17/06/2015 09:00 GMT+7

297 đơn vị được cấp giấy chứng nhận tư vấn du học

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Theo Cục Đào tạo với nước ngoài Bộ 
GD-ĐT, tính đến tháng 4-2015 cả nước có 297 đơn vị được sở GD-ĐT các địa phương cấp giấy chứng nhận hoạt động tư vấn du học.

Đại diện Trung tâm Giáo dục Quốc tế StudyLink International - một đơn vị tư vấn du học ở TP.HCM - trong lần tư vấn trực tuyến cho bạn đọc TTO. Ảnh tư liệu.

Đây là điều kiện bắt buộc theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định việc công dân VN ra nước ngoài học tập, có hiệu lực thi hành từ ngày 10-3-2013.

Trong số này, Hà Nội là địa phương có số lượng đơn vị được cấp giấy chứng nhận nhiều nhất: 188 đơn vị. TP.HCM mới chỉ có 45 đơn vị được cấp giấy chứng nhận, Đà Nẵng 14 đơn vị và Nghệ An 10 đơn vị...

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định tổ chức tư vấn du học phải được sở GD-ĐT cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học.

Có nhiều điều kiện để được cấp phép, trong đó có các tiêu chí như: có đủ nguồn lực tài chính để bảo đảm giải quyết các trường hợp rủi ro, có tiền ký quỹ tối thiểu 500 triệu đồng tại ngân hàng thương mại.

Người đứng đầu tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nhân viên trực tiếp tư vấn du học phải có trình độ đại học trở lên, thông thạo ít nhất một ngoại ngữ, có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học do Bộ GD-ĐT cấp...

Một số đơn vị đang hoạt động tư vấn du học cho biết hồ sơ thủ tục cấp phép còn mất nhiều thời gian, việc ký quỹ ở các chi nhánh gây khó khăn về tài chính cho các đơn vị...

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên