02/04/2015 09:57 GMT+7

515 giáo viên thi ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Hơn 500 giáo viên gửi trên 400 sản phẩm tham gia Hội thi Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học do sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức vào hai ngày 31-3 và 1-4.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ dự Ngày hội công nghệ thông tin ngành giáo dục tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội ngày 31-3 và 1-4. Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ.

Hơn 400 sản phẩm bao gồm các bài giảng điện tử, phần mềm ứng vượt qua các vòng tuyển chọn ở cấp quận, huyện để dự thi cấp thành phố, trong đó có 220 sản phẩm được trao giải.

Theo ông Nguyễn Trọng Cường, Trưởng phòng Khoa học CNTT, sở GD-ĐT Hà Nội thì số lượng dự giải và chất lượng các sản phẩm tham dự đều tốt hơn so với các năm trước.

Các sản phẩm đoạt giải được đánh giá cao về tính công nghệ, tính sư phạm và phương pháp truyền đạt giúp học sinh phát huy năng lực chứ không chỉ ghi nhớ kiến thức, giờ học dễ hiểu, hấp dẫn.

Hội thi năm nay còn có tổ chức 5 hội nghị và hội thảo chuyên đề đề cập, thảo luận đến thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, những khó khăn, thách thức và hướng đi.

Ông Nguyễn Trọng Cường cho hay: “Mặc dù nhiều giáo viên trẻ thể hiện nhiệt huyết, sáng tạo và có những sản phẩm dạy học tốt, nhưng một bộ phận giáo viên vẫn còn ngại ứng dụng công nghệ thông tin, không muốn thay đổi cách dạy học truyền thống".

 

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên