05/05/2015 10:32 GMT+7

​Công bố dự thảo bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh

V.HÀ
V.HÀ

TT - Bộ GD-ĐT vừa ban hành dự thảo tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh dùng chung cho các cấp học phổ thông.

Dự thảo này bao gồm 45 tiêu chí, với các nhóm mục tiêu, nguyên tắc, phương pháp dạy học; thiết kế và cấu trúc; kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ; hỗ trợ người dùng sách.

Nhóm tiêu chí mục tiêu, nguyên tắc, phương pháp giảng dạy gồm 10 tiêu chí đánh giá sự phù hợp của sách giáo khoa đối với chương trình, mục tiêu dạy học, đối tượng dạy học, đánh giá mức độ tương thích của sách với xu hướng cập nhật trong giảng dạy tiếng Anh tại VN và trên thế giới.

Nhóm tiêu chí thiết kế và cấu trúc gồm 8 tiêu chí để đánh giá tổng quan thiết kế sách, tính khoa học, hợp lý trong tổ chức nội dung...

Nhóm kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ gồm 24 tiêu chí để đánh giá nội dung kiến thức chung, nội dung dạy các kỹ năng tiếng Anh gồm nghe, nói, đọc, viết, các nội dung từ vựng, ngữ pháp, ngữ âm. 

Nhóm tiêu chí hỗ trợ người dùng sách được sử dụng để đánh giá mức độ hỗ trợ người sử dụng sách.

Theo dự thảo, mỗi tiêu chí được đánh giá theo ba mức: không đạt (0), đạt (1) và tốt (2). Một cuốn sách giáo khoa được đánh giá với 45 tiêu chí đều đạt mức 1 và 2, tương đương với số điểm 60-90 là sách phù hợp.

Sau khi dự thảo trên được thống nhất và chính thức ban hành, đó sẽ là căn cứ để các tổ chức, cá nhân biên soạn sách giáo khoa, trong bối cảnh cho phép một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa. Bộ tiêu chí cũng là căn cứ để hội đồng thẩm định sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT xét duyệt sách giáo khoa đủ tiêu chuẩn sử dụng trong nhà trường.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên