Thiết không thể hoạt động. Điều này làm cho thầy trò, phụ huynh học sinh trên đảo đứng ngồi không yên vì lo lắng thí sinh không kịp vào thành phố dự thi kì thi THPT quốc gia. Nhiều thí sinh dự tính lên tàu vào ngày 23-6, rồi dời sang 25-6 và cuối cùng là ngày 27-6 mới đi được.

Bão tan, thầy trò Trường THPT Ngô Quyền liền khăn gói lên tàu vào thành phố. Thí sinh tự mua vé tàu đi từ đảo Phú Quý vào TP Phan Thiết. Sau đó các thầy trò tập trung nhau lại ở TP Phan Thiết và cùng thuê xe vào TP.HCM. Đi theo giám sát và hỗ trợ đoàn thí sinh của Trường THPT Ngô Quyền có thầy hiệu phó Nguyễn Hải Thọ và một số thầy cô.

Từ đảo, thí sinh đi tàu khoảng sáu tiếng thì đến được TP Phan Thiết. Những ngày bão vừa tan này, thời tiết vẫn còn xấu khiến cho nhiều thí sinh say sóng. Lại thêm quãng đường từ TP Phan Thiết vào TP.HCM kéo dài 6 tiếng và thời điểm xuất phát luôn vào lúc sáng sớm, từ 1-3g. Đến được TP.HCM nhiều thí sinh mệt lã.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Cơ Diệu Nương cho biết: “Mình không bị say sóng nhưng cũng rất mệt sau một đêm dài di chuyển. Thời tiết lẫn thức ăn ở trong này hơi khác với đảo nên mình vẫn chưa thích nghi được. Chỉ mong là thời gian tới không có vấn đề gì về sức khỏe”.

Nương cũng cho biết, vào TP.HCM hôm nay là hơi trễ nhưng sẽ cố gắng nghỉ ngơi, “tuy có cảm giác thua kém các bạn ở đất liền nhưng thầy trò đã cùng nhau ôn luyện rất kĩ rồi, sẽ cố gắng hết sức”.

Thí sinh Trường THPT Ngô Quyền ôn bài tại ký túc xá Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh: Ngọc Tuyền
Thí sinh Trường THPT Ngô Quyền ôn bài tại ký túc xá Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh: Ngọc Tuyền

Thí sinh Nguyễn Thị Kim Giàu cho biết: “Đi trên xe suốt đêm mình không ngủ được, rất mệt, mình cũng rất lo lắng cho kì thi sắp tới. Nhưng đến Trường ĐH Tôn Đức Thắng được thầy cô và các anh chị sinh viên đón tiếp, hướng dẫn rất nhiệt tình nên em thấy khá hơn nhiều!”. Mặc dù không có bất cứ người nhà nào theo hỗ trợ, Giàu cũng cảm thấy rất tự tin.

Khá đông thí sinh đến thí sinh đến từ huyện đảo Phú Quý phần lớn dự định đăng ký xét tuyển vào các trường đại học ở TP.HCM.

Các thí sinh được Trường ĐH Tôn Đức Thắng hỗ trợ chỗ ở, bữa ăn, xe đưa rước đến điểm thi và trở về quê sau khi kỳ thi kết thúc. Đặc biệt, 10 giảng viên và 260 sinh viên trường đăng ký hỗ trợ chỗ ở tại nhà cho thí sinh.

Thí sinh Trường THPT Ngô Quyền nghe phổ biến nội quy ký túc xá. Ảnh: Ngọc Tuyền
Thí sinh Trường THPT Ngô Quyền nghe phổ biến nội quy ký túc xá. Ảnh: Ngọc Tuyền
THỤC TRINH - NGỌC TUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên