​Khi phụ huynh là giáo viên...

TRẦN VĂN TÁM (Trường TH Trung Lập Hạ, Củ Chi, TP.HCM)
TRẦN VĂN TÁM (Trường TH Trung Lập Hạ, Củ Chi, TP.HCM)

TT -  Lớp nổi tiếng có nhiều học sinh quậy phá nhất trường, thường xuyên có học sinh vi phạm nội quy trường, xếp hạng cuối thi đua hằng tuần của trường.

Có những giáo viên vừa dạy học vừa là cô cấp dưỡng chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ cho các em - Ảnh minh họa

Sự việc xảy ra trên ba năm, cô giáo H. ra trường có năm năm phụ trách môn sinh của trường THCS nọ, năm đó cô được phân công chủ nhiệm lớp 7A7. Lớp nổi tiếng có nhiều học sinh quậy phá nhất trường, thường xuyên có học sinh vi phạm nội quy trường, xếp hạng cuối thi đua hằng tuần của trường.

Trong một lần cô H. bận lên văn phòng ban giám hiệu một chút, cô giao cho lớp trưởng T. ổn định lớp, bạn nào nói chuyện lớp trưởng có quyền ghi tên bạn đó lên bảng, xong việc rồi cô sẽ tính.

Cô đi chừng 10 phút quay lại lớp, thấy nơi này như ong vỡ tổ, nhiều em rượt đuổi khắp phòng học, có em leo lên bàn học để giỡn với nhau, ngay cả lớp trưởng cũng tham gia đùa nghịch. Sau khi ổn định lớp, cô phạt lớp trưởng T. làm gương vì em không làm tốt nhiệm vụ được giao. Lớp trưởng nằm lên bàn học, cô phạt đánh vào mông em hai thước kẻ.

Về nhà không biết em T. nói với gia đình ra sao mà ba em tức tốc điện thoại lên trường báo với ban giám hiệu biết để giải quyết. Hiệu trưởng nhà trường nghe xong mời cô H. trao đổi. Ngay chiều hôm sau cô H. đến nhà học sinh xin lỗi ba mẹ em T.. Cô H. nói rõ sự tình do nóng giận không kiềm chế được nên để xảy ra sự việc đáng tiếc, mong gia đình thông cảm bỏ qua.

Ba em T. nóng giận “giảng” cho cô giáo nghe một lúc về những điều cấm giáo viên, trong đó có điều cấm đánh học sinh, nội quy trường học... Ông tự nhận mình là giáo viên và là giám thị của trường THPT. Vị phụ huynh này nói với cô H.: “Tôi là đồng nghiệp của cô, thương cô nên càng không muốn để cô tiếp tục dạy nữa”.

Mấy hôm sau ông lại có đơn thưa cô H. gửi ban giám hiệu và phòng giáo dục huyện. Lần này đích thân thầy hiệu trưởng và cô giáo H. đến nhà vị phụ huynh đó vừa xin lỗi, vừa năn nỉ ông bỏ qua, vừa thông tin nhà trường đã cho cô giáo viết tường trình kiểm điểm trước hội đồng sư phạm, cô giáo nhận khuyết điểm...

Đáp lại, ông chỉ lắc đầu rồi nói sự việc này để cho phòng giáo dục xử lý.

Cuối cùng, phòng giáo dục ra quyết định đình chỉ cô giáo H. giảng dạy trong một tuần, sau đó cho cô làm công việc khác. Nhưng cô H. bị nhiều áp lực của vị phụ huynh này nên đành phải xin thuyên chuyển đi trường khác.

Là phụ huynh, lại là giáo viên, lẽ ra khi con mình bị đồng nghiệp phạt như thế thì phải trực tiếp gặp giáo viên để hỏi rõ sự tình, thông cảm chia sẻ lẫn nhau vẫn hay hơn. Đằng này lại đem luật lệ, văn bản của ngành giáo dục ra thưa kiện, không tạo cơ hội cho đồng nghiệp sửa sai, quả thật là không được hay cho lắm.

TRẦN VĂN TÁM (Trường TH Trung Lập Hạ, Củ Chi, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên