07/03/2015 09:10 GMT+7

14.200 học sinh TP.HCM thi vô địch TOEFL Primary 2015

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Sáng 7-3, cuộc thi vô địch TOEFL Primary 2015 khu vực TP.HCM khai mạc tại Trường tiểu học Kỳ Đồng (Quận 3).

Ngay sau lễ khai mạc, vòng 1 cuộc thi diễn ra sôi động với sự tham gia của hơn 14.200 học sinh giỏi tiếng Anh tới từ 238 trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Ngoài địa điểm thi chính là Trường tiểu học Kỳ Đồng, vòng 1 cuộc thi còn diễn ra đồng thời tại bốn điểm thi khác là Trường tiểu học Võ Văn Tần (Quận 6), Trường tiểu học Lương Thế Vinh (Quận 7), Trường tiểu học Đặng Văn Ngữ (Quận Phú Nhuận) và Trường tiểu học Tân Sơn Nhì (Quận Tân Phú).

Học sinh chuẩn bị vào phòng thi. - Ảnh: Đ. Thiện

TOEFL Primary 2015 (TOEFL Primary Challenge 2015) tiếp tục được phát động dành cho học sinh tiểu học từ lớp 3-5 trên toàn quốc.

Cuộc thi do IIG Việt Nam – đại diện chính thức và duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam - phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh thành phố tổ chức. Trong đó, TP.HCM là đơn vị tổ chức đầu tiên.

Kiểm tra họ tên trước khi vào phòng thi. - Ảnh: Đ. Thiện

Kết thúc vòng 1 tại TP.HCM các thí sinh đạt từ 60/100 điểm sẽ được chọn vào vòng 2 để thử sức với bài thi quốc tế TOEFL Primary cấp độ 2 của ETS.

Sau đó tốp 100 em xuất sắc nhất sẽ được chọn vào vòng 3 để thi bài TOEFL Junior. Tất cả các thí sinh tham dự thi vòng 2 và vòng 3 đều được nhận phiếu điểm quốc tế của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) cấp có giá trị toàn cầu.

Chuẩn bị làm bài thi. - Ảnh: Đ. Thiện

TOEFL Primary (TOEFL Primary Challenge) là cuộc thi tiếng Anh đầu tiên tại Việt Nam cho học sinh tiểu học sử dụng các bài thi quốc tế chuyên biệt của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ để đánh giá trình độ của thí sinh tham gia.

Năm 2014, cuộc thi lần đầu tổ chức tại Việt Nam thu hút được sự tham gia của gần 25.200 học sinh tiểu học tới từ 880 trường tiểu học tại 12 tỉnh thành phố.

TOEFL Primary là bài thi dành cho đối tượng nhỏ tuổi nhất trong hệ thống “Gia đình TOEFL” (TOEFL Family of Assessments). Bài thi được nghiên cứu và thiết kế dành riêng cho học sinh tiểu học nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh và phát triển năng lực tư duy của trẻ ngay từ lúc nhỏ. Điểm số TOEFL Primary có thể quy đổi sang khung tham chiếu châu Âu (CEFR).

Hiện tại, các Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Đồng Nai, Vĩnh Long đã thống nhất sử dụng TOEFL Primary trong hệ thống bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh tiểu học tại các tỉnh, thành phố này.

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên