26/05/2015 08:28 GMT+7

Vận động phụ huynh quyên góp tiền cuối năm học?

T.TRANG - H.TRUNG
T.TRANG - H.TRUNG

TT - Khi đóng tiền xong, phụ huynh nhận được tờ giấy cảm tạ không ghi tên người đóng góp, cũng không có ngày tháng rõ ràng.

 Ngày 23-5, phụ huynh Trường tiểu học Bình Thủy, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) phản ảnh khi đến đón con đi học về thì nhận được thông báo của giáo viên về việc đóng tiền hỗ trợ quỹ Vòng tay nhân ái, mỗi người 30.000 đồng. Phụ huynh thắc mắc từ đầu năm học chưa bao giờ nghe giáo viên phổ biến về quỹ này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Xuân, trưởng Phòng Giáo dục quận Bình Thủy, cho biết quỹ Vòng tay nhân ái vận động phụ huynh và học sinh đóng góp nhằm gây quỹ giúp học sinh nghèo và giáo viên mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn quận.

Tất cả các trường đều tham gia vận động và để mọi người đóng góp tự nguyện chứ không bắt buộc. Có thể giáo viên Trường tiểu học Bình Thủy đã không phổ biến đến phụ huynh rõ ràng gây hiểu lầm đáng tiếc. “Chúng tôi sẽ kiểm tra, nhắc nhở các trường thông báo chi tiết cụ thể về quỹ này đến phụ huynh và học sinh. Bên cạnh đó, vào tháng 6 tới Phòng giáo dục sẽ tổ chức đêm văn nghệ do chính thầy cô biểu diễn nhằm tri ân các nhà hảo tâm đã đóng góp cho quỹ trên”- ông Xuân nói.

Ông Xuân cho biết thêm từ đầu năm học đến nay, Phòng giáo dục quận đã nhận quyên góp được hơn 120 triệu đồng. Tất cả số tiền trên sẽ được dùng để trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học dịp đầu năm và giúp đỡ thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn.

T.TRANG - H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên