07/03/2015 09:34 GMT+7

​Đan Mạch sẵn sàng hỗ trợ đào tạo nghề cho VN

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Bộ trưởng Đan Mạch Bộ Giáo dục Đan Mạch Christine Antorini có cuộc gặp gỡ và hội đàm với Bộ trưởng Bộ giáo Dục Phạm Vũ Luận tối 6-3 tại Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ giáo Dục Phạm Vũ Luận tặng quà cho Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đan Mạch Christine Antorini - Ảnh: Q. Trung 

Bộ trưởng Christine Antorini cho biết Đan Mạch sẵn sàng hỗ trợ VN trong lĩnh vực đào tạo nghề. Phía Đan Mạch cũng đồng ý chia sẻ kinh nghiệm với VN về việc giao quyền tự chủ cho các trường đại học.

Ngoài ra Đan Mạch sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các giáo viên, giảng viên VN sang nghiên cứu, học tập ở nước này.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết VN hoanh nghênh và sẵn sàng tạo điều kiện cho các tổ chức giáo dục mở cơ sở đào tạo ở VN. VN mong muốn Đan Mạch tiếp tục hỗ trợ và mở rộng các dự án hỗ trợ giáo dục mỹ thuật ở cấp tiểu học và phát triển lên ở cấp THCS và THPT.

Về chiến lược dài hạn, VN mong Bộ Giáo dục Đan Mạch hỗ trợ giúp đỡ chuyên gia tư vấn hỗ trợ Đề án đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

VN cũng rất cần sự hỗ trợ của Đan Mạch như công tác đổi mới chương trình giáo dục, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng đào tạo, đào tạo gắn được với nghiên cứu và ứng dụng, đáp ứng được nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, xã hội, để giáo dục đào tạo thể hiện và phát huy được tác dụng thúc đẩy phát triển kinh tế, và góp phần giúp giảm nghèo đói, lạc hậu ở các vùng khó khăn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ trước đó, Bộ trưởng Christine Antorini cho biết ưu tiên hợp tác giáo dục giữa hai nước trong năm nay chính là tăng cường các chương trình đào tạo dạy nghề và áp dụng mô hình “học tập suốt đời” để tạo ra các nguồn nhân lực có kỹ năng cho ngành công nghiệp hiện tại và các công việc trong tương lai.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên