Phòng dạy học số nối mạng ĐH nước ngoài

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TTO - Ngày 31-3, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã khánh thành phòng dạy học số có sức chứa 50 học viên, 7 khu vực học nhóm, với tổng giá trị 6 tỷ đồng.

Phòng học thuộc Trung tâm Dạy học số Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, nằm trong những hoạt động hợp tác tài trợ của chính phủ Mỹ và các doanh nghiệp Mỹ

Phòng học trang bị các hệ thống phần cứng, phần mềm, thiết bị giúp kết nối ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM và ĐH ASU (Arizona State University) ở bang Arizona (Hoa Kỳ), giúp sinh viên ngồi học ở Việt Nam cũng như đang ngồi tại Mỹ.

Theo đó, phòng học cho phép hai giáo sư của 2 trường cùng dạy một lớp học, cho phép 2 sinh viên ở 2 nơi khác nhau cùng học một lớp học, dễ dàng tương tác và chia sẻ các thông tin cho nhau.

Ngoài ra, những trường khác tại Mỹ và Việt Nam cũng như trên thế giới có thể kết nối vào lớp này, chia sẻ được nguồn lực giảng viên giỏi, tạo được kênh tương tác giữa các sinh viên, các trường...

Được biết, phòng dạy học số sẽ được Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM dùng vào việc đào tạo các nội dung quan trọng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho lực lượng lao động: kỹ năng nhận diện vấn đề, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lập dự án, kỹ năng trình bày bằng tiếng Anh…

Vừa qua, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã triển khai thành công khóa học Kỹ sư toàn cầu, với 40 sinh viên tham gia, đến từ 8 trường Đại học, 12 ngành (kỹ thuật, kinh tế, điện tử y sinh, viễn thông, cơ khí, IT...).

Phòng học thuộc Trung tâm Dạy học số Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, nằm trong những hoạt động hợp tác tài trợ của chính phủ Mỹ và các doanh nghiệp Mỹ (Intel) cho trường này. Phòng học có giá trị khoảng 6 tỷ đồng, trong có khoảng 1 tỷ đồng vốn đối ứng của nhà trường.

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên