​Dạy học sinh nhớ về tổ tiên, nguồn cội

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TT - Trường tiểu học Phú Thọ (Q.11, TP.HCM) vừa tổ chức cho học sinh dâng hương cho các vị vua Hùng, vừa kể câu chuyện về truyền thuyết Thánh Gióng bằng một vở kịch đặc sắc.

 “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, lời dặn của Bác Hồ đã được các thầy cô Trường tiểu học Phú Thọ (Q.11, TP.HCM) gửi đến 1.650 học sinh của trường trong lễ giỗ Tổ Hùng Vương tổ chức sáng 27-4. 

Theo đó, vừa tổ chức cho học sinh dâng hương cho các vị vua Hùng, vừa kể câu chuyện về truyền thuyết Thánh Gióng bằng một vở kịch đặc sắc, trường cũng mở rộng ra để giải thích cho học sinh về bọc trăm trứng, về từ “đồng bào” làm nên 54 dân tộc anh em của nước Việt.

Theo thầy Dương Văn Dũng - phó hiệu trưởng nhà trường, trường chú trọng tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc là để dạy học sinh các bài học về văn hóa, về nguồn cội, về tổ tiên.

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay trường chỉ tổ chức trong khoảng thời gian một giờ, nhưng qua đó học sinh sẽ biết cách chuẩn bị mâm lễ, cách dâng hương... hiểu thêm về trang phục của 54 dân tộc anh em, về truyền thống chống giặc ngoại xâm khi vận nước lâm nguy...

Vào mỗi ngày lễ lớn, trường thường chọn một chủ đề để lễ hội luôn mới mẻ, hấp dẫn và dễ nhớ với học sinh. 

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên