04/06/2015 09:55 GMT+7

Trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội đã nhận hồ sơ của HS

THÂN HOÀNG - NGỌC HÀ
THÂN HOÀNG - NGỌC HÀ

TTO - Ông Vũ Văn Trà, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Hải Phòng, cho biết phía trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã nhận hồ sơ của HS và sẽ có danh sách trúng tuyển đầu tháng 8.

Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng đã chuyển hồ sơ của gần 20 học sinh khối chuyên ngoại ngữ, trường THPT chuyên Trần Phú đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia dự tuyển thẳng vào Trường đại học Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội (Học sinh giỏi "mệt" với thủ tục tuyển thẳng).

Ông Vũ Văn Trà, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Hải Phòng, cho biết phía trường Đại học Ngoại ngữ đã nhận hồ sơ của các em và trả lời sẽ có danh sách trúng tuyển trong đầu tháng 8 theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Sở GD-ĐT cũng đã yêu cầu nhà trường thông báo đến gia đình để phụ huynh các em học sinh bớt hoang mang. Về lý do Sở nộp muộn, ông Trà cho biết Sở thực hiện đúng quy chế của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trường đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN tổ chức tuyển sinh riêng với thời gian sớm hơn quy chế, công bố danh sách trúng tuyển đợt 1 chứ không phải kết quả cuối cùng như các phụ huynh hiểu nhầm và hoang mang.

Theo thông tin từ trường THPT Trần Phú, trong 19 hồ sơ của các em đoạt giải trong kỳ thi HSGQG, có một hồ sơ không đúng tiêu chí. Theo đó, một em đạt giải trong kỳ thi sáng tạo khoa học, không phù hợp với ngành học mà trường ĐHNN (ĐHQG) tuyển chọn. Trường hợp này em học sinh có thể gửi hồ sơ tham gia tuyển thẳng vào trường khác hoặc tham gia thi tuyển vào ĐH Ngoại ngữ tuỳ theo nguyện vọng.

Ông Đỗ Tuấn Minh- phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN- cho biết vì ĐHQGHN tổ chức đợt 1 kỳ tuyển sinh riêng năm 2015 từ ngày 30-5 đến ngày 2-6, nên nhà trường đã công bố danh sách tuyển thẳng vào ĐH  để những thí sinh đã nộp hồ sơ tuyển thẳng và đủ điều kiện tuyển thẳng yên tâm không phải tham dự kỳ thi này.

“Tuy nhiên, đây mới chỉ là Quyết định trúng tuyển thẳng kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 1 năm 2015. Trường tiếp tục nhận hồ sơ tuyển thẳng đối tượng thí sinh đạt giải chính thức kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia do các sở GD- ĐT gửi về. Quyết định trúng tuyển đối tượng học sinh giỏi quốc gia sẽ được công bố trước ngày 15-8 theo quy định của Bộ GD-ĐT”- ông Minh nói.

Ông Minh cũng cho biết năm 2015, chủ trương của Trường ĐH Ngoại ngữ là sẽ tuyển thẳng không giới hạn số lượng với thí sinh đạt từ giải ba trở lên ở kỳ thi học sinh giỏi quốc gia ở những môn thi phù hợp với ngành tuyển theo thông báo của nhà trường trước đó.

THÂN HOÀNG - NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên