05/03/2015 17:28 GMT+7

Miễn phí hai bộ sách học tiếng Việt cho người Việt ở nước ngoài

NGỌC HÀ - L.C.
NGỌC HÀ - L.C.

TTO - Hai bộ sách đó là “Tiếng Việt vui” và “Quê Việt”. Chương trình này sẽ được thúc đẩy trước mắt với Cộng hòa Pháp và các nước có đề xuất.

Theo thông báo ngày 4-3 của Văn phòng Chính phủ, kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về việc nâng cao hiệu quả công tác dạy tiếng Việt cho người Việt Nam tại nước ngoài, Bộ GD-ĐT, Bộ Ngoại giao sẽ hướng dẫn khai thác, sử dụng miễn phí hai bộ sách học tiếng Việt “Tiếng Việt vui” và “Quê Việt” cho người Việt Nam ở nước ngoài.

Phó Thủ tướng giao hai bộ phối hợp xây dựng hai đề án: Đề án nâng cao hiệu quả việc triển khai chương trình  dạy tiếng Việt cho người Việt ở nước ngoài và Đề án tăng cường dạy tiếng Việt trên mạng trực tuyến phù hợp nhu cầu của người Việt ở từng quốc gia. Các đề án này sẽ phải xây dựng và trình Chính phủ xem xét, quyết định trong năm 2015.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD-ĐT thúc đẩy vận động chính quyền các nước sở tại có đông người Việt Nam sinh sống đưa tiếng Việt và văn hóa, lịch sử Việt Nam vào chương trình giảng dạy tại các cơ sở giáo dục thông qua thỏa thuận hợp tác giáo dục.

Chương trình này sẽ được thúc đẩy trước mắt với Cộng hòa Pháp và các nước có đề xuất. Riêng Bộ Ngoại giao sẽ phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình triển khai dạy tiếng Việt cho người Việt ở Lào, Campuchia.

NGỌC HÀ - L.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên