Tạm dừng xét tặng Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ VN

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Từ năm 2014, Chính phủ quy định “thời hạn tổ chức xét tặng giải thưởng không dưới ba năm một lần đối với giải thưởng mà tiền thưởng lấy từ nguồn ngân sách Nhà nước”.

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi đến các trường ĐH, học viện thông báo sẽ tạm dừng tổ chức xét tặng Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2015 dành cho sinh viên. 

Bộ GD-ĐT cho biết lý do là để thực hiện đúng tinh thần Nghị định của Chính phủ về giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước và các giải thưởng khác về khoa học và công nghệ ban hành năm 2014.

Theo đó, Chính phủ quy định “thời hạn tổ chức xét tặng giải thưởng không dưới ba năm một lần đối với giải thưởng mà tiền thưởng lấy từ nguồn ngân sách Nhà nước”.

Vì vậy, giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam mà Bộ GD-ĐT thực hiện từ năm 2012 đến nay với tiền thưởng từ nguồn ngân sách nhà nước cũng phải điều chỉnh lại theo quy định chung, không tổ chức định kỳ hàng năm như trước.

Bộ GD-ĐT cho biết sau khi tạm dừng tổ chức xét tặng giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm nay, từ năm 2016. Bộ GD-ĐT sẽ ban hành Thông tư mới thay thế Quyết định trước đó về thể lệ giải thưởng.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên